Hot girl bình luận World Cup: Sức hút ít, “gạch đá” nhiều?

Mùa World Cup 2018 chẳng những nóng vì diễn biến trên sân cỏ mà thông tin bên lề cũng được quan tâm. Việc một kênh truyền hình cho MC mặc bikini dẫn chương trình dự đoán kết quả bóng đá, hay việc mời các hot girl bình luận sau các trận đấu đã dấy lên nhiều tranh cãi.

hot girl binh luan world cup suc hut it gach da nhieu

Những hot girl trẻ trung, xinh đẹp trong chương trình "Nóng cùng World Cup". (Ảnh: Phong Linh)

Nóng bỏng nhưng “thiếu muối”

Trong chương trình “Dự đoán cùng World Cup 2018” của một kênh chuyên về bóng đá, MC Thu Hằng từng gây xôn xao dư luận khi diện bikini hai mảnh dẫn chính chương trình. Trước đó, cô gái này từng đoạt nhiều giải Hoa khôi, Á khôi các cuộc thi sắc đẹp khi còn là sinh viên. Tuy nhiên, sau khi bị “ném đá” lên sóng với trang phục “thiếu vải”, MC Thu Hằng thừa nhận với báo chí rằng, bản thân cô thấy buồn khi đọc những nhận xét tiêu cực dành cho mình cùng ê-kíp. Dù nhận “gạch đá” nhưng lượt xem trực tuyến các clip dự đoán tỷ số mà MC Thu Hằng dẫn cũng tăng trông thấy. Cụ thể, clip dự đoán trước trận Bồ Đào Nha gặp Morocco thu hút hơn tới gần 500.000 lượt xem và hàng nghìn bình luận.

Tương tự trường hợp trên, việc mời người đẹp đồng hành trong chương trình về World Cup đang tiếp tục trở thành chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội những ngày qua. “Nóng cùng World Cup” của VTV nhận nhiều phản ứng trái chiều khi mời các cô gái xinh đẹp, mặc gợi cảm nhưng thiếu kiến thức về bóng đá bình luận trước và sau trận đấu. Bên cạnh những khách mời quen thuộc là chuyên gia bóng đá hay người nổi tiếng có am hiểu thể thao, nhà đài còn mời đến trường quay các hot girl xinh đẹp.

Trước đó, một thành viên trong ê-kíp của VTV chia sẻ, việc mời 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho các đội tuyển tham gia World Cup cùng tranh luận, dự đoán, thể hiện cảm xúc nhằm đề cao tính giải trí, khai thác góc nhìn của phái đẹp về môn thể thao vua. Tuy nhiên, mục tiêu này đã nhanh chóng tạo hoài nghi vì các “chân dài” bình luận bóng đá trên sóng truyền hình khá nhạt nhẽo, thiếu duyên… đặc biệt là không am hiểu.

Điểm chung của các cô gái xinh đẹp bình luận bóng đá là họ thể hiện sự quan tâm đến chủ đề ngoại hình, đời tư của các cầu thủ. Bởi thế, không ít nhận xét từ khán giả cho rằng nhà đài nên dừng các chương trình bình luận có sự góp mặt của các hot girl tránh để họ lên sóng “buôn chuyện tào lao”. Trong phần bình luận về những trận đấu gần đây, trên sóng VTV đã không còn sự xuất hiện của các hot girl dù nhà đài chưa đưa ra bất kỳ phản hồi chính thức nào liên quan đến sự thay đổi ấy. Theo phỏng đoán của nhiều khán giả, có thể quyết định này bắt nguồn từ những chỉ trích, “ném đá” nhằm vào những màn xuất hiện nóng bỏng nhưng “thiếu muối” của dàn người đẹp.

