Khách ném điện thoại rách mặt nhân viên hãng bay bị phạt 7,5 triệu đồng

Bên cạnh phạt tiền, cơ quan chức năng đang xem xét cấm bay với khách gây thương tích cho nữ nhân viên hãng Vietjet.

Sáng 7/6, Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành khách tên Cường (32 tuổi, trú TP Thái Nguyên) về hành vi hành hung nhân viên hãng Vietjet.

Cơ quan này cũng đang làm tờ trình gửi Cục Hàng không xem xét cấm bay với ông Cường vì hành vi gây mất trật tự tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

"Chúng tôi đã gửi biên bản xử phạt hành chính đến hành khách Cường. Người này chưa nộp phạt. Nếu hành khách không nộp phạt thì chắc chắn sẽ bị cấm bay", một lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung nói.

Trước đó khoảng 22h ngày 3/6, ông Cường đến quầy làm thủ tục lên máy bay thì được nhân viên hãng Vietjet thông báo vì điều kiện thời tiết nên chuyến bay VJ506 của ông dự kiến cất cánh lúc 23h đã khởi hành sớm hơn vào lúc 20h.

Khi mua vé, hành khách này cung cấp số điện thoại không đúng nên không nhận được thông báo của hãng liên quan việc đổi giờ bay. Hãng đề xuất ông Cường chuyển sang chuyến bay vào sáng hôm sau.

Bức xúc vì bị đổi chuyến bay, ông Cường đã ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên hãng Vietjet trúng mí mắt gây chảy nhiều máu. Nữ nhân viên sau đó phải nhập viện điều trị vết thương.

Lực lượng an ninh đã cưỡng chế người này về trụ sở làm việc, chuyển hồ sơ cho Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý.

Hãng hàng không cho biết, ngày 3/6 do ảnh hưởng thời tiết nên 10 chuyến bay đi và đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam) buộc phải hủy. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay quốc tế Đà Nẵng phải đẩy lịch lên sớm hơn nên xảy ra sự việc trên.

khach nem dien thoai rach mat nhan vien hang bay bi phat 75 trieu dong Nữ nhân viên hàng không bị nam hành khách ném điện thoại vào mặt

Trong lúc nói chuyện tại quầy làm thủ tục lên máy bay, nam hành khách ném điện thoại vào mặt nữ nhân viên của hãng ...

/ VnExpress