Học sinh tự tát vào mặt 32 cái vì nói chuyện

(Giáo dục) - Cô giáo đặt ra hình phạt học sinh nói chuyện phải tự tát vào mặt mình, thậm chí có em phải tát vào mặt mình 32 cái.

Đó là hình phạt của giáo viên N.T.T - chủ nhiệm lớp 5/2 Trường tiểu học Trần Văn Ơn (quận Tân Bình, TPHCM). Theo phản ánh của phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/2 của trường này có một hình phạt đối với những học sinh nói chuyện riêng là bắt học sinh tự tát vào mặt theo cấp số cộng. Cụ thể, học sinh đầu tiên nói chuyện sẽ tự tát mình 2 cái, em thứ hai tự tát 4 cái, cứ thế em tiếp theo lại cộng thêm 2 cái...

Rất nhiều em học sinh trong lớp 5/2 đã tự tay tát vào mặt mình do vi phạm quy định trên, tuy nhiên các em không dám nói với bố mẹ vì sợ cô giáo.

Đỉnh điểm của hình phạt xảy ra vào giữa tháng 10/2018, khi có học sinh phải tự tát vào mặt mình đến 32 cái ngay trước mặt bạn bè, dù đó là lần đầu em vi phạm.

Trao đổi trên Tuổi Trẻ, một cán bộ Phòng GD-ĐT quận Tân Bình cho biết: "Ban giám hiệu nhà trường và Phòng GD-ĐT quận đã nhận được thông tin phản ảnh của phụ huynh và đã đình chỉ công tác giảng dạy của cô T. để xác minh sự việc.

Trong bản tường trình, cô T. đã thừa nhận mình sai khi đặt ra quy định trên. Tuy nhiên, khi Phòng GD-ĐT hỏi về việc học sinh phải tự tát hơn 30 cái thì cô T. không khẳng định vì mục đích của cô là dọa cho học sinh sợ chứ cô không giám sát việc học sinh phải thực hiện đúng và đủ như quy định".

hoc sinh tu tat vao mat 32 cai vi noi chuyen

Học sinh Trường tiểu học Trần Văn Ơn, Tân Bình, TPHCM (Ảnh DT)

Cũng theo vị cán bộ trên: “Lớp 5/2 là lớp có nhiều học sinh hiếu động. Cô T. là giáo viên trẻ, giỏi, nằm trong diện quy hoạch lên cán bộ quản lý nên được ban giám hiệu nhà trường giao cho phụ trách lớp 5/2 để "vực dậy" lớp này.

Do các em thiếu tập trung, nói chuyện nhiều trong giờ học nên cô T. nôn nóng, đưa hình thức phạt phản sư phạm. Quan điểm của Phòng GD-ĐT là sẽ xử lý kỷ luật cô theo đúng quy định”.

Chia sẻ trên Dân Trí, bà Lữ Thị Tố Trinh, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Văn Ơn cho biết, nhà trường chỉ nghe sự việc cô T. phạt học trò khi có phản ánh từ phụ huynh, trước đó chưa từng nghe phản ánh về cô giáo.

Sau khi nắm bắt thông tin từ phụ huynh, trường đã lập tức tạm đình chỉ việc đứng lớp của cô N.T.T để tìm hiểu, xác minh sự việc. Thông tin ban đầu, phản ánh của phụ huynh là đúng. Đồng thời, nhà trường cũng đã báo cáo sự việc lên quận.

Được biết, ngày 6/11, Trường tiểu học Trần Văn Ơn sẽ họp Hội đồng kỷ luật về sự việc liên quan đến cô N.T.T.

hoc sinh tu tat vao mat 32 cai vi noi chuyen Cô giáo ở Sài Gòn bắt học sinh tự tát 32 cái vì nói chuyện riêng

Cô giáo N.T.T. bị đình chỉ giảng dạy sau khi phụ huynh tố nữ giáo viên bắt học sinh tự tát vì nói chuyện riêng.

hoc sinh tu tat vao mat 32 cai vi noi chuyen Nói chuyện đạo đức, nhớ người thủ trưởng ‘nổi tiếng’ của tôi

Ngẫm cho cùng, lời giải cho nan đề “đạo đức xuống cấp” trước hết đặt lên vai những người gánh trách nhiệm, nghĩa vụ nêu ...

hoc sinh tu tat vao mat 32 cai vi noi chuyen \'Soái ca nhí\' được dân mạng tìm kiếm sau clip nói chuyện quá đáng yêu

Vẻ ngoài dễ thương và cách nói chuyện lém lỉnh, thông minh của Nguyễn Khôi (6 tuổi) khiến cậu bé được dân mạng gọi là ...

Anh Thư (Tổng hợp)

/ http://baodatviet.vn