[Infographic] Tìm hiểu loại máy bay may mắn nhất của Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam

Là loại máy bay thực hiện các phi vụ ném bom nhiều chỉ đứng thứ 2 sau "pháo đài bay" B-52, tuy nhiên tiêm kích hạm A-7 lại là loại máy bay may mắn nhất của không quân Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam, khi chỉ có tổng cộng 6 chiếc bị bắn rơi.

Những chiếc A-7 Không quân Hoa Kỳ đã thực hiện tổng cộng 12.928 phi vụ chiến đấu trong suốt cuộc chiến tại Việt Nam, tuy nhiên chúng chỉ bị thiệt hại 6 chiếc, tổn thất thấp nhất trong số các máy bay tiêm kích Mỹ tại Việt Nam.

Đặc biệt đây cũng là chiếc máy bay đã ném khối lượng bom đạn nhiều chỉ đứng sau "pháo đài bay" B-52 của Mỹ.

infographic tim hieu loai may bay may man nhat cua my trong chien tranh viet nam

Máy bay tiêm kích hạm A-7 của không quân hải quân Mỹ

A-7 Corsair II là tiêm kích hạm hoạt động trên tàu sân bay Mỹ. Loại máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên năm 1965 và chính thức ra mắt vào năm 1967. A-7 là một trong những máy bay chiến đấu đầu tiên được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trước mặt (HUD), hệ thống dẫn đường quán tính (INS).

Có tổng cộng 1569 chiếc A-7 được sản xuất với các phiên bản khác nhau phục vụ trong không quân Hoa Kỳ, Bồ Đào Nha, Hy Lạp và Thái Lan.

Cùng xem thông số chi tiết loại chiến đấu cơ này qua infographic dưới đây.

infographic tim hieu loai may bay may man nhat cua my trong chien tranh viet nam

infographic tim hieu loai may bay may man nhat cua my trong chien tranh viet nam [Infographic] F-4 "Con ma", loại tiêm kích nổi tiếng nhất của Mỹ bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội

F-4E Phantom II được coi là máy bay tiêm kích hiện đại và đáng sợ nhất trong chiến tranh Việt Nam. Mặc dù được đưa ...

infographic tim hieu loai may bay may man nhat cua my trong chien tranh viet nam [Infographic] Khẩu súng máy Liên Xô lừng danh bắn hạ F-111 trên bầu trời Hà Nội

F-111 Aardvark là chiến đấu cơ hiện đại nhất trong chiến tranh Việt Nam, Mỹ hy vọng loại máy bay này sẽ tạo ra bước ...

/ An ninh Thủ đô