Không có tiền hôn nhân liệu có hạnh phúc?

Có bao nhiêu người dám khẳng định chỉ cần tình yêu còn tiền không quan trọng? Theo tôi dù có tình yêu rồi thì vật chất vẫn mang ý nghĩa quyết định.

khong co tien hon nhan lieu co hanh phuc Bí mật mang tên: Chồng cũ
khong co tien hon nhan lieu co hanh phuc Quan điểm giữ gìn hôn nhân sai lầm của phụ nữ
khong co tien hon nhan lieu co hanh phuc Phụ nữ Việt \'sốc\' vì hợp đồng hôn nhân chồng Tây: Yêu lãng mạn, cưới rạch ròi

Tôi tên Hoàng Nhật Lệ (26 tuổi) hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, tôi không đi làm mà vội vã kết hôn với người đàn ông hơn mình một tuổi nhưng gần nhà.

Sau hôn nhân, tôi nhận ra cuộc sống vợ chồng trẻ không màu hồng như tôi tưởng. Ban đầu, chỉ có hai vợ chồng nên việc ăn tiêu không vấn đề gì nhưng đến khi hai con chào đời cũng là lúc kinh tế gia đình rơi vào trạng thái “khủng hoảng” trầm trọng.

Mọi chi tiêu sinh hoạt đều đổ dồn hết lên đôi vai của chồng. Vì là trụ cột chính trong gia đình, nên anh thường xuyên cau có mỗi lúc tôi nhắc đến tiền. Tôi nhận ra sự khinh bỉ trong mắt anh nhưng khi ấy, con còn quá nhỏ tôi không thể nào bỏ con đi kiếm tiền được.

khong co tien hon nhan lieu co hanh phuc

Không có tiền hôn nhân liệu có hạnh phúc (Ảnh minh họa).

Những bữa cơm trong gia đình trở nên nguội lạnh, chúng tôi liên tục cãi vã khi thì thiếu tiền mua sữa, khi thì tiền thuốc thang, ăn uống, tiền điện nước,... khiến tôi chán nản vô cùng. Phải nói thêm, chồng tôi đi làm một tháng kiếm được khoảng 10 triệu đồng.

Tôi bắt đầu hối hận về cuộc hôn nhân của mình, hóa ra mọi thứ không như tôi tưởng tượng. Đã bao đêm tôi khóc thầm vì quyết định lấy chồng vội vã. Giá như khi ấy tôi đi làm, tôi có công việc và hai vợ chồng đỡ đần nhau thì đã không đến nỗi, chồng vì áp lực quá mà trở nên cục tính, cáu bẳn và không còn cảm hứng yêu thương vợ con nữa.

Tôi ít khi chia sẻ cuộc sống vợ chồng với người ngoài, thế nhưng mấy ngày nay lên các diễn đàn chị em, tôi thấy mọi người “ném đá” một chị hơn 30 tuổi yêu cầu người bạn đời của mình phải có lương 30 triệu đồng/tháng. Qua những trải nghiệm thực tế của tôi trong hôn nhân, tôi thấy rằng yêu cầu lấy được người chồng thu nhập tốt không có gì sai trái.

Tình yêu hiện đại khác với tình yêu thời ngày xưa, nếu như các cụ ngày xưa sống với nhau chỉ cần tình yêu, còn vật chất không mấy quan trọng, thì ngày nay tình yêu có bền chặt hay không theo tôi thấy thường dựa vào cả vật chất.

Thử hỏi rằng nếu không có tiền liệu hôn nhân có hạnh phúc được không? Câu hỏi này cho đến thời điểm hiện tại tôi đã trải qua và khẳng định nếu hôn nhân không có vật chất thì khó bền chặt được.

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

http://www.nguoiduatin.vn/khong-co-tien-hon-nhan-lieu-co-hanh-phuc-a333471.html

Theo Hoàng Nhật Lê/nguoiduatin.vn