Lãnh đạo du lịch lúc bão về: Trách nhiệm người ở nhà

Trong lúc nhiều lãnh đạo TP.Vinh du lịch Châu Âu, đã có cán bộ ở nhà đứng ra chịu trách nhiệm khi có sự cố xảy ra.

Ngày 19/8/2018, trao đổi với Đất Việt về việc nhiều lãnh đạo cơ quan đi du lịch 3 nước Châu Âu đúng thời điểm cơn bão số 4 đổ bộ vào địa phương, ông Hà Thanh Tĩnh - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh, Nghệ An cho biết:

"Việc nghỉ phép đi du lịch của các cán bộ này đã được cấp trên cho phép, việc này đã có kế hoạch từ trước nên trước khi đi mọi người cũng đã bàn giao công việc lại cho những cán bộ ở nhà".

Ông Tĩnh không tham gia vào chuyến du lịch này nên được phân công thường trực tại địa phương, giải quyết mọi công việc xảy ra khi nhiều vị trí vắng mặt cùng một lúc.

"Khi cơn bão số 4 đổ bộ vào địa phương, TP. Vinh cũng chỉ bị ảnh hưởng nhẹ, không có vấn đề gì xảy ra cả.

Trước khi các cán bộ đi du lịch, tôi cũng đứng ra nhận trách nhiệm về các vấn đề xảy ra trên địa bàn, mình có thể xử lý được.

Nếu có chuyện gì xảy ra, tôi đứng ra nhận trách nhiệm..." - ông Tĩnh chia sẻ.

lanh dao du lich luc bao ve trach nhiem nguoi o nha
Trong lúc nhiều lãnh đạo TP. Vinh đi du lịch Châu Âu thì địa phương trải qua trận bão lớn.

Trong khi đó, ông Lê Xuân Đại - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - người ký quyết định đồng ý cho các cán bộ của TP. Vinh nghỉ phép đi du lịch Châu Âu cho rằng, bản thân chỉ là người ký thay cho ông Nguyễn Xuân Đường - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

"Lúc đó anh Đường đi vắng nên về phía Ủy ban, về mặt Nhà nước, tôi ký cho đi” - ông Đại nói.

Trước thông tin nói rằng đoàn cán bộ TP. Vinh đi du lịch Châu Âu được doanh nghiệp tại trợ, ông Đại cho biết, ông không rõ các cán bộ TP. Vinh đi bằng nguồn nào, đi cùng ai.

Được biết, trong khoảng thời gian từ ngày 4 - 20/8/2018, các ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND thành phố Vinh; ông Đậu Vĩnh Thịnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố; ông Nguyễn Sỹ Diệu - Trưởng Phòng Tài chính kế hoạch; ông Trần Xuân Lễ - Giám đốc Ban quản lý Dự án đầu tư và Xây dựng thành phố Vinh được UBND tỉnh Nghệ An cho phép nghỉ để đi du lịch nước ngoài.

Ngay sau đó, trên một số tài khoản mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh các ông này cùng vợ, con và cả chục doanh nghiệp đầu tư, xây dựng, thương mại trên địa bàn tỉnh này đi cùng như Công ty CP Xây dựng Tân Thắng Nghệ An, Công ty Đại Thắng (Nghệ An).

Cũng trong khoảng thời gian này, cơn bão số 4 vào đất liền, Nghệ An đã có 5 người thiệt mạng.

Vân Mai

lanh dao du lich luc bao ve trach nhiem nguoi o nha Bão vào, nhiều lãnh đạo du lịch châu Âu: \'Tự lo chứ\'

Theo ông Thịnh, trước khi đoàn đi du lịch chưa có dự báo bão, còn nếu biết bão thì đoàn sẽ ở nhà.

/ Báo Đất Việt