Lan cave Thanh Hương: Nếu trả cát-xê trăm triệu vào ngày mồng 1 Tết thì...

Nữ diễn viên “Quỳnh búp bê“ thẳng thắn nói lên quan niệm về chuyện nếu được trả cát-xê rất cao để đi quay hình trong ngày Tết.

Nhắc đến một trong những nữ diễn viên thành công trên màn ảnh nhỏ Việt Nam trong năm 2018 vừa qua không thể bỏ qua Thanh Hương. Sinh năm 1988, Thanh Hương thực sự tỏa sáng với 3 vai chính ấn tượng từ Người phán xử (năm 2017) qua phim truyền hình cổ trang Thương nhớ ở ai (2018) và phim hiện đại Quỳnh búp bê (2018). Trong những ngày cuối năm, dù rất bận bịu nhưng cô nàng "Lan cave" của "Quỳnh búp bê" vẫn dành cho chúng tôi một cuộc trò chuyện.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi

Thanh Hương - hình ảnh nữ diễn viên không gò bó vào bất kỳ một hình tượng vai diễn nào

- Chào Thanh Hương, năm 2018 vừa qua có thể nói là một năm thành công trong sự nghiệp của chị. Nhìn lại 1 năm đã qua, chị đánh giá thế nào về bản thân mình, về điều mình đã đạt và chưa đạt được?

- Với khán giả, một năm qua có thể là một năm thành công với Thanh Hương với bản thân tôi là một người cũng không hài lòng vào những gì mình làm đâu. Vậy nên tôi luôn muốn mình sẽ cố gắng nhiều hơn và hy vọng sang năm mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn, may mắn nhiều hơn và nỗ lực nhiều hơn nữa so với năm 2018 và những năm trước đó.

- Từ một Phan Hương – con gái ông trùm trong “Người phán xử”, qua vai cô đào hát trong “Thương nhớ ở ai” rồi tới vai Lan cave của “Quỳnh búp bê” là một hành trình trải qua nhiều lần rũ bỏ hình tượng cũ đã được khán giả yêu mến để xây dựng nên một hình ảnh nhân vật hoàn toàn mới mẻ. Khó khăn nào với chị là lớn nhất trong hành trình này?

- Cái khó khăn của một người diễn viên là khi đã hết lửa với nghề, không còn yêu nghề nữa. Ngày nào còn niềm đam mê, còn yêu nghề cháy bỏng da diết, còn muốn sáng tạo, cống hiến thì lúc đó còn cống hiến hết mình. Có những lúc tưởng chừng mình gục ngã, không tìm ra phương pháp để làm cho vai diễn hay khiến mình đi vào bế tắc, nhưng dường như lúc đó vẫn còn có luồng điện bên trong mình, thôi thúc mình phải cố gắng nhiều hơn. Vậy nên bản thân tôi luôn tự dặn lòng phải làm nghề bằng chính đam mê.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi

Với Thanh Hương, khó khăn của một người diễn viên là khi đã hết lửa với nghề

- Sau vai Lan cave, chị có bị ám ảnh vì vai diễn?

- Rất may mắn, tôi không bị ám ảnh bởi vai diễn Lan. Nhưng tôi không bao giờ quên và tôi nhớ nó vô cùng. Thi thoảng nhớ vai diễn, tôi vẫn mở lại những phân đoạn của mình. Tôi có copy lại trong máy. Máy của tôi có rất nhiều hình ảnh nhân vật Lan, bởi vì tôi rất yêu vai diễn này. Có thể nói yêu nhất từ trước tới giờ. Vì vai diễn này là vai có thể để cho tôi thể hiện hết cung bậc hỉ nộ ái ố của một vai diễn. Tôi có thể “xả láng” sáng tạo, bay bổng với nghệ thuật nên tôi rất yêu vai này. Còn về việc bị ám ảnh vai diễn, cũng có những lúc trong khoảng thời gian khi quay bộ phim Quỳnh búp bê, tôi có bị nhưng đến giờ phút này, tôi cũng đã tạm quên đi để tập trung cho những vai diễn mới. Tôi vừa nhận một kịch bản với một vai mới trong phim mới Nàng dâu order của đạo diễn Bùi Quốc Việt.

- Không ít diễn viên sau một vai diễn thành công thường được khán giả gọi biệt danh bằng chính tên nhân vật. Nhưng với một vai Lan cave như trong Quỳnh búp bê, có khi nào chị rơi vào tình huống bị gọi bằng một biệt danh khó nghe? Nếu ở tình huống đó, chị sẽ xử lý như thế nào?

