Hồn nhiên "quan hệ", đánh ghen, tẩn nhau trong rạp chiếu phim

Chuyện khán giả bị bắt gặp khi đang 'ân ái' hay đánh ghen, tẩn nhau trong rạp khiến nhiều người vừa bức xúc vừa ngán ngẩm.

Biến chỗ xem phim thành... nhà nghỉ

Sự việc gần đây nhất khiến cộng đồng xôn xao bàn tán là cặp trai gái hồn nhiên \'quan hệ\' trên chiếc ghế đôi có vách ngăn khi đang xem phim tại một rạp CGV. Đây cũng là lần đầu tiên ghi nhận một trường hợp khán giả ân ái trong rạp chiếu ở Việt Nam, dù điều này không có gì lạ ở nước ngoài.

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim

Hình ảnh cặp đôi hồn nhiên \'quan hệ\' trong rạp được camera an ninh của CGV ghi lại.

Những khán giả thường xuyên đến rạp, thậm chí là các rạp sang đã quá quen thuộc với các hành động thiếu ý thức trong rạp.

Cả phòng chiếu đang im ắng, khán giả hồi hộp dõi theo một trường đoạn ly kỳ trên màn ảnh thì bất ngờ tiếng ngáy rất kinh khủng của một khán giả nam vang vọng tứ bề khiến dân tình nhốn nháo.

Đang chìm vào một cảnh phim lãng mạn thì bỗng nhiên bất thình lình ghế ngồi bị một lực mạnh thúc phía sau là điều hầu hết khán giả gặp phải ít nhất một lần khi đi xem phim.

Không ít khán giả bức xúc ra khỏi rạp chiếu vì không may ngồi gần một cặp thuyết minh, bình luận và nói chuyện suốt buổi chiếu cứ như đang xem phim ở nhà.

Cảnh nói chuyện điện thoại hồn nhiên, chat chit liên hồi với màn hình sáng choang suốt buổi chiếu cứ tái diễn dù rạp nào hầu như cũng ra quy định cấm và ai cũng hiểu đó là việc không nên làm ở nơi công cộng nhưng vẫn cố tình vi phạm.

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim

Chuyện khán giả bị camera quay lại khi đang có hành vi nhạy cảm trong rạp không phải là hiếm.

Chuyện các cặp đôi sờ soạng, hôn nhau trong rạp cũng không phải hiếm gặp. Nếu hành động này diễn ra ở các ghế có vách ngăn thì còn đỡ, với các hàng ghế san sát nhau thì đúng là cực hình với người ngồi bên cạnh. Người viết đã từng chứng kiến một bà mẹ đã phải cho con ra về nửa chừng chỉ vì "cặp ngồi cạnh cứ hôn nhau suốt".

Kiểm tra phòng chiếu khi kết thúc suất chiếu phim, các nhân viên thỉnh thoảng bắt gặp những món đồ lạ như quần tất, miếng dán ngực của phụ nữ...

Danh sách những hành động gây khó chịu trong phòng chiếu phim liên tục được nối dài và có những điều không thể tưởng tượng được vẫn xảy ra ở rạp.

Đấm nhau, đánh ghen giữa rạp

Nhiều vụ xô xát cũng từng xảy ra giữa các khán giả và gặp ở nhiều rạp chiếu.

Chị Mạc Thị Thủy, phó phòng chiếu phim TTCPQG kể có lần chỉ vì khán giả phía sau thúc chân lên ghế trước, sau một hồi bức xúc, phim vừa hết là khán giả quay sang đấm nhau khiến ban quản lý rạp phải mời tất cả ra ngoài giải quyết.

Ở một cụm rạp khác, hai khán giả nữ ngang nhiên đánh nhau giữa giờ chiếu phim. Theo lời kể, cô gái hàng trước sử dụng điện thoại với ánh sáng mạnh, ảnh hưởng tới các khán giả xung quanh. Cô gái phía sau đạp chân vào ghế của cô này và nhắc nhở. \'Ghét cái thái độ\', cô gái ở hàng ghế trước đưa tay tát cô gái phía sau. Nhóm bạn đi cùng họ cũng \'vào cuộc\', gây ra vụ ẩu đả đáng tiếc.

Sát giờ một suất chiếu vào tháng 9 năm ngoái ở một cụm rạp lớn tại Hà Nội, khán giả bất ngờ ùa ra báo có vụ đánh ghen bên trong phòng chiếu. Các nhân viên ở rạp vội vã can thiệp ngay song đám đông vẫn tiếp tục làm ồn khi ra tới không gian ngoài sảnh. Theo lời nhân viên soát vé hôm đó, người đàn ông và nhân tình vào phòng chiếu trước, người vợ và một cô bạn vào sau. Thái độ của họ rất thoải mái và vui vẻ, không rõ chị này cố ý theo dõi chồng từ trước hay chỉ vô tình bắt gặp.

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim

Gác chân lên ghế, đạp lên ghế trước là hành động phổ biến trong các rạp chiếu.

Khán giả chửi cả nhân viên soát vé

Không chỉ gây gổ với nhau, không ít khách hàng còn lớn tiếng mắng chửi nhân viên rạp chiếu. Hồi tháng 6 vừa rồi, ở một rạp chiếu phim ở Hà Nội, người đàn ông đưa theo một cậu bé đến xem phim ‘Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ’. Vì phim cấm khán giả dưới 13 tuổi nên nhân viên yêu cầu chứng minh cậu bé đủ 13 tuổi. Chỉ vì lý do như vậy, người này nổi giận chửi bới và đe dọa nhân viên soát vé khiến nhiều người ngán ngẩm.

Chị Phạm Thị Ngọc Linh, giám sát sảnh cụm rạp CGV Royal City Hà Nội cho hay chuyện khách làm ồn, đạp chân lên ghế trước, nói chuyện điện thoại oang oang trong rạp là rất nhiều. Nhân viên rạp cũng thường xuyên phải vào nhắc nhở những khán giả vô ý thức, thậm chí mời ra ngoài để không ảnh hưởng đến các khán giả khác.

Các rạp chiếu vẫn luôn có thông báo về các quy định cụ thể như phân loại khán giả, các việc không được làm trong rạp chiếu hoặc các quy định cụ thể cho các phim được chiếu sớm. Tuy nhiên các quy định này luôn bị những người xem vô ý thức phớt lờ và không tuân thủ. Vì vậy, những khán giả văn minh chỉ có thể trông chờ vào ý thức của người xem khác trong rạp để có thể thưởng thức bộ phim trọn vẹn mà không phải bỏ về giữa chừng hay ra khỏi rạp với trạng thái bức xúc.

Ngọc Nhi - Phong Kiều

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim Đặt ghế nhạy cảm, giường tình yêu trong rạp chiếu phim: Vẽ đường cho hươu chạy

Giường đôi, ghế tình yêu mọc lên ồ ạt ở các rạp chiếu phim nhưng khi khách hàng có hành động thân mật lại bị ...

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim Thân mật thái quá từ quán trà sữa tới rạp chiếu phim: Lối sống bản năng và lệch lạc hành vi

Việc các cặp đôi thân mật thái quá nơi công cộng không còn là biểu hiện của tình yêu mà đó là một sự lệch ...

hon nhien quan he danh ghen tan nhau trong rap chieu phim Nhân viên rạp chiếu phim \'bó tay\' trước những vị khách vô ý thức

"Việc quan sát và nhắc nhở khách hàng rất khó khăn. Ai hiểu có thể cảm thông, nhưng nhiều người sẵn sàng lớn tiếng, gây ...

/ Vietnamnet