J. Bascher - người tình đồng tính duy nhất Karl Lagerfeld công khai

Jacques de Bascher là "tay chơi" quý tộc Pháp sinh ở Sài Gòn, gắn bó với Lagerfeld 18 năm trước khi mất vì AIDS.

Huyền thoại thiết kế Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85, hôm 19/2. Ông không có bạn đời nào bên cạnh. Trong suốt cuộc đời Karl Lagerfeld, ông chỉ nói đúng một lần về người tình cũ - Jacques de Bascher.

Những năm cuối thập niên 1970, Karl Lagerfeld cùng người bạn thân khi đó - nhà thiết kế Yves Saint Laurent - gặp Jacques de Bascher tại một sự kiện thời trang. Cả hai đều phải lòng anh. Jacques de Bascher có nguồn gốc quý tộc Pháp, sinh ngày 8/7/1951 tại Sài Gòn. Anh thích quan hệ với cả nam lẫn nữ và không ngại công khai khoe chiến tích nên được gọi là "tay chơi". Anh có vẻ ngoài vô cùng quyến rũ và luôn chải chuốt.

j bascher nguoi tinh dong tinh duy nhat karl lagerfeld cong khai

Jacques (trái) và Karl Lagerfeld ở Paris năm 1979.

Jacques chưa được biết đến rộng rãi cho đến năm 2006, khi Alicia Drake xuất bản The Beautiful Fall: Fashion, Genius and Glorious Excess in 1970s Paris – tập trung vào cuộc đối đầu giữa Karl và Yves khi Jacques có quan hệ tình cảm với cả hai. Karl đã kiện tác giả Alicia ra tòa, nhưng sau đó đồng ý cùng phóng viên Marie Ottavi của French Daily Liberation chia sẻ ký ức về Jacques để viết nên cuốn sách Jacques de Bascher, dandy de l’ombre ( Jacques de Bascher, bóng hình điêu tàn), xuất bản bởi Editions Séguier.

Karl tả lại Jacques là một người có học thức, ham đọc và nói được nhiều thứ tiếng. Anh còn là người hài hước và luôn thích nhấn mạnh về nguồn gốc quý tộc của mình. Giám đốc sáng tạo của Chanel cũng giãi bày cùng phóng viên Marie họ chưa bao giờ quan hệ tình dục dù bên nhau 18 năm. "Tôi thực sự yêu người đàn ông đó nhưng chúng tôi chưa bao giờ đụng chạm thể xác. Dĩ nhiên, tôi có bị quyến rũ bởi hình thể của anh ấy".

Jacques de Bascher mất năm 1989 vì mắc bệnh AIDS, ở tuổi 39. Cuốn sách tiết lộ Karl từ chối đến dự đám tang của Jacques, nhưng ông ở bên cạnh người tình, ngủ trong phòng bệnh cùng Jacques trong những ngày cuối đời. Sau đó, ông nhờ người tới viếng trên danh nghĩa mình.

Karl cũng chia sẻ tấm hình chụp cùng người tình cũ của Yves Saint Laurent, Pierre Bergé, hồi tháng 2/1974. Khi đó, Jacques đã có quan hệ tình cảm giấu diếm với Yves. Khi Pierre phát hiện ra, ông đã cắt đứt liên hệ với Karl. Karl chia sẻ thêm: "Pierre cho rằng tôi là người bày mưu cho mối quan hệ bất chính của họ để làm sụp đổ Yves Saint Laurent".

j bascher nguoi tinh dong tinh duy nhat karl lagerfeld cong khai

Karl Lagerfeld qua đời sau vài tuần lâm bệnh. Ảnh: Reuters.

Ngoài Jacques de Bascher, Karl Lagerfeld chỉ nhắc đến nàng mèo Choupette là tình yêu của đời mình.

Tháng 8/2011, Karl lần đầu gặp nàng mèo Birman Choupette. Chủ nhân của Choupette khi ấy là người mẫu Baptiste Giabiconi. Karl chăm sóc mèo khi Baptiste đi du lịch, nhưng vì quá yêu Choupette nên sau đó ông đã từ chối trả lại. Karl từng nói nếu có thể, ông sẽ kết hôn với Choupette. "Vẫn chưa có cuộc hôn nhân nào giữa loài người và động vật... Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ yêu một con mèo đến như thế", Karl chia sẻ. Nhà thiết kế không ngại bày tỏ tình cảm với Choupette trước công chúng. Ngay sau khi hình ảnh đầu tiên của Choupette được chia sẻ, cô mèo đã nhanh chóng có đại diện mạng xã hội: đầu tiên là một tài khoản Twitter, sau đó là tài khoản Instagram thu hút hơn 120.000 người theo dõi. Riêng nhờ kênh mạng xã hội, mèo của Karl đã kiếm được 2,5 triệu bảng.

Ông từng vướng vào nhiều tin đồn với các người mẫu nam nhưng không công khai bất kỳ điều gì về đời sống tình cảm cá nhân. Nổi bật trong số đó là người mẫu Bastiste Giabiconi. Ông khám phá ra tài năng và vẻ đẹp của nam siêu mẫu năm 2008 khi anh mới bước chân vào nghề. Giám đốc sáng tạo "mát tay"đã đưa cái tên Bastiste lạ lẫm trở thành người mẫu đại diện cho Channel, Fendi, Dior Homme... Cả hai từng có tin đồn sẽ kết hôn. Bastiste còn xăm ngày gặp Karl ở vị trí gần trái tim. Siêu mẫu Brad Kroenig cũng được ông hoàng nâng đỡ trở nên nổi tiếng. Ông còn nhận làm cha đỡ đầu cho con trai anh – bé Hudson Kroenig (11 tuổi). Hiện, nhiều nguồn tin đồn đoán Hudson và mèo Choupette sẽ được thừa kế tài sản 150 triệu bảng của Karl.

Thu Thảo

j bascher nguoi tinh dong tinh duy nhat karl lagerfeld cong khai Tình yêu đồng tính và "bạn đời" đặc biệt của ông hoàng thời trang

Tuy chưa một lần nghĩ đến việc kết hôn nhưng Karl Lagerfeld thừa nhận rằng nếu có, thì người bạn đời của ông chắc chắn ...

j bascher nguoi tinh dong tinh duy nhat karl lagerfeld cong khai Mèo của Karl Lagerfeld trở thành "mèo giàu nhất thế giới"

Sau khi Karl Lagerfeld - huyền thoại của Chanel qua đời, mèo cưng của ông sở hữu gia sản triệu USD và có khả năng ...