Dừng lại là quyết định chính xác

Bày tỏ quan điểm về màn xuất hiện gây tranh cãi của các cô gái xinh đẹp bình luận bóng đá, ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Bóng đá và phụ nữ đẹp là ý tưởng rất tốt nhưng cách VTV làm thì thật sự tệ”. Theo anh, chương trình đã không chọn được người đủ tiêu chuẩn với tiêu chí chương trình và tốt nhất nên ngừng việc đưa các “chân dài” vào phần tham gia bình luận giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhà văn Sương Nguyệt Minh cũng đưa ra quan điểm về câu chuyện này: “Chẳng ai chê cái đẹp, cũng không ai là gỗ đá trước cái đẹp của tạo hóa đầy sức sống giữa ngày hè khô cằn nóng bỏng song, từ ý tưởng tốt đến hiện thực và thành công hay thất bại lại là thử thách đầy tự trọng. Có một điều rất bình dị, mà không phải ai cũng nhận ra: Cái đẹp đặt không đúng chỗ sẽ trở thành phi lí, và phản cảm”. Ông nhận xét, một dàn hot girl xinh đẹp, nóng bỏng đồng hành cùng World Cup 2018 là ý tưởng hay, mặc dù không mới mẻ. Ở nước ngoài hay Việt Nam đều đã từng thực hiện. Song, những chương trình như “Nóng cùng World Cup” dường như cố tình “gây sự” với người xem bóng đá khi bộc lộ sự non kém, không chuyên nghiệp.

“Các hot girl không có lỗi trong chuyện này, nếu có chăng thì lỗi không biết từ chối. Dù vậy, các cô ấy đang rất trẻ, xuất hiện trên màn ảnh cũng là một cơ hội may mắn, mấy ai dám chối từ bỏ lỡ vận may? Yêu bóng đá, cổ vũ bóng đá không có lỗi, thể hiện niềm ngưỡng mộ cầu thủ và cảm xúc trong mùa World Cup cũng là nhu cầu chính đáng nhưng bình luận thì phải có kiến thức, có nội dung và thông tin để làm vừa lòng khán giả. Bằng không, “biết thì thưa thốt, không biết dựa cột mà nghe””, nhà văn Sương Nguyệt Minh nói.

Cũng theo nhà văn Sương Nguyệt Minh, những màn xuất hiện nhạt nhẽo của các người đẹp trên sóng truyền hình không hề nói lên sự kém hiểu biết, đam mê của phụ nữ với bóng đá như nhiều ý kiến đang quy chụp. “Tôi biết có nhiều chị em là tín đồ của “túc cầu giáo” thiêng liêng. Phụ nữ, một khi đã có đam mê cho môn thể thao đầu mạnh mẽ ấy có khi còn thông thạo, say sưa và tinh tế hơn nam giới”, nhà văn chia sẻ.

Ý tưởng để người đẹp đồng hành, cổ vũ bóng đá khá thú vị, việc lựa chọn những gương mặt vừa có sắc đẹp lại vừa am hiểu môn thể thao vua cũng không khó. Thậm chí, với những cô nàng thiếu kiến thức bóng đá nếu chấp nhận lên sóng truyền hình cũng có thể học hỏi, bổ trợ thêm... Vậy mà không hiểu sao trên màn ảnh, khán giả vẫn phải chứng kiến sự “vô duyên”, nhạt nhẽo như một trò cười để rồi sau đó đành trút “gạch đá” vào những cô gái xinh đẹp mà bản thân họ, nếu có lỗi thì là lỗi không biết từ chối, không ý thức tốt về giá trị bản thân.

Cách đây 3 năm, trên sóng truyền hình cũng từng xuất hiện một người đẹp bình luận bóng đá có tên Tú Linh. Cô mặc trang phục giống CLB Manchester United để bình luận trước trận đấu giữa Manchester City và Manchester United. Với ngoại hình xinh đẹp, phong cách tự tin, chững chạc và sự am hiểu, Tú Linh đã bình luận chẳng khác một chuyên gia thực sự. Không phải ngẫu nhiên người đẹp này có màn xuất hiện ấn tượng, trước đó cô đã là một fan hâm mộ bóng đá đích thực, từng mua vé đến sân Old Trafford để cổ vũ cho đội bóng mình hâm mộ.
hot girl binh luan world cup suc hut it gach da nhieu Nhan sắc hot girl bình luận trận Nhật Bản và Senegal

Cô gái xuất hiện trong phần bình luận trận Nhật Bản - Senegal khiến người xem thiện cảm bởi nhan sắc xinh đẹp và những nhận ...

hot girl binh luan world cup suc hut it gach da nhieu Bất ngờ hot girl bình luận World Cup trở lại, MC đài K+ thôi mặc bikini

Hot girl bình luận Word Cup trên VTV đã xuất hiện trở lại trong trận Nhật Bản gặp Senegal, trong khi đó kênh K+ đã ...

hot girl binh luan world cup suc hut it gach da nhieu VTV ngừng đưa hot girl bình luận World Cup 2018 sau những chỉ trích

Khác những chương trình bình luận trước, sau trận đấu World Cup gần đây của VTV đã không còn sự có mặt của các hot ...

/ http://danviet.vn