Hủ tiếu mực giòn sật khiến thực khách mê mẩn ở Sài Gòn

Bạn sẽ thấy tô hủ tiếu mực được trình bày rất bắt mắt với mực, thịt viên, trứng cút và chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách đi kèm, những miếng mực tươi được xắt khoanh vừa ăn, có độ giòn sật, ăn rất thú vị.

Với thực khách sành ăn ở Sài thành, nhiều người không lạ gì quán hủ tiếu mực ở một quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Quán mở bán gần chục năm nay, rất đông khách, nhất là những người muốn đổi khẩu vị.

Để chế biến món ăn này cần rất nhiều nguyên liệu để tạo nên một hương vị đặc trưng. Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái khúc vừa ăn, mực tươi rửa sạch, thái miếng, sau đó cho vào chút rượu trắng, gừng, để trong khoảng 15 phút rồi trụng qua nước sôi cho chín tái. Mực khô rửa sạch, thái miếng. Ngoài các nguyên liệu chính ra, còn có thêm các loại rau như cần, hẹ. Hành, tỏi băm nhuyễn, xương heo chần nước sôi, ngâm nước đá để làm nguội, sau đó rửa lại cho thật sạch. Hủ tiếu muối dai sợi chần qua nước sôi rồi cho vào ngâm nước đá làm nguội, vớt ra để ráo. Thịt nạc rửa sạch, thái nhỏ rồi băm cho nhuyễn.

Một tô hủ tiếu đầy đủ có giá 57.000 đồng. Bạn sẽ thấy tô hủ tiếu được trình bày rất bắt mắt với mực, thịt viên, trứng cút và chút hành lá, giá trụng hoặc giá sống, rau tần ô, xà lách đi kèm. Những miếng mực tươi được xắt khoanh vừa ăn, có độ giòn. Nước lèo được nấu từ khô mực nên có vị ngọt và thơm.

hu tieu muc gion sat khien thuc khach me man o sai gon

Khi khách gọi, đầu bếp sẽ trụng hủ tiếu trong nước sôi rồi cho vào tô, xếp lên trên lớp thịt rồi múc nước lèo đổ vào. Trước khi mang ra cho khách, đầu bếp còn rắc lên chút tiêu và hành lá cho thêm phần sinh động, bắt mắt.

Cái thú vị nhất của món hủ tiếu mực là nước lèo có mùi thơm rất đặc trưng, sợi hủ tiếu do được ngâm lạnh nên dai, không quá mềm. Nước lèo rất thơm mùi khô mực.

Khi ăn, nhân viên sẽ phục vụ một chén muối tiêu xanh để chấm với mực cho đậm đà. Khách có thể gọi hủ tiếu mực, hủ tiếu tôm hoặc hủ tiếu tôm mực với giá từ 40.000 đồng một tô. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi mực hoặc tôm thêm với giá 32.000 đồng một tô; thêm thịt, trứng cút, hủ tiếu với giá 15.000 đồng một tô.

hu tieu muc gion sat khien thuc khach me man o sai gon Những quán ăn ngon ở Sài Gòn có thâm niên gần 80 năm

Cháo lòng Cô Giang, bánh mì Bảy Hổ, hủ tiếu Thanh Xuân là những quán ăn ngon ở Sài Gòn có thâm niên khoảng 80 ...

hu tieu muc gion sat khien thuc khach me man o sai gon Đến miền Tây nhớ ghé những quán ăn có thâm niên, đông nghịt khách

Hủ tiếu bà Sẩm, bánh xèo Cao Lãnh hay bún bò cay Bạc Liêu là những món ăn bạn nhất định nên thử khi đến ...

hu tieu muc gion sat khien thuc khach me man o sai gon Năm quán ăn lâu đời luôn đông khách ở miền Tây

Hủ tiếu bà Sẩm trứ danh Sa Đéc 6.000 đồng một tô hay bánh xèo vịt, bún bò cay... là những món bạn nên thử ...

/ http://danviet.vn