Liên tiếp các vụ phụ huynh tấn công giáo viên ở An Giang: Nơi xử lý, chỗ thờ ơ

Trong lúc dư luận ở huyện miền núi Tri Tôn chưa hết bức xúc trước hành động người nhà xông thẳng vào Trường THCS Châu Lăng chửi bới, đe dọa, rồi tổ chức đón đường đánh đập dã man giáo viên, thì mới đây, việc phụ huynh bạo hành giáo viên lại xuất hiện ở ngay TP.Long Xuyên - An Giang.

lien tiep cac vu phu huynh tan cong giao vien o an giang noi xu ly cho tho o

Trường Phạm Hồng Thái (TP Long Xuyên) nơi xảy ra vụ phụ huynh xông vào trường tát vào mặt nữ giáo viên.

Đáng lo hơn là các vụ bạo hành bắt nguồn từ những việc rất cỏn con giữa học sinh, nhưng phụ huynh lại quyết định “xử” thầy cô.

Đánh giáo viên: Ngay và luôn

Ngày 12.4, Sở GDĐT tỉnh An Giang xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra 2 vụ giáo viên bị phụ huynh hành hung.

Cụ thể, chiều ngày 17.3, khi cô Néang Kim Xem phối hợp với các giáo viên trường THCS Châu Lăng tổ chức giờ ngoại khóa cho các em học sinh khối 7 thì giữa 2 HS lớp 7A5 là Trần Thị Kim L. và Huỳnh Phan Minh Q. có bất hòa, đánh nhau.

Sự việc được cô Xem giải thích và yêu cầu em Q. xin lỗi em L. Thế nhưng sau đó phụ huynh 2 HS này vào trường có lời qua tiếng lại. Phía người nhà em Q. (mẹ và cô em Q. cùng 3 thanh niên khác) chửi bới cô Xem bằng những lời lẽ khó nghe. Khi thấy người nhà em Q. xúc phạm cô Xem, thầy Chau Danh lên tiếng để bảo vệ đồng nghiệp của mình và đề nghị người nhà em Q. nên bình tĩnh, thì bị hai thanh niên đi cùng dọa đánh.

Sợ thầy Chau Danh bị đánh, một thầy Phó Hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp đưa thầy Chau Danh về nhà. Tuy nhiên, khi đi được một đoạn thì có hai thanh niên đi xe máy chặn đầu xe, bất chấp sự can thiệp của thầy Hiệu phó và người dân đi đường, họ dùng nón bảo hiểm đánh tới tấp thầy Chau Danh, khiến thầy bị đa chấn thương.

Đến ngày 2.4, lại tiếp tục tái diễn nạn phụ huynh xông thẳng vào trường tát thẳng vào mặt nữ giáo viên. Vụ việc xảy ra tại trường tiểu học Phạm Hồng Thái (phường Mỹ Hòa, TP.Long Xuyên). Trong giờ các học sinh lớp 1G học phụ đạo, em Trần Thị Như Y. bị một học sinh nam đánh. Khi tan học, em Như Y. kể lại chuyện với gia đình thì ông Trần Văn Vũ (cha em Như Y.) rủ thêm một bạn nhậu đến trường hỏi tội cô giáo. Trong lúc cô D. đang giải thích thì ông Vũ xông tới tát vào mặt cô D. 2 - 3 bạt tay và chỉ dừng lại sau khi cán bộ nhà trường can ngăn.

Xử lý sai phạm: Mạnh ai nấy làm

Trái với hành động sẵn sàng đánh giáo viên “ngay và luôn” của phụ huynh, hành động ứng phó, xử lý của cơ quan có thẩm quyền tại các địa phương này lại mỗi nơi một kiểu.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu trường Phạm Hồng Thái báo cáo với Công an phường Mỹ Hòa và Phòng GDĐT TP Long Xuyên và 2 cơ quan này đã phối hợp xử lý nhanh. Công an Phường Mỹ Hòa có mặt, ghi nhận lời khai ban đầu và thụ lý giải quyết vụ việc theo thẩm quyền và đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Vũ vì hành vi “xâm hại đến sức khỏe người khác”, mức phạt là 2,5 triệu đồng và buộc ông Vũ có trách nhiệm bồi thường chi phí thuốc men cho cô D. 1,5 triệu đồng.

Tại buổi hòa giải, ông Vũ nhận lỗi và đã xin lỗi cô D. Bà Lê Thị Tú Anh - Phó trưởng Phòng GDĐT TP Long Xuyên - cho biết: “Đến ngày 4.4, cô D. đi dạy bình thường và gia đình ông Vũ đến nhận lỗi, mong cô giáo bỏ qua sự việc. Hiện hai em học sinh trong vụ việc đi học bình thường”.

Trong khi đó, sau gần 1 tháng xảy ra vụ đánh đập giáo viên trường THCS Châu Lăng, cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý đến nơi, đến chốn. Lãnh đạo UBND huyện Tri Tôn thì cho rằng do vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện thụ lý, tập trung điều tra và chờ kết quả từ cơ quan chức năng.

Vậy là phải chờ. Chờ đến bao giờ khi mà sau khi “gây án”, phía gia đình HS đã thừa nhận sai trái và chủ động đến trường nhận lỗi? Và đợi điều gì khi mà vào ngày 9.4 vừa qua, giáo viên nơi đây đã có đơn kiến nghị gửi Phòng GDĐT huyện Tri Tôn phối hợp với chính quyền địa phương xem xét giải quyết để các giáo viên an tâm công tác?

Thậm chí theo ông Võ Bình Thư - Phó Giám đốc Sở GDĐT An Giang, Phòng GDĐT Tri Tôn đã không thực hiện báo cáo về Sở theo đúng quy định. Chậm xử lý, hay thờ ơ...? Dù thế nào cũng đáng ngại. Bởi điều này không chỉ làm các giáo viên không an tâm lên lớp, mà còn gieo vào tâm hồn, nhận thức của HS những dấu ấn không đẹp trước khi các em bước vào đời.

lien tiep cac vu phu huynh tan cong giao vien o an giang noi xu ly cho tho o Khiển trách thầy giáo bị đánh gãy sống mũi vì tát học sinh

Hội đồng kỷ luật trường THCS Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đã quyết định khiển trách thầy giáo bị đánh ...

lien tiep cac vu phu huynh tan cong giao vien o an giang noi xu ly cho tho o Bênh con, phụ huynh rủ bạn nhậu đến trường hành hung cô giáo

Nghe vợ kể con gái bị bạn trai học cùng lớp đánh, ông Vũ rủ bạn nhậu đến trường rồi hành hung cô giáo chủ ...

lien tiep cac vu phu huynh tan cong giao vien o an giang noi xu ly cho tho o Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Hiệu trưởng bị điều xuống đứng lớp

Liên quan đến vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh, sáng 11/4, quyết định cách chức ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường ...

/ https://laodong.vn