Kẻ vứt xác bạn gái lộ tẩy từ trạng thái bất an trên Facebook

Qua những dòng chữ thể hiện tâm trạng lo lắng của Đương trên Facebook, cảnh sát càng nghi ngờ anh ta liên quan cái chết của cô gái 21 tuổi bị vứt xác ven đường.

Đầu tháng 8.2014, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) nhận trình báo của ông Thái Văn Chỉnh (trú xã Sơn Trung) về việc con gái lớn Thái Thị Mai (21 tuổi) ra khỏi nhà đã 3 hôm song không thấy về. Mai học ở miền Nam, đợt hè về nghỉ với gia đình. Tối 3.8.2014 sau bữa cơm, Mai nói chuyện qua điện thoại rồi rời nhà.

ke vut xac ban gai lo tay tu trang thai bat an tren facebook

Phạm Đình Đương phải lĩnh án chung thân cho cả hai tội danh Giết người và Cướp tài sản. Ảnh: Đức Hùng

Cảnh sát xác định, manh mối duy nhất lần ra tung tích cô gái là cuộc điện thoại cuối cùng này. Việc lần tìm ra chủ nhân số điện thoại này có thể là "chìa khóa" giải mã sự mất tích bí ẩn của nữ sinh.

Sáng 21.8.2014, cảnh sát xác định vị trí số điện thoại liên lạc với Mai được thực hiện từ địa bàn xã Sơn Hồng (huyện Hương Sơn). Cảnh sát liên lạc lại thì máy đã khóa, hơn nữa đây là sim trả trước chưa đăng ký, vì thế việc tìm ra chủ nhân như mò kim đáy biển.

Hướng điều tra không còn lâm vào ngõ cụt khi chiều muộn cùng ngày, một người dân phát hiện thi thể đang phân hủy mạnh bên bụi cây ven đường thuộc dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ, Hương Sơn). Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định nạn nhân là nữ giới, tuổi từ 18 đến 22, đã tử vong hơn 20 ngày trước.

Nhà chức trách nhận định đây là vụ giết người có chủ ý, kết quả khám nghiệm cho thấy xương sọ của nạn nhân bị vỡ nhiều mảnh, hộp sọ vỡ bị vật cứng tác động nhiều lần. Bố mẹ Mai được đưa tới hiện trường nhận dạng, bàng hoàng xác nhận đây là con mình.

Rà soát các mối quan hệ xã hội, cảnh sát nhận thấy Mai sống khép kín và ít bạn bè. Hướng điều tra được mở rộng bằng cách cho trinh sát công nghệ thông tin kiểm tra Facebook cá nhân của Mai. Và những dòng tin nhắn mới đây cho thấy Mai mới làm quen thanh niên tên Phạm Đình Đương (22 tuổi, trú xã Sơn Hồng).

ke vut xac ban gai lo tay tu trang thai bat an tren facebook

Nơi phát hiện thi thể Mai. Ảnh: Đ.H

Một sự trùng lặp mở ra nút thắt của vụ án, đó là khi đi xác minh nhân thân của Đương, trinh sát phát hiện được cuộc gọi cuối vào điện thoại của Mai thực hiện tại xã Sơn Hồng và anh ta chính là chủ nhân.

Người thân cho hay Đương đang làm phụ xe ở bến xe huyện Hương Sơn, rất ít khi về nhà. Một tổ công tác được cử đến bến xe theo dõi, phát hiện trên Facebook của anh ta liên tục thể hiện tâm trạng hoang mang, lo lắng tột độ.

Ngày 5.8.2014, Đương viết: "Phải làm sao đây, sợ hãi lắm, ngày mai sẽ như thế nào đây". Trong những ngày tiếp theo, anh ta thể hiện tâm trạng: "Mỗi ngày trôi qua thì làm cho mình sợ hãi, chỉ muốn thời gian cứ mãi là một ngày không đi qua ngày đó".

Ban chuyên án nhận định Đương đang bị chấn động tâm lý lớn, rất có thể người này có liên quan trực tiếp đến cái chết của Mai. Xâu chuỗi các lập luận, công an huyện Hương Sơn quyết định mời Đương về làm việc để làm sáng tỏ mọi nghi vấn.

Ngày 23.8.2014, biết Đương đang có chuyến xe đi từ Hương Sơn ra TP Vinh (Nghệ An), trinh sát đã vờ làm hành khách đi xe để tiếp cận, đồng thời bố trí một chốt giao thông ở bên đường yêu cầu dừng xe kiểm tra. Thấy nhiều cảnh sát, khi xe dừng Đương liền nhảy xuống rồi vùng chạy song bị khống chế.

ke vut xac ban gai lo tay tu trang thai bat an tren facebook

Dòng trạng thái lo lắng, sợ hãi của Đương trên Facebook là manh mối để cảnh sát phá án.

Tại cơ quan công an, nam thanh niên thể hiện sự bồn chồn, sợ hãi. Khi điều tra viên nhắc đến việc đã tìm thấy thi thể của Mai, mặt Đương biến sắc và thừa nhận là hung thủ.

Đương khai quen Mai qua mạng xã hội. Tối 2.8.2014, anh ta dùng xe máy Mai tới dốc Truông Mung (xã Sơn Lễ) trò chuyện. Do xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, anh ta siết cổ, cầm đá tấn công khiến Mai tử vong, sau đó kéo xác vào bụi cây ven đường.

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố Đương về tội Giết người và Cướp tài sản. Tại phiên sơ thẩm diễn ra vào tháng 6.2015, TAND Hà Tĩnh tuyên phạt Đương tổng hình phạt 23 năm tù cho hai tội danh trên. Bị cáo kháng cáo, xin được giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên phúc thẩm, TAND Tối cao đã tăng mức án với Đương thành tù chung thân vì cho rằng bản án sơ thẩm chưa tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội.

ke vut xac ban gai lo tay tu trang thai bat an tren facebook Nam thanh niên giết bạn gái rồi vứt xác gần ga tàu Đài Loan

Thi thể của cô gái được cho là bị hung thủ bỏ lại trong các bụi cây gần ga tàu điện ngầm Đài Loan sau ...

ke vut xac ban gai lo tay tu trang thai bat an tren facebook Vờ xót thương người yêu trên Facebook sau khi vứt xác trên núi

Quý sát hại người yêu bằng 12 nhát dao, giấu xác vào bụi cây song vờ sốt sắng đăng tin trên Facebook để gọi về ...

/ Dân Việt