Hun Sen bác bỏ cáo buộc bầu cử Campuchia thiếu dân chủ

Thủ tướng Campuchia cho rằng cuộc bầu cử sắp tới diễn ra dân chủ vì có sự tham gia của tất cả các đảng chính trị lớn và nhỏ.

hun sen bac bo cao buoc bau cu campuchia thieu dan chu

Thủ tướng Hun Sen chụp ảnh cùng người ủng hộ trước một vòng bầu cử cấp cơ sở năm 2017. Ảnh: AFP.

"Rõ ràng Campuchia đang thực hiện dân chủ bởi vì các đảng chính trị lớn và nhỏ đều có quyền và cơ hội tham gia vào một cuộc bầu cử tự do và công bằng, " Khmer Times dẫn lời Thủ tướng Hun Sen viết trên Facebook.

Ngoài đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen, hiện có đảng Thanh niên Campuchia và đảng Quốc gia Campuchia đã đăng ký ứng viên tham gia vào cuộc bầu cử ngày 29/7. Bên cạnh đó, hơn 10 đảng khác cũng đang liên hệ với Ủy ban Bầu cử Quốc gia để điền đơn tham gia.

Sam Rainsy, cựu lãnh đạo đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đã bị giải thể, đang sống lưu vong ở nước ngoài từ năm 2015, tuần qua kêu gọi tẩy chay bầu cử vì cho rằng không có đảng đối lập đủ lớn để có khả năng cạnh tranh với đảng CPP.

Thủ tướng Hun Sen, người đã cầm quyền Campuchia hơn 33 năm, thường xuyên tỏ ý muốn nắm quyền ít nhất thêm một thập niên nữa. Tòa án tối cao Campuchia cuối năm ngoái giải thể đảng đối lập CNRP với cáo buộc lãnh đạo đảng này câu kết với thế lực nước ngoài để lật đổ chính quyền qua một cuộc cách mạng màu. CNRP vốn được cho là trở ngại lớn đối với nỗ lực tái đắc cử của Hun Sen trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

An Hồng

hun sen bac bo cao buoc bau cu campuchia thieu dan chu Thủ tướng Hun Sen nói được Trung Quốc ủng hộ tái tranh cử

Trung Quốc tán thành các biện pháp đảm bảo ổn định chính trị của chính phủ Campuchia và ủng hộ ông Hun Sen trong cuộc ...

hun sen bac bo cao buoc bau cu campuchia thieu dan chu Thủ tướng Hun Sen bác đề nghị đối thoại của cựu lãnh đạo đối lập

Thủ tướng Campuchia không sẵn sàng đối thoại với Sam Rainsy vì cựu lãnh đạo đảng Cứu nguy Dân tộc đang sống lưu vong này ...

hun sen bac bo cao buoc bau cu campuchia thieu dan chu Hun Sen cáo buộc Mỹ nói dối khi tuyên bố cắt viện trợ

Thủ tướng Campuchia cho biết nước này trên thực tế đã không nhận các khoản viện trợ từ Mỹ kể từ năm 2016.

/ https://vnexpress.net