Khi người mẫu thi hoa hậu, hoa hậu đổ xô làm người mẫu

Từ xưa đến nay, nhiều người vẫn đóng khung hoa hậu phải dịu dàng và người mẫu phải cá tính, góc cạnh, nhưng có lẽ quan niệm đó xưa rồi bởi hiện tại, showbiz Việt đang chứng kiến sự "hoán đổi" ngoạn mục giữa hai nghề tưởng chừng không liên quan.

khi nguoi mau thi hoa hau hoa hau do xo lam nguoi mau

Hoa hậu, người mẫu thi nhau "đá chéo sân".

Người mẫu thi nhau làm hoa hậu

Có lẽ khởi đầu cho câu chuyện người mẫu hoàn toàn có thể làm hoa hậu chính là Phạm Hương. Từng là thí sinh của Vietnam Next Top Model, việc Phạm Hương bất ngờ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2015 và được ưu ái gọi tên "Hoa hậu quốc dân".

Vốn có xuất phát điểm là người mẫu, dù là hoa hậu nhưng Phạm Hương vẫn thoải mái thể hiện tính cách, phá bỏ những khuôn phép dành riêng cho hoa hậu, tuy rằng vẫn có người không ưa nhưng khó có thể phủ nhận Phạm Hương là một trong những hoa hậu thành công tại thời điểm này. Cùng thời điểm với Phạm Hương là Lan Khuê với danh hiệu "Hoa khôi áo dài" và đại diện Việt Nam tham gia "Miss World".

khi nguoi mau thi hoa hau hoa hau do xo lam nguoi mau

Top 3 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đều là người mẫu

Mới nhất tại cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2017, nhiều người thắc mắc không biết có đang... xem nhầm chung kết Vietnam Next Top Model không, khi top 5 chung cuộc có tới 4 người từng là thí sinh của chương trình người mẫu, trong đó có cả những cái tên đình đám làng mẫu: Hoàng Thùy, Mâu Thủy... Thậm chí tân Hoa hậu H\'hen Nie cũng xuất thân từ người mẫu. Mặc dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về ngoại hình cá tính nhưng H\'hen Nie vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người.

Cũng chẳng phải ngẫu nhiên, các cuộc thi hoa hậu còn có giải "Best catwalk". Đương nhiên một hoa hậu phải có phong thái chuẩn mực nhưng bắt hoa hậu diễn catwalk thần thái thì... chỉ có người mẫu mới đáp ứng được.

Hoa hậu sải bước catwalk

Điển hình cho trường hợp này có lẽ phải kể đến hoa hậu Kỳ Duyên. Từng ngập chìm trong các scandal, tưởng rằng sẽ khiến sự nghiệp của mỹ nhân sinh năm 1996 điêu đứng, ấy thế mà sự trở lại ngoạn mục với vai trò người mẫu của Kỳ Duyên lại được khán giả ủng hộ nhiệt tình.

Dù chỉ mới lấn sân, nhưng việc xuất hiện tại hàng loạt sàn diễn lớn nhỏ, không ít lần được giao vị trí vedette và trở thành giám khảo của The Look, khiến Kỳ Duyên được khen ngợi, không ít ý kiến cho rằng cô đang dần "vượt mặt" các đàn chị trong làng mẫu. Và đương nhiên, người mẫu phải cá tính, nên việc Kỳ Duyên "nổi loạn" là điều dần được công chúng chấp nhận.

khi nguoi mau thi hoa hau hoa hau do xo lam nguoi mau

Có thể nói mời các hoa hậu xuất hiện trên sàn diễn sẽ giúp các NTK thu hút thêm được sự chú ý của giới truyền thông.

Không chỉ hoa hậu Kỳ Duyên mà Đặng Thu Thảo, Đỗ Mỹ Linh... cũng từng sải bước trên sàn catwalk và gây được ấn tượng.

Giải thích cho xu hướng nghịch lý nhưng lại hợp lý này, có lẽ bởi sự an toàn, nhàn nhạt... của các cô hoa hậu trước đã khiến nhiều người "chán" và cảm thấy hoa hậu có chút nổi loạn, dám bộc lộ, chứng minh cá tính riêng của bản thân mới là điều công chúng mong đợi.

khi nguoi mau thi hoa hau hoa hau do xo lam nguoi mau Khi tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam bị sỉ nhục vì màu da nâu

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H\'Hen Niê là một nhan sắc khác với hầu hết người chiến thắng các cuộc thi những năm ...

khi nguoi mau thi hoa hau hoa hau do xo lam nguoi mau Nhan sắc tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gây tranh cãi

Vượt qua Hoàng Thùy và Mâu Thủy, người đẹp Ê-đê 25 tuổi đến từ Đắk Lắk - H\'hen Niê đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ ...

/ https://laodong.vn