Malaysia và UAE ẩu đả khi giao hữu trước thềm Asiad 2018

Cả chủ nhà Malaysia lẫn đội khách đều không giữ được bình tĩnh, dù trận đấu hôm 10/8 không phải chính thức.

Cầu thủ dự bị cùng quan chức hai đội đã tham gia vào vụ ẩu đả, khi trận đấu đang chờ tiếng còi mãn cuộc và tỷ số đang là 2-0 nghiêng về Malaysia. "Sự thù địch bất ngờ bùng phát khiến trận đấu trở nên xấu xí", tờ Goal bình luận.

Trọng tài chính Suhaizi Shukri lập tức kết thúc trận đấu khi mọi thứ vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Lực lượng an ninh Malaysia phải vào cuộc và trấn áp những người quá khích trên sân Shah Alam để làm dịu tình hình.

Nguồn cơn bạo lực là một pha va chạm cuối hiệp hai. Mohamed Khalfan Al Harasi bên phía UAE không giữ được bình tĩnh và đánh cầu thủ chủ nhà. Hành động này khiến các học trò của HLV Ong Kim Swee lao vào trả đũa, và dẫn tới những màn thượng cẳng chân hạ cẳng tay.

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc.

malaysia va uae au da khi giao huu truoc them asiad 2018
Vụ ẩu đả giữa hai độI Malaysia và UAE. Ảnh: The Sun.

Dù kết thúc không viên mãn, HLV Ong Kim Swee vẫn có thể hài lòng với tỷ số chung cuộc. Trước khi hạ UAE 2-0, Malaysia từng đánh bại một đại diện Tây Á khác là Ả-rập Xê-út ở vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1/2018.

Hai cầu thủ ghi bàn cho Malaysia tối 10/8 là Safawi Rasid (phút 27) và Akhyar Rashid (phút 64). UAE, dù được đánh giá cao hơn, chơi cứng nhắc và gần như không tạo được nguy hiểm nào về phía khung thành đội chủ nhà.

Tại Asiad 2018, Malaysia ở bảng E với Hàn Quốc, Bahrain và Kyrgyzstan. Còn UAE, sau hai lần bốc thăm lại, nằm ở bảng C cùng Trung Quốc, Syria và Đông Timor.

Thắng Nguyễn

malaysia va uae au da khi giao huu truoc them asiad 2018 Đội tuyển Olympic Việt Nam ASIAD 2018: Thầy Park và bài toán Văn Quyết

Không thể đánh giá toàn diện một cầu thủ qua một giải giao hữu, huống chi Văn Quyết là một “sát thủ” từ gần 10 ...

malaysia va uae au da khi giao huu truoc them asiad 2018 Bản quyền Asiad 2018: VTV “bó tay”, khán giả tìm cách xem “lậu”

Asiad 2018 tới gần, người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa biết phải theo dõi U23 Việt Nam cũng như các môn thi đấu khác ...

/ VnExpress