Luật sư Singapore được phép gặp Phan Van Anh Vu

Một trong ít nhất ba luật sư đại diện cho Phan Van Anh Vu cho biết, Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã đồng ý cho ông gặp thân chủ của mình vào chiều nay 3.1.

luat su singapore duoc phep gap phan van anh vu

Website của Cơ quan Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) xác nhận bắt một người tên là Phan Van Anh Vu. Ảnh chụp màn hình website của ICA.

Tờ The Straits Times của Singapore dẫn nguồn tin của ICA xác nhận, một người Việt Nam có tên Phan Van Anh Vu bị tạm giữ vì tội "Vi phạm Luật Nhập cảnh" Singapore. Phát ngôn viên ICA cũng xác nhận, Phan Van Anh Vu, 42 tuổi, bị bắt vào ngày 28.12.2017.

Một trong những luật sư của Vu, ông Remy Choo Zheng Xi nói với tờ The Straits Times, ông đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao Singapore vào ngày 2.1 đề nghị cho gặp ông Vu. Luật sư Choo cũng yêu cầu không trả ông Vu về Việt Nam trước khi hồ sơ của ông có kết quả.

Cũng theo ông Choo, ông đã nộp hồ sơ lên Tòa án Tối cao yêu cầu cho ông Vu được tiếp cận luật sư của công ty ông, cũng như được tiếp cận ông Foo Cheow Ming, một luật sư khác mà gia đình Vu mời.

Reuters ngày 3.1 cho hay, luật sư Remy Choo Zheng Xi xác nhận với hãng tin này rằng ICA đồng ý cho ông gặp thân chủ của mình vào cuối ngày hôm nay.

Singapore không có hiệp định dẫn độ với Việt Nam, nhưng theo đạo luật nhập cư của nước này, ICA có quyền trục xuất người nước ngoài hồi hương trong một số trường hợp nhất định.

luat su singapore duoc phep gap phan van anh vu Singapore xác nhận đang tạm giữ ông \'Phan Van Anh Vu\'

Ngày 2/1, Cơ quan Xuất nhập cảnh và Cửa khẩu Singapore cho biết đang tạm giữ ông \'Phan Van Anh Vu\' từ ngày 28/12/2017 vì ...

luat su singapore duoc phep gap phan van anh vu Sự thật Vũ nhôm bị giữ ở Singapore

Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, cơ quan này chưa nhận được thông tin Vũ "nhôm" đang bị ...

/ Lao động