Làm rõ nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong sau sinh tại bệnh viện huyện

Mẹ con sản phụ vừa mới vượt cạn thì đứa con có biểu hiện bị ngạt, mẹ băng huyết nặng và sau đó đều bị tử vong.

Sáng 4-12, ông Nguyễn Đình Lập, Giám đốc Bệnh viện huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết bệnh viện này đang rà soát lại quy trình xử lý, làm rõ nguyên nhân liên quan đến việc tử vong của mẹ con một sản phụ sau khi nhập viện để sinh.

lam ro nguyen nhan me con san phu tu vong sau sinh tai benh vien huyen

Bệnh viện Phú Lộc, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VN

Trước đó, vào ngày 30-11, thai phụ Nguyễn Thị T. (SN 1995; trú xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) nhập viện tại Bệnh viện huyện Phú Lộc để sinh con đầu lòng. Do thai phụ có tiền sử cao huyết áp, nên khi nhập viện, ngoài việc theo dõi thăm khám tình trạng thai nhi, chị T. còn được các y, bác sĩ bệnh viện này điều trị bệnh lý cao huyết áp.

Đến tối 3-12, chị T. trở dạ sinh con trai. Tuy nhiên, khi vừa chào đời, cháu bé có biểu hiện bị ngạt, nguy kịch tính mạng. Trong khi các y, bác sĩ tập trung cấp cứu, điều trị cho cháu bé thì sản phụ Nguyễn Thị T. bất ngờ bị băng huyết nặng. Khoảng 22 giờ cùng ngày, bệnh viện này đã chuyển hai mẹ con chị T. lên tuyến trên cấp cứu nhưng cả hai đã tử vong ngay sau đó.

Ông Lập nói rằng đây là một sự cố y khoa nghiêm trọng. Theo ông Lập, hiện bệnh viện đã cử người về gia đình chị T. để túc trực chia sẻ, hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Q.Nhật

/ https://nld.com.vn