Loạt smartphone giá \'mềm\' có tính năng bảo mật bằng khuôn mặt

Dù không có cảm biến quét 3D, người dùng smartphone Android vẫn có thể mở khoá điện thoại bằng khuôn mặt như iPhone X.

Asus Zenfone Max Plus (5,49 triệu đồng)

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Nằm trong nhóm smartphone pin "khủng" với dung lượng lên tới 4.130 mAh, Zenfone Max Plus M1 cho thời gian sử dụng lên tới 2 ngày và có thể nạp pin cho điện thoại khác. Giá tầm trung nhưng sản phẩm cũng đi theo xu hướng công nghệ mới với màn hình tràn viền tỷ lệ 18:9 và có tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt. Tốc độ nhận diện khuôn mặt nhanh như chạm vân tay, dù vậy, trong điều kiện thiếu sáng chưa hoạt động ổn định. Một ưu điểm nữa trong tầm giá của Zenfone Max Plus là được trang bị hệ thống camera kép với ống kính thứ hai chuyên chụp ảnh phong cảnh nhờ góc rộng.

Oppo A83 (4,99 triệu đồng)

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Thiếu cảm biến vân tay so với một số mẫu Android cùng tầm tiền, nhưng A83 lại có hai ưu điểm nổi trội là thiết kế nhỏ gọn với màn hình tràn viền và tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt. Máy được trang bị phần cứng ổn trong tầm giá với chip xử lý 8 nhân MediaTek MT6763T tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ. Dù vậy, màn hình 5,7 inch lại chỉ đạt độ phân giải HD+, tương đương với HD 720p.

Huawei Nova 2i (5,99 triệu đồng)

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Xét đến giá, đây là đối thủ nặng ký trong phân khúc smartphone tầm trung, nhờ có màn hình 5,9 inch, viền mỏng với độ phân giải Full HD+. Tính năng chụp hình cũng gây chú ý khi được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn phía sau. Camera selfie độ phân giải lần lượt 13 và 2 megapixel còn camera chính độ phân giải 16 megapixel và 2 megapixel. Với hệ thống bao gồm tới 4 camera, tính năng đáng chú ý trên Nova 2i là chụp ảnh xoá phông, tạo hiệu ứng như máy ảnh chuyên nghiệp. Tính năng mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt cũng mới được Huawei cập nhật thông qua phần mềm trên Nova 2i.

Xiaomi Mi A1 (5,79 triệu đồng)

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Xét về hiệu năng và giá bán, Mi A1 là model tầm trung đáng chú ý ở thị trường Việt Nam hiện nay. Máy dùng chip Snapdragon 625 8 nhân, RAM 4GB kèm bộ nhớ 64GB. Hệ điều hành Android 7.1 với giao diện gốc từ Google thay vì MIUI đặc trưng của Xiaomi. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng tính năng mở khoá điện thoại bằng khuôn mặt, sau vài thiết lập trong phần cài đặt. Mi A1 còn gây chú ý khi sở hữu camera kép với độ phân giải 12 megapixel, có riêng ống kính Tele để chụp ảnh chân dung như iPhone X hay iPhone 7 Plus.

Oppo F5 Youth (6,19 triệu đồng)

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

F5 Youth vẫn sử dụng màn hình tràn viền 18:9 giống hệt "đàn anh" F5 với tấm nền IPS kích thước 6 inch độ phân giải Full HD+. Thiết kế sử dụng chất liệu nhựa nhưng trông giống kim loại nguyên khối. Dù giảm độ phân giải camera trước xuống còn 16 megapixel, Oppo vẫn giữ lại tính năng selfie bằng công nghệ AI cũng như nhận diện khuôn mặt chủ nhân để mở khoá, tương tự F5.

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Top smartphone màu vàng tầm trung đổ tài lộc về nhà

Ngoài những chiếc smartphone màu đỏ đem may mắn, những chiếc điện thoại thông minh màu vàng cũng được cho là đem tài lộc về ...

loat smartphone gia mem co tinh nang bao mat bang khuon mat

Có phải Tết ngày càng “nhạt” vì smartphone, facebook?

Đã có nhiều ý kiến than phiền về việc Tết ngày càng “nhạt”, và một trong những nguyên nhân là smartphone, facebook, mạng xã hội.

https://sohoa.vnexpress.net/photo/san-pham/loat-smartphone-gia-mem-co-tinh-nang-bao-mat-bang-khuon-mat-3711911.html

/ vnexpress.net