Học sinh tiểu học TP HCM dùng tối đa 4 quyển vở

Suốt năm học các em chỉ dùng vở cho môn Toán, Tiếng Việt, Bài học và tiếng Anh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM lần đầu tiên quy định số lượng vở học tối đa đối với học sinh tiểu học là 4 quyển, nhằm giảm bớt áp lực sách vở cho các em khi đến trường.

Vở Toán dùng để để ghi kiến thức liên quan và làm các bài luyện tập; vở Tiếng Việt ghi phân môn chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn; vở Bài học ghi các môn và phân môn còn lại và vở tiếng Anh, hoặc Pháp văn, Hoa văn.

Riêng lớp 1, vở Tiếng Việt dùng để luyện viết chữ trong phần học vần và viết chính tả trong phần luyện tập tổng hợp, vở Bài học không bắt buộc.

hoc sinh tieu hoc tp hcm dung toi da 4 quyen vo

Học sinh lớp 1 ở TP HCM trong ngày tựu trường năm ngoái. Ảnh: Mạnh Tùng.

Năm nay, các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường đồng loạt ngày 20/8. Bốn ngày sau các trường tổ chức hoạt động đầu năm, hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp, ổn định tình hình lớp, hướng dẫn các kỹ năng cần thiết trong trường.

Chương trình học tuần 1 bắt đầu từ 27 đến 31/8, sau đó lần lượt thực hiện chương trình các tuần theo quy định. Trường học sắp xếp cho chương trình tích hợp (Toán, Khoa học, tiếng Anh) được thực hiện vào tuần 1 và những tuần kế tiếp theo đúng thời gian năm học.

hoc sinh tieu hoc tp hcm dung toi da 4 quyen vo TP.HCM: Điều tra thầy giáo nghi dâm ô hàng loạt học sinh tiểu học

Ngày 15/6, đại diện Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt tạm giữ ông T.C.D. (28 tuổi, ngụ huyện Hóc ...

hoc sinh tieu hoc tp hcm dung toi da 4 quyen vo Cô giáo mắng học sinh tiểu học là "đồ quỷ", không cho đi vệ sinh

Bà Trần Thị Thu Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Hậu Giang) xác nhận tại trường do mình quản lý có ...

/ https://vnexpress.net