iPhone X và Galaxy Note 8: Màn hình lớn hơn sẽ thắng?

iPhone X và Galaxy Note 8 là 2 sản phẩm chủ lực của Apple và Samsung. Tuy nhiên, sản phẩm đến từ Hàn Quốc có phần nhỉnh hơn nhờ tính năng cũng như thiết kế.

Thực tế, thị trường điện thoại cao cấp hiện nay chỉ có Samsung đủ sức cạnh tranh với Apple. Luôn có những so sánh về các sản phẩm cao cấp của 2 hãng này với nhau.

Với trường hợp của Note 8, sản phẩm cạnh tranh gay gắt nhất với nó là iPhone X, smartphone kỷ niệm 10 năm Apple sản xuất điện thoại. Cả 2 cùng có mức giá cao hơn hẳn những điện thoại cùng phân khúc của các hãng khác, tương ứng là 999 USD cho iPhone X và 950 USD cho Note 8.

Ngoài ra, nhiều công nghệ mới nhất cũng được Samsung và Apple đưa lên sản phẩm của mình. Galaxy Note 8 sở hữu màn hình vô cực đi cùng với bút S-Pen cải tiến. Trong khi đó, iPhone X được trang bị Face ID cùng màn hình tràn viền độc đáo.

Thiết kế

Galaxy Note 8 vẫn thừa hưởng phong cách thiết kế màn hình cong, tràn viền từ người đàn em S8, sản phẩm đạt doanh số kỷ lục của Samsung. Vì thế, mẫu flagship mới nhất của Samsung vẫn phải đưa cảm biến vân tay ra phía sau máy, bên cạnh camera kép. Đây là giải pháp tình thế, khiến mặt sau của máy trông không được bắt mắt như các thế hệ cũ.

Ở mặt khác, iPhone X cũng có một sự lựa chọn tương tự về thiết kế. Màn hình của máy được thiết kế tràn viền. Tuy nhiên, chiếc tai thỏ chứa cảm biến và camera trước sẽ tạo ra sự khó chịu cho người dùng khi chơi game hay xem phim.

iphone x va galaxy note 8 man hinh lon hon se thang
Cảm biến vân tay phía sau khiến thiết kế của Galaxy Note 8 chưa được hoàn hảo.

Ở mặt sau, camera được quay dọc, điều này hoàn toàn khác biệt với các thế hệ trước. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, đây là điểm trừ trên chiếc iPhone mới.

Mặc dù có kiểu dáng khá độc đáo, tuy nhiên, phần tai thỏ và camera quay dọc đã khiến cho thiết kế iPhone X bị đánh bại bởi Galaxy Note 8.

Màn hình

Cả 2 sản phẩm đến từ Apple và Samsung đều được trang bị công nghệ mới. Galaxy Note 8 có màn hình 6,3 inch tỷ lệ 18,5:9 với phím điều hướng trong màn hình tương tự S8/S8 Plus, độ phân giải 2K+ cùng nhiều công nghệ hiển thị đình đám như HDR 10.

Trong khi đó, iPhone X có màn hình OLED 5,8 inch độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, đi kèm công nghệ HDR 10 và Dolby Vision từng thấy trên LG G6.

Thực tế, đáng lý Galaxy Note 8 phải có màn hình đẹp hơn sản phẩm đến từ Apple vì có lợi thế sản xuất và sở hữu nhiều công nghệ. Tuy nhiên, khi đặt 2 sản phẩm cạnh nhau, màu sắc trên màn hình OLED iPhone X ấn tượng hơn.

Tính năng True Tone cho phép iPhone X cân bằng trắng phù hợp với môi trường xung quanh. Ngoài ra, màn OLED của Apple cũng cho phép duy trì độ sáng khi nhìn ở các góc khác nhau.

Trong mục màn hình, iPhone X là người chiến thắng trước Galaxy Note 8. Màn hình của smartphone đến từ Samsung sắc nét hơn, nhưng iPhone X lại có độ tương phản, màu sắc và độ sáng nhỉnh hơn.

Máy ảnh

Sản phẩm đến từ Samsung được trang bị camera kép. Chế độ chụp chân dung của máy có phần nhỉnh hơn tất cả các smartphone còn lại. Nó có thể điều chỉnh được độ xoá phông nguời dùng muốn.

Trong khi đó, iPhone X bổ sung thêm một chế độ chụp mới giúp làm sáng các bức ảnh chân dung, khiến chúng trông sống động và tự nhiên hơn. Về điểm này, camera selfie của Note 8 không thể cạnh tranh.

Cả 2 sản phẩm đến từ Apple và Samsung đều được trang bị chống rung quang học (OIS). Điều này giúp cải thiện những bức ảnh thiếu sáng và rung lắc khi quay video.

Khi thử nghiệm trong điều kiện thiếu sáng, có thể thấy máy ảnh của Galaxy Note 8 có khả năng khử nhiễu tốt, cho màu sắc chân thực khi chụp ảnh thiếu sáng. Trong khi đó, iPhone X cho màu sắc nịnh mắt hơn nhưng không giống thực tế.

