Loạt sự cố, tai tiếng đeo bám Grammy 2019

Grammy 2019 gây chú ý với khán giả không chỉ bằng danh sách người nhận giải ấn tượng mà còn bởi những sự cố không hay diễn ra xoay quanh lễ trao giải.

Rạng sáng 11/2 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải Grammy lần thứ 61 đã diễn ra tại trung tâm Staples ở Los Angeles, Mỹ. Những cái tên xứng đáng lần lượt được xướng tiên tại các hạng mục.

Grammy 2019 trở nên thu hút khi đánh dấu lần đầu tiên nhận giải của các nghệ sĩ như Cardi B hay Ariana Grande. Tuy nhiên, những chuyện lùm xùm bên lề cũng là yếu tố khiến khán giả phải hướng về đêm trao giải.

Liên tiếp văng tục trên Twitter

Dù vắng mặt trong lễ trao giải, Ariana Grande vẫn theo dõi và cập nhật liên tục cảm xúc xuyên suốt thời gian chương trình. Đáng nói, giọng ca Thank you, next lại vô tư văng tục, bình phẩm tiêu cực trên Twitter khi Cardi B chiến thắng hạng mục Album nhạc Rap xuất sắc.

Ngay sau đó, cô nhận ra sai lầm của mình, nên xoá hết các dòng viết trên và xin lỗi khán giả.

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019

Ariana Grande vắng mặt tại Grammy năm nay do bất đồng với ban tổ chức.

Nữ ca sĩ khẳng định với người hâm mộ cô không có ý xúc phạm Cardi B. Bài tweet cuối cùng của Ariana về giọng rap I Like It: "Tôi không có ý đụng chạm tới cô ấy. Chiến thắng này là thành quả của Cardi. Tôi xin lỗi".

Hành động của Ariana được cho là xuất phát từ việc bạn trai cũ, Mac Miller, không chiến thắng hạng mục Album nhạc Rap xuất sắc. Album Swimming của Mac nằm trong danh sách đề cử cùng album Invasion of Privacy (Cardi B),Victory Lap (Nipsey Hussle), Daytona(Pusha T) và Astroworld (Travis Scott).

Sự ra đi của Mac Miller để lại nỗi buồn sâu sắc với Ariana Grande. Mẹ nam ca sĩ quá cố cũng có mặt trong đêm trao giải. Grammy 2019 là cơ hội cuối cùng để các tác phẩm nghệ thuật của Mac Miller được ghi nhận. Do đó, Ariana thực sự mong album Swimminglà cái tên chiến thắng.

Bị cắt sóng khi đang phát biểu

Vượt qua các đối thủ Travis Scott, Jay Rock, và Eminem, Drake vinh dự nhận loa vàng cho Ca khúc Rap xuất sắc với God\'s Plan. Trong lời phát biểu, nam ca sĩ người Canada khẳng định: "Chúng ta vốn đã giành chiến thắng nếu công chúng thuộc lòng bài hát của chúng ta".

"Hãy nhìn xem, những người làm việc vất vả bất kể nắng mưa lại chi tiền ra để xem ta biểu diễn. Đó là chiến thắng của chúng ta và chúng ta không cần đứng ở đây để nhận tượng vàng này", Drake nói.

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019

Bài phát biểu của Drake bị cắt sóng giữa chừng. (Ảnh: Variety)

Đến đây, micro của Drake đột nhiên im lặng trên sân khấu và cả trên sóng truyền hình. Nhiều người có mặt trong lễ trao giải đã bày tỏ sự sốc và ngạc nhiên với động thái của chương trình. Một số nghệ sĩ cho rằng ban tổ chức cố ý gián đoạn bài phát biểu của Drake vì nội dung không phù hợp.

Trả lời vấn đề này, đại diện của Grammy 2019 cho biết: "Trong khi phát biểu, Drake có một đoạn tạm nghỉ giữa chừng. Đạo diễn chương trình tưởng rằng anh ấy đã nói hết, nên đã tắt micro và chuyển sang chương trình quảng cáo".

Theo Hollywood Reporter, ban tổ chức đã hỏi Drake trong hậu trường rằng liệu nam ca sĩ có muốn quay lại sân khấu để kết thúc bài phát biểu của mình. Tuy nhiên, Drake từ chối và nói rằng: " Tôi hài lòng với những gì đã nói và không muốn nói gì thêm".

Không kiểm soát lời phát biểu

Ở hạng mục quan trọng Album nhạc Rap xuất sắc, nữ rapper Cardi B giành chiến thắng với Invasion of Privacy, đánh dấu tượng vàng Grammy đầu tiên trong sự nghiệp.

Khi nhận giải, Cardi B quá xúc động nên đã phát biểu quá khích: "Tôi không thể nói thành lời. Có lẽ, tôi cần sử dụng chất kích thích để tỉnh táo lại". Ngoài Album nhạc Rap xuất sắc, Invasion of Privacy còn là nằm trong đề cử giải thưởng Album của năm.

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019

Cardi B có màn trình diễn ấn tượng tại đêm trao giải. (Ảnh: Getty)

Cardi B thường xuất hiện với những tai tiếng. Giọng ca Bodak Yellow và Offset từng chia tay vào tháng 12 năm ngoái. Nguyên nhân được cho là Offset lừa dối cô. Tuy nhiên, xuất hiện trên thảm đỏ Grammy, cặp ca sĩ lại có những cử chỉ thân mật quá mức trước ống kính.

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019 Những thảm họa thời trang tại lễ trao giải Grammy 2019

Bên cạnh những bộ cánh độc lạ, thảm đỏ Grammy 2019 còn có những thảm họa thời trang, đến từ những nhân vật ít tên ...

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019 Lady Gaga bật khóc, Ariana Grande bỏ rơi Grammy phút cuối vẫn có giải

Lady Gaga bật khóc khi mang về 3 giải thưởng tại Grammy 2019. "Sweetener" của Ariana Grande chiến thắng hạng mục Album nhạc Pop xuất ...

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019 Được mời dự Grammy và loạt show Mỹ, BTS thực chất chỉ là \'mồi\' rating?

Truyền thông tung hô BTS nhưng cũng nhiều lần sai sót về nhóm nhạc này. Khó để nhận định đó là sự tôn trọng hay ...

loat su co tai tieng deo bam grammy 2019 Thảm họa Grammy 2019: Cần cải tổ khi hàng loạt nghệ sĩ lớn tẩy chay

Taylor Swift, Ariana Grande, Drake, Kendrick Lamar và Childish Gambino - những nghệ sĩ thành công bậc nhất trong năm qua - hủy diễn tại ...