Lãnh đạo Mỹ - Triều có thể gặp nhau 5 lần trong hội nghị ở Hà Nội

Nguồn tin tiết lộ hội nghị Mỹ - Triều lần hai sẽ có hình thức tương tự lần đầu tiên và không loại trừ khả năng họp bổ sung.

lanh dao my trieu co the gap nhau 5 lan trong hoi nghi o ha noi

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Singapore hồi tháng 6/2018. Ảnh: AFP.

Nhà Trắng hôm nay thông báo hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Hà Nội sẽ kéo dài hai ngày. Hai lãnh đạo sẽ có cuộc trao đổi riêng vào tối 27/2, sau đó dùng bữa tối cùng các cố vấn.

Lịch trình của hai lãnh đạo ngày 28/2 chưa được công bố, nhưng hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ cuộc gặp trong ngày này sẽ có hình thức tương tự sự kiện ở Singapore hồi tháng 6/2018, với một cuộc họp riêng, sau đó hai đoàn dùng bữa trưa làm việc, họp mở rộng với các trợ lý và tổ chức lễ ký tuyên bố chung.

Theo nguồn tin này, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim sẽ gặp nhau ít nhất 5 lần tại Hà Nội. Nguồn tin nói thêm rằng không loại trừ khả năng hai bên có thể họp bổ sung.

Tại Singapore năm ngoái, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim đã gặp nhau trong tổng cộng khoảng 5 giờ tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa. Giới chuyên gia nhận định hai lãnh đạo sẽ có khoảng thời gian dài hơn tại Hà Nội để thể hiện quan hệ tốt đẹp nếu tiến trình phi hạt nhân hóa đạt tiến bộ.

Một số ý kiến cho rằng họ có thể lần đầu tiên họp báo chung tại Hà Nội để thu hút sự chú ý của quốc tế nếu đạt được thỏa thuận khiến đôi bên đều hài lòng. Tuy nhiên, cuộc họp báo chung này nếu được tổ chức nhiều khả năng sẽ diễn ra trong thời gian ngắn và các phóng viên có thể không được đặt câu hỏi.

Ánh Ngọc

lanh dao my trieu co the gap nhau 5 lan trong hoi nghi o ha noi Phóng viên quốc tế dự hội nghị Mỹ - Triều: "Tôi rất thích bún chả"

Phóng viên quốc tế đến Hà Nội đưa tin về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 ngoài việc túc trực quanh ...

lanh dao my trieu co the gap nhau 5 lan trong hoi nghi o ha noi Đàm phán Mỹ - Triều ở HN tiến sâu hơn so với hội nghị ở Singapore

Yonhap dẫn nguồn thạo tin cho biết đặc phái viên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, ông Kim Hyok Chol, dường như đạt ...