Trong điều kiện ánh sáng đủ, các bức ảnh đến từ iPhone X bứt phá hơn với màu sắc, độ tách biệt các điểm sáng tối rõ ràng hơn.

Thật sự không dễ dàng để nhận định đâu là người chiến thắng giữa iPhone X và Galaxy Note 8 về khả năng chụp ảnh. iPhone X xử lý hình ảnh thông minh, không làm màu sắc quá rực rỡ cũng như giúp tăng độ chi tiết hình ảnh tốt hơn.

Galaxy Note 8 khử nhiễu tốt hơn cũng như giữ được nhiều chi tiết hơn. Do vậy, nếu việc chụp các bức ảnh xa như trên rất quan trọng với bạn thì hãy yên tâm, cả iPhone X và Galaxy Note 8 đều là những thiết bị xuất sắc.

Hiệu suất

Với thử nghiệm về chỉnh sửa và chuyển mã đoạn video 4K thời lượng 2 phút, chúng ta có thể thấy rõ sức mạnh của 2 smartphone hàng đầu đến từ Apple và Samsung.

Trong ứng dụng đánh giá hiệu suất Geekbench 4, iPhone đạt 10.357 điểm, trong khi Galaxy Note 8 chỉ đạt 6.563 điểm.

Có thể nói thế mạnh của iPhone X vẫn là nền tảng iOS cho khả năng tối ưu tốt hơn, nhưng khi sử dụng trong thực tế, độ trễ và tương tác của hai thiết bị này thực sự không có quá nhiều khác biệt, tốc độ phản hồi đều tương tự nhau.

Người chiến thắng trong cuộc đua về hiệu suất là iPhone X nhờ việc tối ưu tốt hệ điều hành cùng con chip mới A11 Bionic

Thời lượng pin

Bài test lướt web liên tục qua mạng LTE cho thấy thời lượng pin trên Note 8 tốt hơn so với iPhone X. Cụ thể, Note 8 kéo dài 11 giờ 11 phút, trong khi iPhone X chỉ kéo dài 10 giờ 49 phút. Trong thực tế, ở khả năng này iPhone X còn thua cả iPhone 8 Plus khi nó duy trì thời lượng lên đến 11 giờ 16 phút.

iphone x va galaxy note 8 man hinh lon hon se thang
Thời lượng pin sử dụng trên các smartphone cao cấp hiện nay. Ảnh: Tom\'s Guide.

Cả 2 sản phẩm đều có tính năng sạc không dây. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng trên thiết bị của Apple, người dùng cần mua thêm phụ kiện với mức giá khoảng 2 triệu đồng.

Chiến thắng về mặt thời lượng pin thuộc về Galaxy Note 8. Tuy nhiên, con số cách biệt về mặt thời gian sử dụng không quá nhiều.

Tính năng đặc biệt

Điểm nổi bật trên Galaxy Note 8 chính là bút S-Pen. Nó giúp người dùng có thể nhanh chóng ghi chép, hoàn thành các thao tác dễ dàng.

Thử nghĩ nếu bạn muốn ghi lại nhanh một việc nào đó trên điện thoại, chỉ cần mở bút ra và viết. Nó khá đơn giản so với việc phải mở khoá, vào Menu, tìm Notes, những hành động khiến bạn “phát điên” khi có việc gấp.

Ngoài ra, những tính năng mới như chụp ảnh vùng màn hình, truy cập nhanh phím tắt, vẽ hình tượng trưng trên màn hình hay dịch trực tiếp cũng được thêm vào với bút S-Pen.

Trong khi đó, 2 tính năng nổi bật nhất của Apple là Animoji và Face ID. Face ID vừa được bẻ khoá thành công bởi BKAV với mặt nạ bằng bột đá. Trong khi đó, Animoji thực chất không mấy quan trọng và hữu ích với người dùng.

Có thể thấy, về mặt tính năng đặc biệt, Galaxy Note 8 hơn hẳn iPhone X với chiếc bút S-Pen cực kì hữu ích.

Tổng quan

Đây là 2 sản phẩm cao cấp, sở hữu nhiều tính năng mới lạ. Nó không có sự thua thiệt nhau quá nhiều.

Có thể hiệu năng cũng như màn hình của Galaxy Note 8 thua thiệt so với iPhone X, tuy nhiên bút S-Pen, thời lượng pin hay thiết kế giúp sản phẩm đến từ Samsung có lợi thế so với đối thủ đến từ Apple.

iphone x va galaxy note 8 man hinh lon hon se thang

Ảnh thực tế Galaxy S8 màu đỏ tía

Phiên bản Galaxy S8 Burgundy Red được bán ra đầu tiên tại Hàn Quốc và nhiều khả năng sẽ có mặt tại một số thị ...

iphone x va galaxy note 8 man hinh lon hon se thang

Những mẹo hay người dùng iPhone X cần biết

Để khởi động máy, xem phần trăm pin, tắt báo thức đối với iPhone X, người dùng cần thực hiện theo những cách thức sau.

https://news.zing.vn/iphone-x-va-galaxy-note-8-man-hinh-lon-hon-se-thang-post799949.html

/ Hoàng Phong / Zing