Khu nhà trọ cho người nghèo gần viện Nhi Hà Nội bị thiêu rụi

Khu nhà trọ giá rẻ dành cho 60 bệnh nhân của ông Hiệp "khùng" ở phường Ngọc Khánh bị cháy rụi trong chiều tối nay.

Khoảng 18h ngày 17/9, đám cháy lớn từ các cửa hàng trên phố Đê La Thành (Hà Nội), cách bệnh viện Nhi Trung ương và bệnh viện Phụ sản khoảng vài chục mét đã khiến lửa bao trùm một đoạn phố; nhiều người dân, bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy, giao thông tê liệt nhiều giờ.

Đám cháy cũng khiến khu trọ giá rẻ 30 phòng của ông Nguyễn Thế Hiệp ở cổng Bệnh viện Nhi Trung ương cháy rụi.

khu nha tro cho nguoi ngheo gan vien nhi ha noi bi thieu rui
Ông Hiệp uống tạm hộp sữa sau khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: Giang Huy

Khi vụ cháy xảy ra, ông Hiệp đang ngồi trong nhà viết thư mời khách đi dự lễ hội trung thu cho trẻ em nghèo tại một xã của tỉnh Phú Thọ.

"Được một người ở trọ báo cháy. Tôi không kịp mang theo đồ đạc và tài sản gì, vôi chạy ra ngoài tri hô mọi người nhanh chóng thoát thân. Một số người ở trọ cố mang thêm tài sản nhưng tôi quát chạy ra ngoài để giữ lấy tính mạng” ông Hiệp kể.

khu nha tro cho nguoi ngheo gan vien nhi ha noi bi thieu rui
Công an phong tỏa ngõ vào khu trọ nhà của ông Hiệp. Ảnh: Giang Huy

Chỉ trong ít phút, khói lửa bảo trùm toàn bộ khu trọ và những căn nhà xung quanh. Ông Hiệp cho biết, số tiền mặt ông không kịp mang theo chỉ hơn 10 triệu, nhưng để xây dựng lại khu trọ phải cần đến khoảng 500 triệu đồng.

Gần 22h, ông chủ phòng trọ vẫn đứng ở trước khu vực đám cháy, chờ thông báo cho những người thuê nhà đến nhà văn hóa gần đó để ở tạm.

Biết tin, một số nhà hảo tâm đã tìm gặp và hỗ trợ ban đầu cho ông cùng người ở trọ bị thiệt hại.

khu nha tro cho nguoi ngheo gan vien nhi ha noi bi thieu rui
Khách trọ của ông Hiệp đến tá túc tạm trong nhà văn hoá khối 5, phường Ngọc Khánh. Ảnh: Giang Huy

Ông Nguyễn Thế Hiệp được biết đến với biệt danh Hiệp “khùng” khi mở khu phòng trọ với giá 15.000 đồng, nhằm giúp đỡ các bệnh nhân gặp hoàn cảnh khó khăn.

Phố Đê La Thành (Ba Đình) dài khoảng 5 km nằm tiếp giáp quận Đống Đa, Cầu Giấy, có mật độ dân cư và giao thông đông đúc bậc nhất Hà Nội. Mặt tiền các nhà hầu hết là cửa hàng kinh doanh đồ gỗ, đồ nội thất... Hai bệnh viện lớn cũng tập trung ở đây là Viện Nhi Trung ương và Viện Phụ sản Hà Nội luôn tấp nập người ra vào.
khu nha tro cho nguoi ngheo gan vien nhi ha noi bi thieu rui Nhiều người bế trẻ sơ sinh chạy khỏi biển lửa gần Bệnh viện Nhi

Lửa từ dãy nhà trọ lan ra nhiều ngôi nhà mặt đường Đê La Thành và chỉ còn cách Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà ...

khu nha tro cho nguoi ngheo gan vien nhi ha noi bi thieu rui Cháy lớn gần bệnh viện Nhi Hà Nội, nhiều cửa hàng bị thiêu rụi

Lửa bao trùm một đoạn phố Đê La Thành (Hà Nội) khiến người dân, bệnh nhân hoảng loạn bỏ chạy, giao thông tê liệt.

/ VnExpress