Không thể ngồi chờ sự “ban ơn” của Khải Silk trong việc hoàn tiền cho khách hàng mua khăn “rởm”

Liên quan đến sự việc Khải Silk sau khi dính bê bối bán hàng “Made in China” đã cam kết thu hồi sản phẩm và trả lại tiền cho người tiêu dùng nhưng sau đó đã không thực hiện lời hứa, luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn LS TP Hà Nội cho rằng, đây tiếp tục là một hành động gian dối thứ 2 và khách hàng hoàn toàn có thể khởi kiện.

khong the ngoi cho su ban on cua khai silk trong viec hoan tien cho khach hang mua khan rom
Khải Silk dính phải bê bối trong kinh doanh khó lòng chấp nhận.

Theo đó, luật sư Bùi Đình Ứng khẳng định, hành vi của Khải Silk là gian lận trong kinh doanh, lừa dối khách hàng. Với những người đã mua hàng thì Khải Silk phải có trách nhiệm thu hồi và bồi thường và nếu đã cam kết thì cần phải đi đôi với hành động. Nói khách hàng mang hàng đến cửa hàng hoàn trả mà cửa hàng lại đóng cửa là bội tín, là lần thứ 2 tiếp tục lừa dối khách hàng.

“Tôi cho rằng hành vi này nếu như chỉ xử phạt hành chính là không tương xứng, ở đây có dấu hiệu về mặt hình sự, hành vi gian dối khách hàng trong thời gian dài, có hệ thống, gây thiệt hại lớn, do đó có thể cấu thành tội hình sự về tội sản xuất, buôn bán hàng giả theo Điều 156 Bộ luật Hình sự với mức phạt cao nhất từ 7 đến 15 năm tù, hoặc tội lừa dối khách hàng theo Điều 162 Bộ luật Hình sự với mức phạt từ 2 đến 7 năm tù” – luật sư Ứng khẳng định.

Phân tích về việc đại gia Khải Silk có cam kết sẽ cho thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng, tuy nhiên từ ngày 26.10 nhiều người tìm đến các cửa hàng để trả đồ thì được nhân viên nói rằng không còn tem mác nên không nhận hàng, luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng, nhân viên cửa hàng nói như vậy là không thỏa đáng mà phải nhận định được sản phẩm này có phải của mình không. Hiện tại chưa phát hiện được bên thứ 2 làm giả sản phẩm của hãng vì vậy hãng phải chịu trách nhiệm về sản phẩm này bất kể còn nhãn mác hay không. Và giá trị hoàn trả cũng không bị giảm đi vì hãng bán sản phẩm giả nên khách hàng có quyền trả lại và cửa hàng có nghĩa vụ phải thu hồi.

Trong trường hợp này, luật sư Ứng cho rằng, người tiêu dùng trước hết phải tự biết bảo vệ quyền lợi của mình, thứ hai là thông qua tổ chức Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng. Hội cần đứng lên thu thập tất cả các thông tin và thể hiện vai trò trong trường hợp này chứ không nên im lặng, hội có thể tố cáo để khởi kiện dân sự hoặc thậm chí là hình sự. “Tôi cho rằng, cần xử lý nghiêm để làm gương cho những kẻ khác chứ không thể chờ đợi sự “ban ơn” của Khải Silk cho người tiêu dùng” – luật sư Ứng khẳng định.

Thông tin từ Khaisilk cho biết cửa hàng số 113 Hàng Gai (Hà Nội) đã bắt đầu tiếp nhận thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền cho khách. Riêng tại TP.HCM, chương trình thu hồi sản phẩm và hoàn trả tiền sẽ được triển khai từ ngày 10.11.
khong the ngoi cho su ban on cua khai silk trong viec hoan tien cho khach hang mua khan rom Ai tiếp tay cho Khaisilk?

Có thể lòng tham lam đã đẩy Khaisilk vào sự gian dối kéo dài dẫn tới vụ bê bối chấn động ngày nay. Nếu chỉ ...

khong the ngoi cho su ban on cua khai silk trong viec hoan tien cho khach hang mua khan rom NÓI THẲNG: Khaisilk lộ hình con buôn

Câu chuyện Khaisilk có thể là một quả bom trong giới kinh doanh thời điểm này, cũng có thể đánh sập một đế chế, nhưng ...

khong the ngoi cho su ban on cua khai silk trong viec hoan tien cho khach hang mua khan rom Bộ... khẩn trương

Với phản ứng rất nhanh xung quanh vụ Khaisilk bán khăn Trung Quốc, đã có ý kiến cho rằng nên gọi Bộ Công Thương là ...

khong the ngoi cho su ban on cua khai silk trong viec hoan tien cho khach hang mua khan rom Từ VN Pharma, Khaisilk đến chuyện của... “Vờ League”

“Niềm tin không tự dưng sinh ra cũng không tự nhiên mất đi, nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác...”. “Định luật ...

(https://laodong.vn/phap-luat/khong-the-ngoi-cho-su-ban-on-cua-khai-silk-trong-viec-hoan-tien-cho-khach-hang-mua-khan-rom-572792.ldo)

/ Theo Nguyễn Hà/Lao động