Kẻ xuống tay hại chết người yêu cũ vì livestream khi hát karaoke bị xử lý ra sao?

Đang tìm cách nối lại tình cảm với cô nữ sinh lớp 11 thì Đạt thấy “người trong mộng" livestream trên Facebook cảnh đi hát karaoke với bạn nam khác. Đã buồn nay càng chán, Đạt lên kế hoạch níu tình, nếu "không ăn được" thì "đạp đổ”.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bắc Giang đang phối hợp với Công an huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành điều tra làm rõ vụ nữ sinh lớp 11 Nguyễn Thị Lệ T. (SN 2001, trú tại Tân Mộc, huyện Lục Nam) bị đối tượng Lê Quốc Đạt (SN 1996, trú tại xã Vô Tranh huyện Lục Nam) dùng dao xuống tay sát hại ngay tại cổng trường vào ngày 27/4.

ke xuong tay hai chet nguoi yeu cu vi livestream khi hat karaoke bi xu ly ra sao

Đối tượng Đạt từng lên mạng xã hội đe dọa việc sát hại nữ sinh T.

Theo đó, trưa ngày 27/4, T. vừa bước ra cổng trường thì bị Đạt chặn đường yêu cầu nối lại chuyện tình cảm. T. không đồng ý liền bị Đạt dùng dao đâm nhiều nhát. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong, còn nghi phạm bị công an bắt giữ sau đó.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, đối tượng Đạt khai nhận, trước đó, giữa Đạt và nữ sinh T. vốn có quan hệ tình cảm yêu đương. Tuy nhiên, sau đó hai người đã chia tay. Theo lời Đạt thì hắn vẫn còn dành nhiều tình cảm cho T. nên muốn nữ sinh này quay lại với mình.

Đạt đã tìm cách liên hệ, đề nghị T. suy nghĩ lại, thuyết phục cô gái này hàn gắn lại tình cảm xưa nhưng T. không đồng ý. Gần đây, Đạt cảm thấy vô cùng chán nản, suy nghĩ tiêu cực.

Trong khi đó, trước đây mấy ngày, T. đi chơi cùng một bạn trai khác và đi hát karaoke đã livestream trên Facebook. Thấy vậy, Đạt đã nổi “máu ghen” điên cuồng và nghĩ cách hại T..

Vì vậy, trưa ngày 27/4, đối tượng này đã mang theo dao, đứng ngoài cổng trường để đợi gặp nữ sinh T.. Sau khi nói chuyện, thuyết phục T. quay lại nhưng không thành, Đạt đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người T. khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Theo luật gia Trần Huy Tuấn, vụ án này để lại hậu quả đau lòng đối với gia đình cả nạn nhân và đối tượng. Chỉ vì níu kéo tình cảm bất thành mà đối tượng xuống tay tước đoạt mạng sống của bạn gái là hành động hết sức mất nhân tính và thiếu bản lĩnh, thiếu tinh tế của một người trưởng thành trong cách xử lý vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm. Hành vi này cũng thể hiện sự côn đồ, manh động và coi thường pháp luật của đối tượng Đạt. Chuyện tình cảm có thể giải quyết bằng cách khác chứ không thể dùng dao đâm chết "người trong mộng" như hành vi này của Đạt.

Theo luật gia Tuấn, trước đây cũng đã có nhiều vụ án liên quan đến câu chuyện níu kéo tình cảm bất thành một bên xuống tay sát hại bên kia khiến dư luận bàng hoàng. Những kẻ lụy tình mù quáng này đã bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, nhưng bản án lương tâm, sự hối hận sẽ đeo đuổi họ đến hết cuộc đời này.

ke xuong tay hai chet nguoi yeu cu vi livestream khi hat karaoke bi xu ly ra sao

Vụ việc diễn ra quá nhanh tại đây khiến nhiều người không thể ngăn cản.

Trở lại vụ án mạng thương tâm trên, đối tượng Đạt vì muốn níu kéo cô nữ sinh mà chặn đường để nói chuyện. Vì bị từ chối nên đối tượng đã dùng dao mang theo đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Hành vi của đối tượng là cố ý tước đi mạng sống của nạn nhân, đặc biệt khi trước đó đối tượng từng khoe khoang trên mạng xã hội về việc “không ăn được thì đạp đổ” cùng hình mình cầm một con dao sắc nhọn.

Theo luật gia Tuấn, hành vi của đối tượng Đạt đã có dấu hiệu vi phạm vào điểm n (có tính chất côn đồ) khoản 1, Điều 123, BLHS với khung hình phạt cao nhất lên đến tử hình.

ke xuong tay hai chet nguoi yeu cu vi livestream khi hat karaoke bi xu ly ra sao Điều tra vụ nữ sinh 17 tuổi bị bạn trai cũ đâm chết trước cổng trường

Sau khi không thể thuyết phục bạn gái quay lại, Đạt đã dùng dao đâm nạn nhân tử vong ngay trước cổng trường.

ke xuong tay hai chet nguoi yeu cu vi livestream khi hat karaoke bi xu ly ra sao Ước mơ dang dở của nữ sinh trung học bị bạn trai cũ đâm 12 nhát dao

Bị sát hại chỉ ít tuần trước khi thi tốt nghiệp, ước mơ ra nước ngoài của Thủy dang dở. Trước đó, nữ sinh từng ...

ke xuong tay hai chet nguoi yeu cu vi livestream khi hat karaoke bi xu ly ra sao Bắc Giang: Lời khai lạnh người của đối tượng giết nữ sinh lớp 11 vì ghen

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Lê Quốc Đạt tỏ ra hối hận. Hắn thừa nhận, chỉ vì không kiềm chế được sự ghen ...

/ http://www.nguoiduatin.vn