Lý do Mỹ quyết định tung đòn trừng phạt tài phiệt Nga

Tờ Reuter đưa tin hôm 4/4, trong tuần này, Mỹ sẽ lên kế hoạch trừng phạt nhằm vào các tài phiệt Nga liên quan đến việc Washington cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ. Đây là một động thái khiêu khích nhất từ trước đến nay nhằm vào tầng lớp doanh nhân Nga.

Quyết định của Washington được đưa ra là hành động đáp trả của Washington với cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016 của Mỹ.

Các lệnh trừng phạt này của Mỹ có thể ảnh hưởng đến những người thân cận với tổng thống Vladimir Putin, cho thấy Washington muốn buộc Nga chịu trách nhiệm về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ mà Nga lâu nay vẫn bác bỏ, kể cả khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng có mối quan hệ tốt đẹp với Nga.

Lâu nay, ông Trump luôn phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt vì chưa có nhiều hành động mang tính trừng phạt Nga về chuyện can thiệp bầu cử và các hành động khác. Luật sư Robert Mueller thậm chí đang điều tra liệu ban vận động tranh cử của ông Trump có đang thông đồng với Nga hay không, một cáo buộc mà ông Trump bác bỏ.

ly do my quyet dinh tung don trung phat tai phiet nga

Mỹ dự kiến áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào giới tài phiệt Nga

Hai nguồn tin giấu tên cho biết, các lệnh trừng phạt sẽ được công bố vào sáng sớm ngày 5/4, theo giờ địa phương, nối tiếp quyết định ngày 15/3 của Mỹ về việc xử phạt 19 người cá nhân và 5 tổ chức, bao gồm cơ quan tình báo Nga vì những vụ tấn công mạng nhằm vào Mỹ suốt hai năm qua.

Đây được coi là những bước đáng kể nhất được đưa ra nhằm trừng phạt Moscow kể từ khi ông Trump lên năm quyền vào năm 2017.

Các lệnh trừng phạt có thể sẽ được áp dụng theo Đạo luật Chống lại những đối thủ của Mỹ thông qua trừng phạt (CAATS), được thông qua bởi các nghị sĩ của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Hiện tại, Nhà Trắng và Bộ Tài chính Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về họ có dự định áp đặt lệnh trừng phạt trong tuần này hay không.

Xem thêm: Tổng thống Putin tuyên bố IS bị đánh bại ở Syria

Lê Trang

ly do my quyet dinh tung don trung phat tai phiet nga Thách thức lớn nhất trong 18 năm cầm quyền của Putin

Đòn trừng phạt tập thể của phương Tây đến vào lúc nước Nga đang phải đối phó với vụ cháy tồi tệ, đẩy Putin vào ...

ly do my quyet dinh tung don trung phat tai phiet nga Đòn ăn miếng trả miếng Nga - Mỹ có thể tung ra vì vụ đầu độc cựu điệp viên

Mỹ có thể ra các lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga trong khi Moscow được dự báo sẽ đáp trả bằng cách thực ...

/ http://www.nguoiduatin.vn