Lên mạng mua vé tàu Tết có dễ dàng?

Trong ngày đầu bán vé tàu Tết Mậu Tuất 2018, ga Sài Gòn không xảy ra tình trạng quá tải, việc đặt mua vé tàu trên mạng dễ dàng, không gián đoạn.

Đúng 8h sáng nay (15.10), ngành đường sắt chính thức mở bán vé tàu Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cho người dân có nhu cầu về quê trong dịp Tết. Khác mọi năm, năm nay ngành đường sắt đồng loạt bán vé tàu Tết cho người dân theo nhiều phương thức khác nhau như: bán vé qua mạng, tổng đài bán vé, nhắn tin lấy số thứ tự rồi mua vé tại ga Sài Gòn. Theo ghi nhận của PV, tại ga Sài Gòn buổi sáng có hàng trăm người đến chờ mua vé nhưng tình hình ổn định, không có tình trạng chen lấn chờ mua vé.

len mang mua ve tau tet co de dang

Người dân đến mua vé tại ga Sài Gòn sáng 15.10.

Riêng hệ thống bán vé tàu qua mạng dsvn.vn, trong buổi sáng mạng hoạt động thông suốt, không xảy ra nghẽn mạng dù lượng người đặt vé qua mạng đông. Anh Tuấn (quê Thanh Hóa) cho biết, đặt mua 2 vé về quê. Do tìm hiểu kỹ và có chuẩn bị nên 8h sáng nay anh đặt chỗ và chỉ mất hơn 5 phút là thực hiện xong.

Tương tự, nhiều hành khách đến ga Sài Gòn sau khi được hướng dẫn dễ dàng thực hiện các thao tác đặt mua vé tàu mà không gặp nhiều trở ngại. “Năm nay đặt mua vé táu khá dễ vì mạng chạy nhanh. Nhưng do nhiều người đặt mua quá nên khó tìm chỗ ưng ý, đặt mua các vé chặng ngắn rất khó”, một hành khách cho biết.

len mang mua ve tau tet co de dang

Hành khách đặt chỗ qua mạng khá dễ dàng.

Có mặt thường trực tại ga Sài Gòn, ông Nguyễn Hồng Hải, Phó giám đốc Trung tâm giải pháp công nghệ FPT (Công ty giải pháp công nghệ FPT – đơn vị cung cấp giải pháp bán vé tàu qua mạng) cho biết, chỉ sau 15 phút mở bán đã có hơn 31.000 vé tàu được đặt thành công qua mạng dsvn.vn, với hơn 3.000 vé đã được xuất bán. Khoảng 10h30 cùng ngày, có khoảng 63.000 chỗ được đặt thành công qua mạng. “Hệ thống bán vé qua mạng dsvn.vn được đảm bảo, người dân truy cập vào có thể đặt mua được vé ngay không sợ bị nghẽn mạng”, ông Hải nói.

len mang mua ve tau tet co de dang

Nhiều người nhắn tin lấy số thứ tự được hẹn đến ga mua vé vào ngày 17.10.

Cũng trong sáng nay, tại ga Sài Gòn có nhiều người đến làm các thủ tục mua vé sau khi đã nhắn tin lấy số thứ tự qua tổng đài. Nhiều người cho biết, các số thứ tự được phát rất nhanh, nếu như nhắn tin chậm một chút thì sẽ chuyển sang ngày hôm sau. Do đó, họ phải tranh thủ canh đúng thời điểm để nhắn tin. Mặc dù vậy trong sáng 15.10, nhiều người tay không trở về vì không tìm mua được vé tàu như dự định.

len mang mua ve tau tet co de dang

Nhân viên kỹ thuật hướng dẫn người dân cách đặt chỗ.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (thuộc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) thông tin, để người dân chủ động thời gian đến ga mua vé, Chi nhánh cấp số thứ tự qua tin nhắn đối với khách hàng mua vé trực tiếp. Cú pháp gửi tin nhắn lấy số thứ tự là GASG TÊN XXXX gửi 8377. Mỗi ngày, Chi nhánh sẽ cấp 1.000 số thứ tự, cấp liên tục cho đến hết 15.000 số thứ tự dùng để mua vé tàu từ ngày 15.10 đến ngày 24.10.

Cũng theo ông Văn, năm nay người dân có thể mua vé tàu theo nhiều cách. Chẳng hạn như đặt mua vé tàu qua mạng dsvn.vn; mua vé tại các cửa vé của ga Sài Gòn; qua tổng đài 19001520; tại các cửa vé ngoài ga và tại các đại lý. “Hành khách nên chủ động đặt chỗ qua mạng dsvn.vn để chủ động tìm vé, không mất thời gian để đến ga chờ mua. Các chỗ khi đặt thành công sẽ được giữ trong 72 giờ để người dân chủ động thời gian thanh toán”, ông Văn chia sẻ.

len mang mua ve tau tet co de dang

Các phương thức bán vé tàu Tết.

Tuy nhiên, ngành đường sắt khuyến cáo, người dân mua vé tàu cần ghi rõ các thông tin cá nhân khi đặt mua vé để đảm bảo mua vé, đi tàu tránh bị mất tiền mà không về quê được. Theo quy định, hành khách đi tàu trên 14 tuổi xuất trình bản chính (hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ gồm: chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, giấy chứng nhận của các lực lượng vũ trang, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe…

len mang mua ve tau tet co de dang Cách tốt nhất để mua vé tàu tết 2018

Từ ngày 15.10, ngành đường sắt sẽ đồng loạt bán vé tàu Tết cho hành khách có nhu cầu về quê trong dịp Tết Nguyên ...

len mang mua ve tau tet co de dang Đường sắt tung 300.000 vé tết Nguyên Đán 2018

Từ 8h sáng 15/10, ngành đường sắt sẽ chính thức bán vé tàu Tết với tổng số 300.000 vé trước và sau Tết Nguyên Đán, ...

http://danviet.vn/tin-tuc/len-mang-mua-ve-tau-tet-co-de-dang-813582.html

/ Dân Việt