Lời kể của vợ chồng thoát chết thần kỳ khi bị đất vùi sâu gần 2m

Chiều 20.4, bà Phạm Thị Thời (42 tuổi; ngụ tại thôn 2, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, hiện sức khỏe đã ổn định, lúc bị đất vùi lấp bà nghĩ cả hai vợ chồng sẽ chết.

loi ke cua vo chong thoat chet than ky khi bi dat vui sau gan 2m

Người dân hỗ trợ đưa hai nạn nhân lên mặt đất ( Ảnh: Cắt từ clip).

Theo lời bà Thời, chiều ngày 19.4, trời đang có mưa, vợ chồng bà lắp đặt ống dẫn nước, vừa đứng dậy để đi vào nhà thì ông Nguyễn Duy Trinh (50 tuổi- chồng bà Thời) nghe có tiếng người hô lở đất từ trên cao của một taluy xuống phía vợ chồng ông.

Chồng bà nhìn lên thì thấy cả khối đất lớn đổ ập xuống. Sau đó, ông Trinh dùng tay đẩy vào sau lưng bà Thời để hất bà lên nhưng không kịp. Khối đất lớn đổ ập xuống, chôn sống vợ chồng ông Trinh dưới lòng đất ở độ sâu gần 2m.

Bà Thời chưa hết hoảng hồn kể lại: “Bị đất vùi lấp, cả người tôi không thể cử động. Tôi còn bị dây nón siết vào cổ và cố gắng cử động để làm lỏng nó ra. Lúc này, tôi phát hiện trong khe đất vẫn còn một chỗ hở. Tôi thò tay đẩy rộng nó ra và chạm vào người chồng tôi. Ban đầu thì vẫn còn thở được nhưng sau thấy ngày càng khó thở và tôi bất tỉnh dần. Lúc đó tôi nghĩ chắc chắn vợ chồng tôi sẽ phải chết”.

Ngay khi xảy ra sự việc, hàng xóm đã dùng vật dụng lao động hàng ngày cùng với chiếc máy xúc đào đất tìm kiếm hai nạn nhân. Khoảng 30 phút sau, mọi người đã tiếp cận được với vợ chồng ông Trinh. Những người tham gia giải cứu các nạn nhân đã dùng quạt, nón để đẩy khí ôxi xuống và dùng máy xúc mở rộng vị trí hai nạn nhân đang bị đất chôn lấp. Khoảng 15 phút sau, hai vợ chồng ông Trinh được đưa lên mặt đất.

Bà Thời nói: “Lúc đó tôi rất yếu, gần như không biết gì nữa. Chồng tôi thì đã bất tỉnh, khi được mọi người đưa lên mặt đất rồi thì mới dần hồi phục và thở được. Qua đây, cho tôi gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã cứu vợ chồng tôi”.

Bà Vũ Thị Xuân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm cho biết: “Điều kỳ diệu là cả 2 vợ chồng đều sống sót trong thời gian gần 1 giờ đồng hồ bị chôn sâu dưới lòng đất hơn 2m”.

Vị lãnh đạo này cũng biểu dương tinh thần của người dân thôn 2, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng đã cứu sống kịp thời vợ chồng ông Trinh, bà Thời và có hướng đề xuất hỗ trợ gia đình may mắn thoát nạn này.

loi ke cua vo chong thoat chet than ky khi bi dat vui sau gan 2m Kỳ tích cứu sống vợ chồng bị chôn sâu hơn 2 m trong gần 1 giờ

(NLĐO) – Trong lúc trời mưa to, đất ở trên cao trôi xuống làm lấp cống nước, 2 vợ chồng loay hoay sửa chữa thì ...

/ Lao động