Kháng nghị huỷ bản án vụ tài xế lùi xe trên cao tốc

Cả hai bản án đã tuyên trong vụ lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm hai tài xế đi tù đều bị đề nghị hủy.

Chiều 21/11, lãnh đạo TAND Cấp cao tại Hà Nội cho biết đã ký quyết định kháng nghị giám đốc thẩm, đề nghị huỷ hai bản án phúc thẩm và sơ thẩm để điều tra bổ sung vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội làm bốn người chết.

khang nghi huy ban an vu tai xe lui xe tren cao toc

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Giao thông.

Vụ án trải qua 8 lần sơ thẩm, bốn phiên phúc thẩm. Đầu tháng 11, TAND tỉnh Thái Nguyên trong phiên phúc thẩm đã tuyên 6 năm tù cho bị cáo Lê Ngọc Hoàng (33 tuổi, tài xế xe container) và 9 năm tù với tài xế Ngô Văn Sơn (40 tuổi, tài xế xe Innova). Dù bản án có hiệu lực, việc tài xế xe container Lê Ngọc Hoàng có chú ý quan sát, có giảm tốc độ hay không trước thời điểm xảy ra tai nạn vẫn là câu hỏi gây nhiều tranh cãi.

TAND Tối cao sau đó đã có cuộc họp chuyên môn với sự tham gia của nhiều cơ quan, trong đó có chuyên gia giao thông. Cuộc họp xác định tài xế xe Innova Ngô Văn Sơn đã uống rượu, lùi xe trên đường cao tốc, chở khách quá số lượng, song vụ án còn một số vấn đề mang tính kỹ thuật chưa có lời giải như: điểm va chạm đầu tiên của hai xe, tốc độ lùi xe của Innova trước khi xảy ra va chạm, xe container đã đi như thế nào...?

Đánh giá vụ án này, Chánh án TAND Tối cao cho hay: "Nếu tòa án các cấp đã đúng chúng ta tôn trọng, còn sai thì phải sửa".

khang nghi huy ban an vu tai xe lui xe tren cao toc

Tài xế Lê Ngọc Hoàng. Ảnh: Thuỳ An.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (40 tuổi) nhận hợp đồng chở 10 khách từ Bắc Ninh về thành phố Thái Nguyên ăn cưới. Khoảng 15h30 cùng ngày, qua lối ra khỏi đường cao tốc thuộc nút giao Yên Bình (thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên), Sơn xi nhan rồi lái xe vào làn đường trong cùng bên phải. Sau khi hỏi đường, nam tài xế lùi xe theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để ra khỏi nút giao Yên Bình.

Đang lùi thì chiếc Innova của Sơn bị xe đầu kéo của Hoàng đâm vào đuôi, hất văng. Vụ tai nạn khiến ba người lớn và một bé trai tử vong, sáu người còn lại bị thương.

Bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Thái Nguyên kết luận, Hoàng không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về mức an toàn để đến khi cách 30 mét mới phát hiện có xe đang lùi. Hoàng phạm lỗi vô ý, quá tự tin. Còn Sơn lùi xe ở nơi cấm, lái xe khi hơi thở có nồng độ cồn và chở quá số người quy định.

khang nghi huy ban an vu tai xe lui xe tren cao toc TAND Cấp cao kháng nghị hủy 2 bản án vụ xe container tông Innova lùi trên cao tốc

TAND Cấp cao tại Hà Nội đã kháng nghị giám đốc thẩm hủy bản án phúc thẩm và bản án sơ thẩm vụ án xe ...

khang nghi huy ban an vu tai xe lui xe tren cao toc Tài xế lùi xe tải cán chết bé gái 15 tuổi sau va chạm

Chị Tiên chở 2 người cháu bằng xe máy từ miền Tây lên TP.HCM thì va chạm với xe tải khiến cả 3 ngã xuống ...

khang nghi huy ban an vu tai xe lui xe tren cao toc Lái xe ngược chiều vun vút trên cao tốc, ĐBQH: ‘Hành vi mông muội, mọi rợ và cần truy cứu hình sự’

Trước sự việc lái xe tải chạy ngược chiều vun vút trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai, đại biểu Nguyễn Quang Tuấn bức ...

/ https://vnexpress.net