Khá bảnh dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc: Mạng người chỉ rẻ bằng bức ảnh

Đại diện quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho rằng tính mạng con người rẻ chỉ bằng bức ảnh thôi sao? Đây là trường hợp chưa có tiền lệ xuất hiện trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và tiềm ẩn nhiều cơ xảy ra tai nạn giao thông có thể dẫn đến chết người.

Vụ việc, Facebook cá nhân của Ngô Bá Khá, hay có tên gọi khác là "Khá bảnh", bức ảnh chụp một nhóm thanh niên dàn hàng ngang trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bên cạnh nhóm thanh niên là 2 chiếc ô tô đang gây xôn xao dư luận.

Hai xe ô tô dừng trên cao tốc mag BKS: 30E - 114.23 và 99A -196.53 của nhóm thanh niên này đi vào từ đầu tuyến và đi ra đường Quốc lộ 10 để đi ăn cưới ở Thái Bình. Nhóm này đi được nửa đường cao tốc, thấy cảnh đẹp rồi dừng xe để chụp ảnh, dàn hàng ngang chụp ảnh giữa cao tốc.

kha banh dan hang chup anh tren cao toc mang nguoi chi re bang buc anh

Nhóm thanh niên "Khá Bảnh" chụp ảnh trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trịnh Quang Mộng, Phó Trưởng phòng quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thốt lên rằng: “Tính mạng con người rẻ chỉ bằng bức ảnh thôi sao? Đây là trường hợp chưa có tiền lệ xuất hiện trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và tiềm ẩn nhiều cơ xảy ra tai nạn giao thông có thể dẫn đến chết người”.

“Điều đáng nói, nhóm thanh niên lại đứng ở làn số 3 để chụp ảnh. Đối với một số trường hợp khác, có thể dừng lại hút thuốc hoặc nghỉ ngơi, nhưng không dừng ở làn khẩn cấp. Trường hợp ra hẳn làn số 3 để chụp ảnh thì đây là lần đầu tiên”, ông Mông khẳng định.

Theo ông Mộng, đối với đường cao tốc, theo luật và thông tư, nghị định cũng quy định rõ khi xe hư hỏng, hoặc sức khỏe của người lái xe không đảm bảo thì mới dừng laị ở làn khẩn cấp, còn lại đối với trường hợp bình thường mà đỗ lại ở làn này là vi phạm quy định. Mức xử phạt cho trường hợp này theo NĐ 46/2016 - NĐ-CP là từ 6 triệu – 8 triệu đồng.

Đối với việc hoạt động trên tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, ông Mộng cho hay, việc đưa vào khai thác sử dụng đường cao tốc cũng liên quan đến trách nhiệm tuyên truyền và phổ biến pháp luật, nghị định, thông tư để qua đó hướng dẫn người dân.

Khi xảy ra các sự việc đáng tiếc trên cao tốc, trách nhiệm đầu tiên thuộc về đơn vị quản lý, lực lượng quản lý khai thác, Bộ GTVT, Tổng Cục đường bộ và các bên liên quan. Vì người dân cũng chưa hiểu hết được, trách nhiệm đó là tuyên truyền vận động và hướng dẫn người dân. Trách nhiệm thứ hai thuộc về cục CSGT, đó là việc xử phạt răn đe, tuyên truyền cho người dân

“Chúng ta có thể hiểu và thông cảm cho người dân vì thiếu hiểu biết, chưa nắm rõ được các quy định của phạm luật nên mới dẫn đến việc coi thường tính mạng của mình như vậy, hy vọng sẽ không còn trường tương tự”, ông Mộng bày tỏ.

Được biết, Đội CSGT số 2 thuộc Cục CSGT (Bộ Công an) đã nắm được thông tin, hình ảnh, do đơn vị quản lý chuyển về nhóm người được cho có tên Ngô Bá Khá (hay con gọi là Khá "bảnh") đã dừng xe trên tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để dàn hàng ngang chụp hình đăng lên Facebook.

Đơn vị này, đang xem xét với lỗi vi phạm về hành vi dừng, đỗ phương tiện không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng đến người tham giao thông, CSGT sau khi làm rõ sẽ xem xét tiến hành phạt nguội.

kha banh dan hang chup anh tren cao toc mang nguoi chi re bang buc anh Nhóm Khá bảnh dàn hàng chụp hình trên cao tốc là ai?

Phòng quản lý vận hành cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đã chuyển dữ liệu hình ảnh cho Cục CSGT, Bộ Công an để xác minh, ...

kha banh dan hang chup anh tren cao toc mang nguoi chi re bang buc anh Cục CSGT gửi giấy mời 2 chủ phương tiện dàn hàng chụp ảnh trên cao tốc

Sau khi mạng xã hội lan truyền bức ảnh chụp Khá "bảnh" cùng nhóm thanh niên dàn hàng trên cao tốc, Cục CSGT đã gửi ...

/ http://danviet.vn