- Khán giả vẫn gọi tôi là Lan cave đó chứ. Đến bây giờ mọi người vẫn gọi vậy. Tôi biết vì yêu vai diễn nên khán giả mới gọi thế, chứ họ không có ý gì đâu. Tôi nghĩ mình là nghệ sĩ, cũng phải chấp nhận những điều đó. Họ gọi theo vai diễn thôi. Còn với những ai có ý đồ xấu, họ gọi để sỉ nhục, trêu chọc hay chọc ghẹo mình thì khác. Khi người ta có tình cảm với vai diễn của mình, tôi nghe là cảm nhận được. Với mỗi cách gọi đó, tôi sẽ có thái độ khác nhau. Tuy nhiên, đã là nghệ sĩ, Hương nghĩ rằng mình phải chấp nhận những chuyện đó. Mình làm dâu trăm họ mà. Hãy cứ cống hiến hết mình đi, còn những chuyện đó mình cũng quen rồi vì tôi đã làm nhiều phim.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi

"Khán giả vẫn gọi tôi là Lan cave đó chứ. Tôi biết vì yêu vai diễn nên khán giả mới gọi thế, chứ họ không có ý gì đâu"

- Trong Quỳnh búp bê, một diễn viên đóng vai phản diện là diễn viên Đồng Thanh Bình trong vai bố dượng của Quỳnh, đã chịu những ảnh hưởng tiêu cực từ vai diễn, thậm chí liên lụy cả người thân. Chị nghĩ gì khi một số khán giả có cái nhìn lệch lạc đối với việc diễn viên đóng vai phản diện? Điều này có khiến chị lo ngại không dám đảm nhận một vai phản diện sau này?

- Một khi đã là diễn viên phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ lắm. Đấy, đôi khi sự hy sinh đó nằm ở việc chấp nhận khán giả gọi tên theo vai diễn. Họ gọi theo những vai tốt đẹp thì không sao. Gọi Lan cave, nhiều khi đi ngoài đường cứ “cave, cave”… Thôi thì mình đã chấp nhận công việc này, là nghề diễn viên thì phải chịu đựng.

Không biết khán giả xem, cảm nhận vai Lan như thế nào. Nhưng rõ ràng Lan cave không phải là một vai phản diện. Cô ấy đến với nghề này bởi vì gia đình, vì hoàn cảnh. Đó là một cô gái cũng có những điểm tốt riêng, khiến khán giả khóc với vai diễn này. Tôi đánh giá đây không phải là một vai phản diện. Với tôi, đây là một vai đẹp trong nội tâm. Tôi không nói tôi cổ xúy cho chuyện đó – chuyện bước vào con đường “gái ngành”. Sau vai diễn này, mong mọi người có cái nhìn khác hơn với những cô gái làm nghề này. Cũng có người này, người kia, nghề nào cũng vậy. Cũng có cô gái bị sa cơ lỡ vận, bị xô đẩy bởi dòng đời, hoặc bị ép, bị bán vào “động quỷ” chứ họ đâu có muốn vậy. Tâm hồn họ, những người như Lan hay Quỳnh vẫn rất đẹp đấy chứ.

Thực ra những cảnh quay gọi là 18+ trong phim, với vai Lan đều được quay một cách nghệ thuật, nhẹ nhàng, dung dị, góc quay lột tả được tính cách cũng như số phận. Nếu như có những cảnh gọi là “nóng” thì phải thực sự “đắt” với vai diễn, tôi mới đồng ý quay. Nếu không, tôi sẽ không đóng. Vì với cảnh “nóng” mà không “đắt” là kiểu có hay không cũng không giải quyết vấn đề gì. Thế nên, phải bàn bạc, nói rõ quan điểm với đạo diễn trước khi quay. Đạo diễn luôn đồng tình với ý kiến của tôi: làm cảnh nóng là phải thật “hot”, phải ra được vai diễn, ra được chất “đắt” trong cảnh quay, còn làm chỉ để “câu view” không bao giờ làm.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi

"Một khi đã là diễn viên phải chấp nhận hy sinh nhiều thứ lắm" - Thanh Hương chia sẻ

- Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, vai diễn nào chị tâm đắc nhất?

- Vai nào cũng dành hết tình yêu nhưng để thích nhất từ trước tới giờ là vai Lan cave.

Nếu trả cát-xê hàng trăm triệu vào ngày mồng 1 Tết thì...

- Chị ấp ủ dự định gì trong năm 2019 này?

- Như Hương đã chia sẻ, năm mới vẫn luôn cố gắng với những vai diễn của mình, luôn nuôi dưỡng khát khao, đam mê với nghề và sẽ cố gắng để làm thật tốt hơn nữa những vai được giao. Chắc chắn trong năm 2019 vẫn sẽ lăn xả, vẫn cứ hy sinh. Ai làm việc với tôi đều nhìn nhận thấy một điều: Tôi là một diễn viên dám hy sinh với nghề. Nếu không, sẽ không bao giờ có thể phát triển được.

- Một diễn viên nữ vừa bận rộn trong công việc ghi hình cuối năm, vừa phải lo lắng sắm sửa Tết cho gia đình. Với chị, việc sắm Tết được thực hiện theo cách nào tiện lợi nhất?

