Mặt nạ dưỡng da ăn theo Kim Jong-un đắt hàng ở Hàn Quốc

Hơn 25.000 sản phẩm mặt nạ dưỡng da quảng cáo bằng hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên đã được tiêu thụ từ tháng 6 và con số đang tiếp tục tăng.

mat na duong da an theo kim jong un dat hang o han quoc

Hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được sử dụng để quảng bá cho sản phẩm mặt nạ dưỡng da ở Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

Mặt nạ dưỡng ẩm ăn theo hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được tiêu thụ với tốc độ chóng mặt tại Hàn Quốc trong bối cảnh xuất hiện nhiều đồn đoán cho rằng ông sẽ tới thăm Seoul vào tháng này, theo South China Morning Post.

Sản phẩm mang tên "mặt nạ hạt nhân dưỡng ẩm thống nhất" in hình Kim Jong-un trên bao bì cùng với những dòng quảng cáo như "dưỡng ẩm dành cho phụ nữ ở cả hai miền Bắc và Nam" hay "nước từ núi Baekdu mùa xuân khiến da khỏe hơn". Baekdu được coi là ngọn núi thiêng, gắn liền với nhiều sự tích liên quan đến các đời lãnh đạo Triều Tiên.

Được sản xuất bởi một công ty mỹ phẩm Hàn Quốc, sản phẩm mặt nạ kể trên có mặt trên thị trường từ hồi tháng 6, sau hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo hai miền.

Đến nay, theo truyền thông Hàn Quốc, hơn 25.000 sản phẩm đã được bán hết, mỗi chiếc có giá 3,5 USD. Dù được tiêu thụ mạnh, sản phẩm mặt nạ ăn theo hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên vẫn gây tranh cãi.

"Cá nhân tôi không thích cách quảng bá sản phẩm có dính dáng tới chính trị và lôi kéo người dùng mà ko dựa trên bất kỳ cơ sở nào", chuyên gia về chăm sóc da Irene Kim bình luận. Bà lo ngại sản phẩm có thể trở thành công cụ tuyên truyền cho Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên về mặt kỹ thuật vẫn trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc chiến 1950-1953 mới chỉ kết thúc bằng hiệp ước đình chiến không phải hiệp định hòa bình. Dù vậy, hình ảnh của Kim Jong-un đang ngày càng được đón nhận ở Hàn Quốc, kể từ sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào tháng 4 và 5.

Trên mạng xã hội Twitter, người dân Hàn Quốc miêu tả lãnh đạo Triều Tiên bằng từ "dễ thương" và "vui vẻ" khi ông làm biểu tượng trái tim trong lúc chụp ảnh bên cạnh Tổng thống Moon tại núi Baekdu hồi tháng 9. Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 5 ở Hàn Quốc, 78% người tham gia nói họ tin tưởng Kim Jong-un.

/ https://vnexpress.net