Lời tâm can của 2 người mẹ không thuyết phục được trùm ma túy ở Sơn La

Đại tá Phùng Tiến Triển cho biết, 2 người mẹ của 2 trùm ma túy ngồi trong xe đặc chủng nói những lời tâm can để khuyên con ra hàng, thế nhưng vẫn không đủ sức thuyết phục 2 tên này.

Sáng ngày 27/6 đến 28/6, hàng trăm cảnh sát đã tổ chức bao vây nhằm bắt giữ các đối tượng đặc biệt nguy hiểm đang trốn truy nã tại khu vực bản Tà Dê, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Đặc biệt, trong số đó có 2 trùm ma túy sừng sỏ Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984).

Phía gia đình của 2 trùm ma túy cũng đã được công an thông báo về việc con trai mình dùng vũ khí cố thủ trong ngôi nhà ở bản Tà Dê. Sau đó, công an đưa 2 người mẹ của 2 trùm ma túy đến “sào huyệt” của Tuân và Thuận ở bản Tà Dê để thuyết phục các đối tượng đầu hàng.

Để đảm bảo an toàn cho 2 người phụ nữ trên, cảnh sát đã bố trí họ ngồi trên xe bọc thép, dùng loa gọi vào bên trong để khuyên con ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật, nhưng 2 ông trùm không đáp lời mà vẫn cố thủ và liên tiếp xả súng về phía lực lượng làm nhiệm vụ.

Thông tin với báo chí vào sáng nay (3/7), Đại tá Phùng Tiến Triển, Phó Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, khi lực lượng chức năng đến nhà, nhiều người thân của các đối tượng ma túy đã không hợp tác. Thậm chí, họ nói đã xóa số điện thoại của con trai và con dâu trong máy điện thoại.

Tuy nhiên, cũng theo Đại tá Phùng Tiến Triển, lực lượng chức năng vẫn kiên trì thuyết phục, đưa 2 người mẹ của 2 trùm ma túy Tuân và Thuận đến khu vực bản Tà Dê, đảm bảo an toàn cho họ và cách hầm trú ngụ của các đối tượng khoảng vài mét để họ kêu gọi con ra hàng.

loi tam can cua 2 nguoi me khong thuyet phuc duoc trum ma tuy o son la

Cảnh sát bảo vệ hiện trường

Cảnh sát đã dùng loa công suất lớn cho 2 người mẹ vận động các đối tượng ra đầu thú.

Đại tá Triển nhớ lại: “Tôi nghe rất rõ họ nói: “Con ơi ra đi! Con không ra thì con chết, mẹ cũng như cái xác không hồn, rồi mẹ cũng bệnh mà chết!”. Nghe lời ấy mình sởn gai ốc nhưng những lời tận tâm can của các bậc làm cha làm mẹ đã không đủ sức thuyết phục các đối tượng”.

Sau gần hai ngày vây ráp, mặc dù đã kiên trì vận động, thuyết phục các đối tượng ra đầu thú nhưng bọn chúng vẫn “tử thủ”, dùng súng, lựu đạn chống trả quyết liệt lực lượng chức năng, buộc cảnh sát phải nổ súng. Đến ngày 28/6, lực lượng công an đã tiêu diệt Thuận và Tuân và 2 đối tượng khác, đồng thời bắt 3 đối tượng ra hàng.

loi tam can cua 2 nguoi me khong thuyet phuc duoc trum ma tuy o son la 5 năm mới phá án trùm ma túy ở Tà Dê: Lý do không ngờ

- Lý giải nguyên nhân trùm ma túy lập sào huyệt ở bản Tà Dê 5 năm mà đến nay mới phá án khi dân chưa ...

loi tam can cua 2 nguoi me khong thuyet phuc duoc trum ma tuy o son la 5 bí mật lần đầu công bố trong vụ tiêu diệt 2 trùm ma túy

Két sắt chứa gì, vì sao lúc này mới trấn áp 2 trùm ma túy, đàn em Tuân sẽ bị xử lý ra sao... là ...

loi tam can cua 2 nguoi me khong thuyet phuc duoc trum ma tuy o son la Khởi tố vụ án liên quan 2 trùm ma túy ở Lóng Luông

Năm 2015, Công an Sơn La lập chuyên án bắt giữ Nguyễn Thanh Tuân và Nguyễn Văn Thuận, 2 kẻ mang 6 lệnh truy nã ...

/ http://www.nguoiduatin.vn