Lời khai thay đổi trong phiên toà đang có lợi cho bác sĩ Hoàng Công Lương

Việc điều dưỡng Công bất ngờ thay đổi lời khai trước tòa, theo ĐBQH Nguyễn Chiến, đây là tình tiết mới rất quan trọng có lợi cho bác sĩ Hoàng Công Lương.

Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo khác trong vụ chạy thận khiến 8 người tử vong xảy ra tại Hòa Bình đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Tại phiên tòa, chiều ngày 21/5, điều dưỡng Đinh Tiến Công đã bất ngờ thay đổi lời khai, thừa nhận việc ghi thêm phần phân công nhiệm vụ đối với bác sĩ Hoàng Công Lương trong biên bản cuộc họp giao ban (điều dưỡng Công được phân công là thư ký ghi biên bản cuộc họp). Điều này được đánh giá sẽ có lợi cho bác sĩ Lương.

loi khai thay doi trong phien toa dang co loi cho bac si hoang cong luong

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến (Ảnh: Nguyễn Hường).

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Chiến, Ủy viên Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chủ nhiệm đoàn luật sư thành phố Hà Nội cho rằng: “Đây là tình tiết mới rất quan trọng đã được làm sáng tỏ tại tòa... Thông qua quá trình thẩm vấn, luật sư đấu tranh làm rõ mâu thuẫn giữa các lời khai của những người làm chứng, những người liên quan.

Tại phiên toà lần trước đã chứng minh lời khai của họ ở cơ quan điều tra là do được điều tra viên và đại diện Viện kiểm sát cho xem bản ảnh chụp nội dung sổ giao ban do điều dưỡng Đinh Tiến Công ghi thêm. Họ là những người tham dự cuộc họp giao ban cuối năm và nhớ rằng chỉ có nội dung bình xét thi đua, không có nội dung phân công nhiệm vụ cho bác sĩ Lương.

Từ đó, đã làm điều dưỡng Công phải thức tỉnh lương tâm mà khai đúng sự thật. Như vậy, yếu tố duy nhất cơ quan truy tố xác định điều dưỡng Công được phân công nhiệm vụ ghi trong quyển sổ giao ban để quy kết trách nhiệm cho bác sĩ Lương đã được làm rõ là do ghi thêm sau sự cố xảy ra ngày 29/5/2017”.

Đại biểu Chiến phân tích thêm: "Theo đó, bác sĩ Hoàng Công Lương không được bổ nhiệm, không có tài liệu, văn bản nào của lãnh đạo bệnh viện giao nhiệm vụ quản lý đơn nguyên Thận nhân tạo".

Cũng theo ĐBQH Chiến, bác sĩ Lương không là người có chức vụ quyền hạn được bổ nhiệm hoặc được phân công theo quy trình bổ nhiệm, phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ. Bác sĩ Hoàng Công Lương cũng không được hưởng bất cứ một chế độ lương hay phụ cấp bồi dưỡng gì cho chức trách của người lãnh đạo quản lý... Do đó, kết tội bác sĩ Hoàng Công Lương phạm tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng là điều cần phải xem xét kỹ.

loi khai thay doi trong phien toa dang co loi cho bac si hoang cong luong Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Luật sư nói lời khai của ông Dương là \'không có giá trị\'

Trong buổi sáng này ngày hôm nay (22/5), HĐXX đã công bố lời khai của nguyên giám đốc bệnh viện đa khoa về việc có ...

loi khai thay doi trong phien toa dang co loi cho bac si hoang cong luong Đại biểu Quốc hội: \'Tại sao đổ hết lỗi cho bác sĩ trực tiếp cứu chữa bệnh nhân như Hoàng Công Lương\'

Đại biểu Quốc hội Phạm Khánh Phong Lan cho rằng, phải xác định cho đúng người, đúng tội chứ bác sĩ Hoàng Công Lương chỉ ...

loi khai thay doi trong phien toa dang co loi cho bac si hoang cong luong Đại biểu Quốc hội: \'Tôi nghĩ bác sĩ Hoàng Công Lương đang rất bơ vơ\'

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan cho rằng bác sĩ Hoàng Công Lương đang rất bơ vơ và cần có hành lang pháp lý để ...

/ http://www.nguoiduatin.vn