Học đường bây giờ sao nhiều chuyện đắng chát thế này!

Chuyện gì đang xảy ra với ngành giáo dục vậy? Vụ cô giáo N ở Long An bị phụ huynh bắt quỳ gối để “trả đũa” vì dám bắt con của vị đó quỳ chưa lắng xuống thì lại xôn xao vụ một học sinh ở Bến Tre chửi mắng và lao vào bóp cổ cô giáo.

hoc duong bay gio sao nhieu chuyen dang chat the nay

Chia sẻ

Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc nam sinh bóp cổ cô giáo. Ảnh: Tuổi Trẻ

Chuyện rất đơn giản là, sau khi nhắc nhở nữ sinh này không được, cô giáo thu vở của nữ học sinh thì bị phản ứng. Sau đó, một nam sinh N.V.M.T ngồi ở bàn sau liền đứng dậy có lời lẽ thách thức, xúc phạm cô giáo. Để tránh căng thẳng, cô giáo rời khỏi phòng và nhờ hai giáo viên khác can thiệp giúp. Nam sinh tiếp tục chửi bới và lao vào bóp cổ cô giáo đến khi mọi người can ngăn mới dừng lại.

Đọc đến đây, nhiều người chắc chắn đang tự hỏi chuyện gì đang xảy với ngành giáo dục nước nhà vậy? Có phải chăng sự “côn đồ hóa” của một số bộ phận học sinh, phụ huynh đã làm mất đi hình ảnh đáng lẽ phải rất đẹp ở trường học. Nơi mà những thứ đẹp nhất, tiêu biểu nhất phải được nêu ra để những đứa trẻ học theo.

Cô giáo bắt học sinh quỳ, phụ huynh đến đòi “hơn thua” và bắt cô giáo quỳ lại để “trả thù”. Nhiều người lại tự hỏi, phải chăng có một bộ phận phụ huynh bây giờ lại không “muốn con hay chữ” nên xúc phạm những người làm nghề đưa đò - một nghề mà “cao quý nhất trong tất cả các nghề cao quý khác”.

“Thương cho roi cho vọt”- hồi trước, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, học sinh nào bị giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở ở những tiết học trong tuần là hiểu rằng đến cuối tuần sinh hoạt lớp là ăn đòn roi. Có đứa bị cả 7-8 roi nhưng không ai ý kiến hay kiện tụng gì vì chúng tôi hiểu rằng làm sai thì bị phạt.

Chuyện về cô giáo bị bắt quỳ gối trước mặt phụ huynh chưa nguôi ngoai thì đến lượt một cô giáo khác bị học sinh mình dạy bóp cổ. Hai trường hợp xảy ra chỉ cách nhau vài ngày và đang gây nên bức xúc cho người trong ngành Giáo dục và cả người dân. Tôi không hiểu chuyện và nhiều người cũng có thể không hiểu chuyện gì đang xảy ra, có phải nghề giáo bây giờ không còn được tôn trọng? Có phải nghề giáo bây giờ không còn là "nhất tự vi sư-bán tự vi sư"? Câu hỏi này liệu ai có thể trả lời được?

Học đường bây giờ sao nhiều chuyện đắng chát thế này! tôi đành mượn bình luận của bạn đọc trên báo để nói về những sự việc này.

Đúng là giáo dục bây giờ có quá nhiều chuyện đắng chát!

hoc duong bay gio sao nhieu chuyen dang chat the nay Nam sinh lớp 8 bóp cổ cô giáo từng nhiều lần bị kỷ luật

Học sinh N.V.M.T. là thành phần cá biệt của trường THCS Tân Thạch (Châu Thành, Bến Tre), từng nhiều lần vi phạm nội quy và ...

hoc duong bay gio sao nhieu chuyen dang chat the nay Cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: \'Tôi bị sức ép quá lớn, không còn đường lùi\'

Cô giáo N. cho rằng trước sức ép lớn từ phụ huynh, không còn đường nên buộc phải quỳ xuống xin lỗi.

hoc duong bay gio sao nhieu chuyen dang chat the nay Phụ huynh nhận lại gần 1,5 tỷ đồng tiền lạm thu

Nữ hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên thu của phụ huynh nhiều khoản trái quy định. Tổng số tiền lên đến gần 1,5 tỷ đồng.

/ https://laodong.vn