Khai mạc triển lãm ảnh về con người và công trình dầu khí của nhà báo Nguyễn Như Phong

Ngày 26/11 tại Viện Dầu khí Việt Nam đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm ảnh về con người và công trình dầu khí của nhà văn, nhà báo Nguyễn Như Phong.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Vũ Đình Thường, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp; ông Trần Bình Minh, Chánh Văn phòng Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành Dầu khí như DMC, Viện Dầu khí Việt Nam, PV Power, PVI, PSA…

Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVN gửi lẵng hoa chúc mừng.

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Một góc triển lãm ảnh của nhà báo Nguyễn Như Phong
khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Một góc triển lãm ảnh của nhà báo Nguyễn Như Phong

Đây là hoạt động hướng đến chào mừng kỷ niệm 57 năm Truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2018). Triển lãm nhằm giới thiệu tới đông đảo người lao động Dầu khí cùng bạn bè, đồng nghiệp những hoạt động dầu khí được thể hiện qua góc nhìn của nhà báo Nguyễn Như Phong, một người gắn bó thân thiết với ngành Dầu khí.

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng tham quan triển lãm

Từ năm 1998, nhà báo Nguyễn Như Phong đã có những chuyến công tác ra giàn khoan, có những bài viết về những người thợ dầu khí ở Liên doanh Vietsovpetro… Đặc biệt, từ năm 2007, nhà báo Nguyễn Như Phong đã có điều kiện để đi tới những công trình dầu khí và gần như đã đi hết tất cả các công trình, dự án lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ở cả trong nước và trên thế giới. Qua mỗi chuyến đi, ngoài những bài viết, nhà báo Nguyễn Như Phong còn chụp lại hình ảnh những công trình dầu khí nằm ở những nơi xa xôi, khó khăn nhất, ghi lại hoạt động của những con người dầu khí đang làm việc bằng tất cả tinh thần, trách nhiệm của mình để mang về những giọt dầu quý giá cho Tổ quốc.

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng phát biểu khai mạc triển lãm

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng chúc mừng Nhà báo Nguyễn Như Phong với buổi triển lãm ảnh này đồng thời nhấn mạnh với buổi triển lãm này sẽ mang đến một cái nhìn toàn diện hơn về cuộc sống của những người lao động dầu khí trên các công trình cả trong và ngoài nước. Thành viên HĐTV Nguyễn Hùng Dũng cũng mong muốn trong thời gian tới, nhà báo Nguyễn Như Phong sẽ tiếp tục có những bài viết sâu sắc, những bức ảnh chân thực về con người, công trình, về hoạt động dầu khí để mang ngành Dầu khí gần hơn với các độc giả, người xem cả trong và ngoài ngành Dầu khí.

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Nhà báo Nguyễn Như Phong phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm

Phát biểu tại buổi triển lãm, nhà báo Nguyễn Như Phong bày tỏ sự cảm ơn đối với sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, bạn bè, đồng nghiệp đã tới dự Lễ khai mạc buổi triển lãm này. Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Như Phong cũng bày tỏ sự cảm ơn giúp đỡ của lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã tạo điều kiện giúp đỡ cá nhân nhà báo được có mặt tại các công trình, dự án trọng điểm của ngành Dầu khí trong những năm qua để có cơ hội được tiếp xúc, gặp gỡ với những người lao động dầu khí, được tìm hiểu về hoạt động tại các công trình, dự án của ngành Dầu khí.

Nhà báo Nguyễn Như Phong cũng mong muốn qua triển lãm ảnh này sẽ giúp cho người xem hiểu hơn về các hoạt động của từng lĩnh vực dầu khí, hiểu hơn về sự vất vả, nỗ lực của người lao động dầu khí đang ngày đêm làm việc trên các công trình xa xôi, khó khăn về mọi mặt để mang lại những giọt dầu cho đất nước.

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong
Khách tham quan triển lãm ảnh

Nhân dịp này, nhà báo Nguyễn Như Phong cũng tổ chức buổi ký tặng sách, tiểu thuyết gây quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào Tây Bắc. Toàn bộ tiền gây quỹ sẽ được chuyển đến đồng bào các huyện miền núi Điện Biên, Lai Châu qua chuyến từ thiện vào cuối năm do Công ty Cổ phần Truyền thông Thời Mới tổ chức.

Triển lãm diễn ra từ ngày 26/11 đến hết ngày 28/11 tại sảnh tầng 1, tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, số 167 phố Trung Kính, Yên Hòa, Hà Nội.

Hiền Anh

khai mac trien lam anh ve con nguoi va cong trinh dau khi cua nha bao nguyen nhu phong Phát triển kinh tế biển và vai trò của ngành Dầu khí - Bài 1: Ngành Dầu khí Việt Nam - Ngành kinh tế đặc biệt

Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 8 đã thông qua những nội dung cơ bản Nghị quyết mới về chiến lược phát triển ...

/ Petrotimes