Kế hoạch đầu độc khách hàng để trả thù chủ tiệm bánh rán

Thấy cửa hàng của Vũ đắt khách hơn, người đàn ông Trung Quốc nửa đêm gây tội ác khiến 42 người thiệt mạng.

ke hoach dau doc khach hang de tra thu chu tiem banh ran

Ảnh minh họa.

Sáng sớm 14.9.2002, cả thị trấn Thang Sơn, Nam Kinh, Trung Quốc trở nên hỗn loạn vì món bánh rán. Bà chủ hàng tạp hóa gần trường trung học Thang Sơn (thị trấn Thang Sơn, Nam Kinh, Trung Quốc) nghe có tiếng la hét liền chạy vào trường, thấy hơn ba mươi học sinh ôm bụng, lăn lộn dưới đất.

Tại công trường xây dựng gần đó, năm công nhân vừa ăn sáng xong bỗng đổ gục... Mọi người không ngừng la hét, nói bánh rán có độc để cảnh báo lẫn nhau. Một người bán đồ ăn sáng nghe thấy tức giận cãi lại, cầm bánh rán lên ăn hòng chứng minh nhưng một lúc sau đã gục xuống.

Nhiều phương tiện giao thông được trưng dụng, một số xe khách bị chặn lại, hành khách bị kéo xuống xe để nhường chỗ cho người bệnh. Hơn 300 trường hợp trúng độc, 42 người chết.

Cảnh sát Nam Kinh xác định toàn bộ số bánh rán có độc đến từ cửa hàng của Trần Tông Vũ. Cửa hàng nằm trên mặt phố lớn, nhà xưởng thông thoáng, không được lắp đặt thiết bị chống trộm.

Vũ mở hàng từ 4h sáng, bánh bán rất chạy, mỗi ngày dùng đến mấy tạ bột mì. Đến 5h, hàng chục tiểu thương đã mang bánh rán từ quán của Vũ đi khắp nơi, đa số khách hàng là học sinh và công nhân.

Sau khi vụ ngộ độc xảy ra, Vũ hoảng sợ phi tang vật chứng khiến việc điều tra gặp nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng điều tra viên cũng tìm được mẫu nguyên liệu làm bánh hôm đó.

Từ bằng chứng thu thập được, ban chuyên án nhận định đây là vụ cố ý đầu độc có tính chất cực kì nghiêm trọng.. Thời gian gây án là nửa đêm hôm trước. Động cơ gây án nhiều khả năng do mâu thuẫn cá nhân hoặc cạnh tranh buôn bán. Trần Tông Vũ và 8 người làm trong xưởng bị cách li phục vụ điều tra.

Cảnh sát phát hiện tại Thang Sơn có 7 cửa hàng bán đồ ăn sáng, trong đó cửa hàng Tông Vũ làm ăn tốt nhất vì đồ ăn ngon và ông chủ biết cách kinh doanh, vượt xa sáu cửa hàng còn lại. Một người trong 6 chủ quán này tên là Trần Chính Bình có biểu hiện khả nghi.

9h sáng hôm xảy ra vụ ngộ độc tập thể, Bình đột nhiên nói với chủ nhà phải về quê thăm cha ốm. Cảnh sát càng nghi ngờ hơn khi phát hiện Bình từng mâu thuẫn với Vũ. Cho tới thời điểm đó, Bình vẫn chưa về quê.

Định vị theo vị trí cột thu phát sóng, cảnh sát phát hiện điện thoại di động Bình mang theo người đang di chuyển nhanh về phía bắc, trên đoàn tàu 1659 đi từ Thượng Hải đến Lạc Dương. Nghi phạm lập tức bị khống chế và bị giao cho cảnh sát Nam Kinh vào ngày 16.9.

Từ kẽ móng tay và túi quần của Bình, cảnh sát tìm thấy dấu vết thuốc chuột. Trước các bằng chứng này, Bình buộc phải khai nhận tội ác. Do thấy quán của Vũ làm ăn rất tốt, trong khi quán mình lại vắng khách, Bình sinh lòng đố kị.

Sau lần mâu thuẫn với Vũ khi đánh bài, đêm 13.9 Bình lẻn vào cửa hàng của Vũ, pha thuốc diệt chuột vào nguyên liệu.

Ngày 14.10.2002, thủ phạm bị thi hành án tử hình tại thành phố Nam Kinh.

ke hoach dau doc khach hang de tra thu chu tiem banh ran

Kẻ giết 38 người nhận tội sau bữa cơm tất niên với vợ

Bế tắc sau ba ngày thẩm vấn, cảnh sát Trung Quốc chuyển hướng đánh đòn tâm lý với nghi phạm.

ke hoach dau doc khach hang de tra thu chu tiem banh ran

Bản án chung thân cho kẻ cưỡng hiếp và giết hại dã man nhiều phụ nữ

Alexey Falkin (36 tuổi) ở Yekaterinburg, thủ phủ tỉnh Sverdlovsk từng là nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga (MChS) và có một ...

/ http://danviet.vn