Khách Tây bị đánh ở Hội An, khâu 11 mũi

Người đàn ông hành nghề xe ôm ở Hội An thừa nhận đã dùng vật nhựa đánh khiến khách Tây chảy máu.

Sự việc khách Tây bị đánh xảy ra vào đêm 25/1 ở TP Hội An, Quảng Nam. Sau vụ việc, Cảnh sát hình sự Công an TP Hội An đã mời người đàn ông hành nghề xe ôm tại trung tâm TP Hội An lên làm việc để điều tra việc người này đã hành hung ông Margan - quốc tịch Pháp.

Tại trụ sở, người đàn ông này thừa nhận vì bức xúc đã dùng "một vật nhựa" đánh khiến ông Margan chảy máu, sau khi thấy ông này bị thương thì đã đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Chủ một khách sạn lớn tại TP Hội An - nơi ông Margan lưu trú cho biết khi du khách trả phòng, ông nói nói bị nhóm người Việt Nam đánh trong lúc đang đi chơi.

khach tay bi danh o hoi an khau 11 mui
Ông Margan sau khi bị nhóm xe ôm hành hung tại Hội An đêm 25/1 (Ảnh TT)

Trong đơn viết tay gửi ông Nguyễn Sự - nguyên bí thư Thành ủy Hội An, mẹ của ông Margan bày tỏ nỗi bức xúc và cho rằng bà "không thể chấp nhận khi điều này lại xảy ra ở Hội An".

Bà viết lúc 24h đêm 25/1, khi con trai bà đang đi dạo dọc đường Nguyễn Phúc Chu - dọc bờ Nam sông Hoài thì có khoảng 15 thanh niên người Việt mời con trai bà sử dụng xe máy. Khi thanh toán 50.000 đồng cho chuyến đi thì một trong số những thanh niên này đã bất ngờ có hành vi cướp tiền của Margan.

Cùng thời điểm này, những thanh niên này còn cướp tiền của một nhóm khách người Pháp khác nhưng nhóm người này đông nên đã lấy lại được.

Sau khi xảy ra sự việc, Margan cùng vài người bạn đi bộ đến quán bar Tiger Tiger 2 trên đường Nguyễn Phúc Chu, gần khu vực bãi đỗ xe thì bất ngờ những thanh niên người Việt đã tấn công Margan và nhóm bạn của anh.

Khi Margan cố giúp bạn thì tiếp tục có thêm những thanh niên người Việt lao đến dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Margan, đá vào chân, vai anh.

Chưa hết, nhóm này còn ném một vật cứng làm Margan "vỡ đầu". Sau đó thì nhóm người Pháp đã đưa Margan và những người bị thương đi cấp cứu. Tại bệnh viện, Margan phải khâu ở ba vị trí khác nhau với tổng cộng 11 mũi trên vùng đầu, cơ thể.

khach tay bi danh o hoi an khau 11 mui
Ông Margan được cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh TT)

Trả lời trên TT, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ - trưởng Công an TP Hội An nói rằng theo tường trình ban đầu của người trực tiếp hành hung ông Margan thì ông Margan cùng nhóm bạn đi từ trong quán bar Tiger Tiger ra, khi gặp nhóm xe ôm, hai bên có lời qua tiếng lại.

Ông Margan đã đánh một người trong nhóm xe ôm này, do bức xúc nên nhóm người này đã đánh trả.

"Khi thấy ông khách tây bị thương, nhóm xe ôm hoảng quá nên đưa đi viện" - ông Nghĩ nói và cho biết hiện đội hình sự đang tiếp tục xác minh để làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 7/8, trên mạng cũng từng xuất hiện đoạn video ghi lại vụ ẩu đả xảy ra vào tối 6/8 tại phố Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM). Trong đoạn video ghi lại, một nam thanh niên người ngoại quốc, trên tay cầm không ít những trái bóng và nói chuyện với người đàn ông trong trang phục nhân viên bảo vệ bằng thái độ không mấy thân thiện.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, người bảo vệ đã không giữ được bình tĩnh và ra một đòn hiểm với chàng thanh niên ngoại quốc. Phải nhận một đòn mạnh và quá bất ngờ, người thanh niên ngoại quốc đã bị đánh gục tại chỗ và tỏ ra choáng váng, không gượng dậy nổi.

khach tay bi danh o hoi an khau 11 mui Dân mạng kêu gọi giúp đỡ khách Tây mất vali khi vừa tới Hà Nội

Nhiều người hiện chia sẻ thông tin này với hy vọng nữ du khách ngoại quốc sớm tìm thấy hành lý của mình.

khach tay bi danh o hoi an khau 11 mui Khách Tây bị \'chặt chém\' bữa ăn 100 USD thành hơn 10.000 USD

Khi phát hiện nhà hàng quẹt thẻ thanh toán 10.320 USD cho bữa ăn trị giá 100 USD, du khách Australia lập tức báo cảnh ...

khach tay bi danh o hoi an khau 11 mui Nhắc người dân tắt máy xe, khách Tây bị đánh chảy máu đầu

Đi nghỉ ở Thái Lan, du khách Thụy Sĩ bị tấn công sau khi nhắc nhở và tắt máy xe của một người đàn ông ...

/ Đất Việt