- Năm mới mình cũng có kế hoạch cho gia đình là mồng 3, cả nhà sẽ đi du xuân ở vùng cao Hà Giang kết hợp với công tác từ thiện. Trước giờ mình vẫn cùng mọi người làm từ thiện nhưng làm thì cứ làm thôi, không muốn chia sẻ trên báo chí nhiều. Trong năm mới này, đây là một chuyến du xuân để các con đi cùng gia đình để con cảm nhận được cuộc sống ở vùng cao có khó khăn ra sao, với những em bé ở đó sống thế nào. Mình nghĩ đó cũng là một cách để giáo dục, hướng con cái vào những điều ý nghĩa. Mọi năm không có nhiều thời gian nhưng năm nay sẽ dành ra 1 vài ngày Tết để đi.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi

Tết năm nay, Thanh Hương sẽ cùng cả gia đình đi du xuân kết hợp từ thiện ở Hà Giang

- Nếu được mời đi quay, ghi hình trong ngày mồng 1 Tết với giá cát-xê hàng trăm triệu đồng, chị có nhận lời hay sẽ từ chối để có 1 cái Tết sum vầy với người thân?

- Nếu được mời cát-xê thật cao để đi làm ngày mồng 1 Tết thì điều đầu tiên phải nói rằng, ai cũng thích kiếm được nhiều tiền, nếu nói không thích tiền là nói dối. Mình có 2 suy nghĩ, điều đầu tiên mình sẽ chia sẻ điều đó với ông xã về lời mời công việc đó. Nếu như ông xã vui vẻ để mình có thể sắp xếp công việc nhà để đi quay được trong ngày mồng 1, và ông xã đưa mình đi thì mình sẽ nhận. Gia đình tôi hơi khác là tôi ở riêng, không ở chung cùng bố mẹ hay anh chị em. Chính vì vậy ngày mồng 1 Tết là ngày để mọi người tụ tập cùng nhau vì những ngày tháng khác trong năm đã không ở cùng nhau. Nếu hôm đó ở nhà và có đại gia đình quây quần bên nhau rồi, chắc chắn không có chuyện mình bỏ đó và đi quay. Nếu chỉ có 2 vợ chồng thì mình sẽ bàn bạc với ông xã.

Hương biết gia đình là điều quan trọng nhất. Vậy nên ngày mồng 3 hay mồng 4 thì đã xa xa rồi thì không cần bàn nhưng nếu là ngày mồng 1 thì chắc là không đi “sô chậu” gì được vì chỉ dành thời gian cho gia đình mà thôi.

Gia đình mình bây giờ, thú thật không thiếu thốn nhiều về vật chất, cũng đủ ăn đủ tiêu, ổn định. Vậy nên với vợ chồng mình, tiền bây giờ không phải là điều quá quan trọng nữa mà là thời gian và sự quan tâm dành cho nhau. Sẽ là những chuyến du lịch để cả nhà ở bên nhau chứ không phải nằm ở món quà tặng nhau nữa, gia đình Hương là như vậy. Một cái Tết tối giản thôi, không cần quá cầu kỳ về mặt lễ nghi, hình thức phải sắm Tết như thế nào.

Tết chỉ cần 1 cành đào hay cành mai hoặc cây quất nho nhỏ, đủ mâm ngũ quả, quan trọng là tình cảm mọi người dành cho nhau, cùng nhau ăn những món ăn cổ truyền của Việt Nam. Như vậy mình cũng thấy vui rồi. Bây giờ cũng có mấy ai đến nhà nhau ăn bánh kẹo nhiều đâu, chủ yếu tới nhà nhau chúc Tết, ôn lại kỷ niệm, chuyện xưa là vui. Mình thích một cái Tết nhẹ nhàng, giản dị, ấm cúng. Mình không thích những lễ nghi quá dư thừa về vật chất. Ngày xưa mừng tuổi cũng đơn giản lắm, không phải bây giờ là phong bao lì xì dày nặng trĩu đâu, khiến cái ý mừng tuổi không còn là nét đẹp xưa mà đôi khi bị biến tướng thành những việc khác như chạy việc, đi Tết người này người khác.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi Sao Việt kín lịch chạy show Tết, cát-xê tăng gấp nhiều lần

Cuối năm là dịp bận rộn của hầu hết ca sĩ. Họ chạy show liên tục, thậm chí lịch trình được sắp kín cả tháng ...

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi Nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận ‘ép giá’ cát-xê của Bùi Anh Tuấn khi mời diễn chung

Mời học trò Hồ Ngọc Hà sang Mỹ dự show của mình nhưng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận lại “ép giá” cát-xê.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi Lộ cát-xê gây sốc của ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn, Hoài Linh cũng phải nể

Mức cát-xê của nam danh ca vừa được một bầu show ở miền Bắc hé lộ.

lan cave thanh huong neu tra cat xe tram trieu vao ngay mong 1 tet thi Kaity Nguyễn: "Đôi khi tôi khó chịu vì bị ba kiểm soát cát-xê"

"Toàn bộ cát-xê của tôi đều do ba giữ. Lâu lâu tôi cũng khó chịu vì mình bị kiểm soát về tài chính, nhưng tôi ...