Jurgen Klopp: 'Liverpool không được phép cho Arsenal ghi bàn'

HLV người Đức đánh giá cao sức mạnh hàng công của tập thể do Unai Emery dẫn dắt trước cuộc đọ sức tại vòng 11 Ngoại hạng Anh.

"Arsenal đã ghi rất nhiều bàn và là một đội tấn công rất giỏi. Tuỳ theo cách hai đội nhập cuộc, chúng ta có thể được chứng kiến một màn đôi công mãn nhãn giữa hai đội theo đuổi trường phái tấn công", Jurgen Klopp nói trong buổi họp báo trước vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Klopp đánh giá cao hàng tấn công của đối thủ khi nhận định: "Chúng tôi phải đảm bảo, rằng Arsenal không thể ghi bàn. Dù vậy, đó là một nhiệm vụ khó khăn bởi họ có nhiều cách để tiếp cận khung thành. Arsenal có hàng tiền vệ sáng tạo, được tổ chức tốt, có khả năng áp sát và tranh bóng tốt. Họ có thể trừng phạt đối thủ bất cứ lúc nào, dù là lỗi nhỏ bên phần sân nhà".

jurgen klopp liverpool khong duoc phep cho arsenal ghi ban
Liverpool hiện đứng thứ nhì nhưng cùng có 26 điểm như đội đầu bảng Man City. Ảnh: Reuters.

Klopp chưa từng thua Arsenal trên cương vị HLV của Liverpool. Trong năm lần đối đầu, ông thắng ba và hoà hai. Dù vậy, cựu HLV người Đức vẫn tỏ ra thận trọng: "Tôi đã nói vài lần trước khi Liverpool đấu với những đội mạnh như Man City, Tottenham, Chelsea và Arsenal. Công tác chuẩn bị rất khó khăn và vất vả, nhưng thật tuyệt khi được làm công việc này. Là một HLV, bạn cần vạch sẵn những kế hoạch khiến đối phương có thể gặp khó khăn".

Arsenal vừa dừng mạch thắng ở con số 11, khi bị Crystal Palace cầm hoà 2-2 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Tại trận đấu hôm giữa tuần tại Cup Liên đoàn, thầy trò Unai Emery vượt qua Blackpool với tỷ số 2-1, và kịp lấy lại tự tin trước cuộc tiếp đón Liverpool.

Với khoảng cách bốn điểm hiện tại giữa hai đội, Klopp tin mọi khả năng đều có thể xảy ra. Ông cũng thừa nhận, hai tiền vệ trụ cột là Jordan Henderson và Naby Keita sẽ vắng mặt hôm nay. Bù lại, Mohamed Salah gần như chắc chắn sẽ đá chính. "Cậu ấy không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Việc Salah đeo băng bảo vệ tay trên sân tập chỉ là cách chúng tôi đề phòng rủi ro", nhà cầm quân 51 tuổi chia sẻ.

jurgen klopp liverpool khong duoc phep cho arsenal ghi ban

Tỷ phú Vichai - người viết cổ tích cho Leicester tại Ngoại hạng Anh

Trước khi Vichai Srivaddhanaprabha trở thành ông chủ của Leicester, chẳng ai nghĩ rằng rồi một ngày họ sẽ trở thành nhà vô địch của ...

jurgen klopp liverpool khong duoc phep cho arsenal ghi ban

10 danh thủ chưa từng giành giải hay nhất tháng tại Premier League

Patrick Vieira, Drogba, Peter Schmeichel đều là những huyền thoại với nhiều danh hiệu Premier League. Tuy nhiên, họ đều chưa từng giành danh hiệu ...

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/giai-ngoai-hang-anh/jurgen-klopp-liverpool-khong-duoc-phep-cho-arsenal-ghi-ban-3833653.html

/ VnExpress