Không chỉ Mâu Thủy, nhiều sao Việt từng ngượng chín mặt vì thiếu kiến thức cơ bản

Trước khi Mâu Thủy nhầm Hà Giang và Lai Châu ở miền Trung, nhiều sao Việt cũng khiến công chúng ngán ngẩm vì lỗi sai kiến thức cơ bản khi tham gia một số gameshow truyền hình.

Mới đây, trên trang cá nhân, Á hậu Mâu Thủy khiến công chúng chú ý khi chia sẻ dòng trạng thái kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt ở Hà Giang và Lai Châu, đính kèm bài viết của MC Phan Anh cũng như kế hoạch của anh và êkíp trong việc thực hiện chuyến thiện nguyện, động viên, thăm hỏi đồng bào vùng lũ.

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban

Sai sót của Mâu Thủy

Ngay sau khi dòng trạng thái được đăng tải, không ít người cảm thấy hoang mang và bất ngờ vì Mâu Thủy mắc phải lỗi kiến thức cơ bản. Trong lời kêu gọi đầy xúc động dành cho đồng bào đang phải oằn mình hứng chịu những thiệt hại cho lũ lụt gây ra tại Lai Châu và Hà Giang, Mâu Thủy lại nhấn mạnh cô muốn chia sẻ khó khăn với những “đồng bào miền Trung”. Lời khẳng định chắc nịch của Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ khiến cô nhận phải không ít “gạch đá” từ phía dư luận.

Phần đông ý kiến bày tỏ sự thất vọng, thậm chí có những lời lẽ gay gắt, khiếm nhã về việc sai sót của người đẹp. Nhiều người cho rằng, đây là kiến thức đến một học sinh cấp 1 cũng không thể nhầm lẫn. Mâu Thủy sau đó đã lên tiếng phân trần rằng dòng trạng thái được đăng tải khi cô đang bận rộn, không kịp kiểm tra lại và đã sửa ngay khi có người nhắc.

Mâu Thủy không phải là sao Việt đầu tiên vướng phải những ồn ào không đáng có này. Trước đó, nhiều sao Việt cũng bị chỉ trích vì kiến thức hổng, thiếu phông nền văn hóa cơ bản.

Diễn viên, MC Minh Hương

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban

Minh Hương ngắc ngứ trước câu hỏi về địa lý.

Có mặt trên chiếc ghế nóng chương trình Ai là triệu phú, dù vượt qua câu hỏi số 10, thành tích của Minh Hương vẫn không được công chúng chú ý. Thay vào đó, cô gây tranh cãi khi không trả lời được một câu hỏi tương đối dễ. Cụ thể, ở câu hỏi thứ tư với nội dung: “Nước Pháp có đường biên giới với quốc gia nào sau đây?”, cùng 4 phương án: Bỉ, Australia Nhật và Uruguay, Minh Hương đã ậm ừ rất lâu và phải dùng quyền trợ giúp gọi điện thoại cho người thân.

Dù được người thân trợ giúp phương án Bỉ, nữ diễn viên lại tiếp tục phân vân và hỏi lại người thân một lần nữa rằng “Bỉ hay Australia” mới thực sự tiếp giáp Đức. Phần thi của MC sau đó đã thu hút hàng nghìn lượt share và bình luận. Nhiều người bất ngờ khi Minh Hương không thể trả lời được câu hỏi này khi mà Australia ở châu Đại Dương còn Bỉ ở châu Âu.

Phạm Hương

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban

Phạm Hương khiến nhà đài phải dùng... kỹ xảo làm mờ ngực.

Giữa tháng 4/2018, Phạm Hương cùng các thí sinh từng thi Miss Universe 2015 hội ngộ tại Indonesia. Trong thời gian tại đây, các người đẹp có buổi ghi hình trên sóng của đài truyền hình Trans TV - kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc của đất nước Hồi giáo.

Xuất hiện giữa dàn người đẹp ăn vận “kín cổng cao tường”, Phạm Hương vô tư diện đầm xẻ sâu để lộ nội y. Chính vì điều đó, khi lên sóng, nhà đài đã làm mờ phần ngực của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sau vụ việc, Phạm Hương bị công chúng chỉ trích vì thiếu phông văn hóa cơ bản khi đến giao lưu tại một quốc gia Hồi giáo có phần khắt khe về văn hóa, trang phục.

Trước đó, khi tham dự chương trình Ai thông minh hơn học sinh lớp 5, cô cũng phải đối mặt với nhiều bình luận trái chiều vì không trả lời được câu hỏi đơn giản: “Hãy cho biết máu khi chảy đông lại có một ít nước màu vàng trên vết thương, đó là gì?”, cô đưa ra đáp án cuối cùng là “nước màu vàng” trong khi đáp án đúng là “huyết tương”.

Diễn viên Văn Anh

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban

Văn Anh bó tay trước câu hỏi... không khó.

Tham gia gameshow “Người đứng vững”, diễn viên Văn Anh khiến công chúng sững sờ khi không trả lời được câu hỏi: “Cô gái trong tác phẩm “Thiếu nữ bên hoa huệ” của danh họa Tô Ngọc Vân mặc trang phục gì?”.

Khi bảng điện tử của chương trình gợi ý bằng cách đưa ra một vài chữ cái, Văn Anh còn khiến công chúng ngạc nhiên hơn đưa ra các đáp án khó hiểu như “ái lai”, “ái thi” trong khi câu trả lời đơn giản là "áo dài".

Sỹ Luân - Phương Thảo

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban

Sỹ Luân và Phương Thảo trong chương trình.

Cặp sao từng góp mặt trong chương trình Đừng để tiền rơi. Khi nhận được câu hỏi “Khắc nhập khắc xuất” là dùng cho cây nào?”, Phương Thảo đã nhanh chóng trả lời “em biết” và đặt 200 triệu vào đáp án... “Cây khế”.

Với phần đặt cược hết số tiền đang có, MC Thành Trung cho phép hai thí sinh thêm 30 giây suy nghĩ nhưng cả hai vẫn giữ nguyên sự lựa chọn. Khi MC công bố “cây tre” mới là đáp án chính xác, nhiều người tỏ ra không hiểu vì sao cả Sỹ Luân và Phương Thảo đều không biết đến câu chuyện cổ tích “Cây tre trăm đốt” gắn liền với tuổi thơ của hàng triệu em nhỏ Việt Nam.

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban Mẫu crop top đang được dàn sao Việt chuộng trong ngày nắng nóng

Áo crop-top với chi tiết bèo nhún hay xếp nếp trước ngực là kiểu trang phục được Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh lăng xê trong ...

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban Hot girl Việt đọ eo thon với 3 kiểu bikini hot

Các hot girl bình thường ăn mặc kín đáo nhưng khi diện đồ tắm cũng sexy chẳng kém.

khong chi mau thuy nhieu sao viet tung nguong chin mat vi thieu kien thuc co ban Kinh ngạc với sự lột xác của nghệ sĩ Việt

Nhìn loạt ảnh hiện tại và thưở xưa của sao Việt, hẳn ai cũng sẽ kinh ngạc vì sự lột xác đến khó tin của ...

Tiến Dũng

/ VnExpress