Kim Jong-un tưởng nhớ 7 năm ngày mất của cha

Kim Jong-un cùng nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên tới Cung điện Mặt trời để tưởng nhớ 7 năm ngày mất của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

kim jong un tuong nho 7 nam ngay mat cua cha

Lãnh đạo và quan chức Triều Tiên tới viếng tại Cung điện Mặt trời Kumsusan hôm nay. Ảnh: KCNA.

"Lãnh đạo Kim Jong-un dành sự tôn vinh cao nhất cho cố lãnh đạo Kim Jong-il, người đã cống hiến cuộc đời vì sự thịnh vượng của đất nước và hạnh phúc cho nhân dân đến những phút cuối cùng trong sự nghiệp cách mạng của ông", hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin. Lễ tưởng nhớ diễn ra hôm nay tại Cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi đặt thi hài ông Kim Jong-il và người sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành.

KCNA không nói rõ những quan chức nào tháp tùng Kim Jong-un nhưng một bức ảnh trên trang nhất của Rodong Sinmun cho thấy các quan chức cấp cao trong đảng Lao động Triều Tiên như Pak Tae-song, O Su-yong, Kim Pyong-hae, Choe Ryong-hae và Ri Su-yong đi cùng lãnh đạo Triều Tiên.

Tại lễ tưởng nhớ 7 năm ngày mất của cha, Kim Jong-un cũng kêu gọi tăng cường nỗ lực để "hoàn thành nghĩa vụ và bổn phận như một người lính cách mạng" và làm việc chăm chỉ để "thực hiện kế hoạch và mong muốn tột cùng" của cố lãnh đạo Kim Jong-il mà "không bị sai hướng hay phải chịu sự nhượng bộ nào".

Đây là hoạt động công khai đầu tiên của lãnh đạo Triều Tiên được truyền thông đưa tin trong hai tuần qua. Lần xuất hiện gần nhất của Kim Jong-un là chuyến thăm nhà máy sản xuất giày ở Wonsan hồi đầu tháng.

Chuyến thăm diễn ra khi các đàm phán phi hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên gần như bị đình trệ từ sau hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6 ở Singapore. Triều Tiên muốn được dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt để đổi lại các bước phi hạt nhân hóa cụ thể và thực chất. Tuy nhiên, Washington nhiều lần khẳng định sẽ duy trì trừng phạt đến khi Bình Nhưỡng hoàn toàn phi hạt nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng nói rằng ông dự kiến tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai với Kim Jong-un vào tháng một hoặc tháng hai. Tuy nhiên trong bài đăng Twitter hôm 14/12, Trump nói "không vội vàng" đàm phán với Triều Tiên, dấu hiệu cho thấy hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tiếp tục bị chậm trễ.

kim jong un tuong nho 7 nam ngay mat cua cha Chung kết Malaysia vs Việt Nam: Giật mình với CĐV giống hệt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Một cổ động viên hút sự chú ý của mọi người với ngoại hình giống hệt Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên ...

kim jong un tuong nho 7 nam ngay mat cua cha TT Trump hứa đáp ứng nguyện vọng của ông Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhờ người đồng cấp Hàn Quốc chuyển lời đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bày tỏ thiện ...

kim jong un tuong nho 7 nam ngay mat cua cha Trump nói có thể gặp thượng đỉnh Kim Jong-un vào đầu năm sau

Cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai giữa lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có thể diễn ra trong quý I năm sau tại một trong ...

/ https://vnexpress.net