Hoàng hậu La Mã chê chồng, đến đêm rời hoàng cung đi tiếp khách làng chơi

Xuất thân trong hoàng tộc danh giá, là người phụ nữ đầy quyền lực trong triều đình nhưng Hoàng hậu Valeria Messalina lại nổi tiếng trong lịch sử lẫn thi ca với giai thoại đêm đêm rời khỏi hoàng cung để làm nghề mua vui cho khách làng chơi.

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi

Tượng Messalina ôm con trai Britannicus. (Ảnh: Internet)

Valeria Messalina còn được gọi với cái tên ngắn gọn hơn là Messalina. Cha bà là Marcus Valerius Messalla Barbatus, một vị quan chấp chính của đế quốc La Mã và là chắt của Hoàng đế Augustus. Dù xuất thân trong gia tộc danh giá, tuy nhiên các thành viên trong gia tộc của bà đều là những người đam mê hưởng thụ vật chất và có những sở thích bệnh hoạn. La Mã thời ấy cũng là đế chế của sự xa hoa, hoan lạc nên bản thân Messalina cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ gia đình và xã hội. Vì vậy mới trưởng thành chưa bao lâu, Messalina đã khiến mọi đàn ông xung quanh phải quỳ gối dưới chân mình và chìm đắm trong hoan lạc.

Năm 15 tuổi, bà được gả cho Hoàng đế La Mã Claudius khi đó đã 48 tuổi. Ông là một trong những vị vua tài ba và là nhà xây dựng các công trình công cộng vĩ đại của thời bấy giờ. Họ có chung với nhau một cô con gái tên Claudia Octavia và một cậu con trai Britannicus. Con gái của bà, Claudia Octavia sau này cũng trở thành Hoàng hậu La Mã, vợ của Nero, con nuôi Claudius và cũng là vị Hoàng đế cuối cùng của triều đại Julius-Claudius. Còn con trai Britannicus của bà bị Nero đầu độc chết để giành lấy ngôi vị hoàng đế.

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi

Tượng Hoàng đế Claudius (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên vì Claudius đã quá lớn tuổi nên chưa bao giờ ông khiến Messalina cảm thấy hài lòng và thỏa mãn với cuộc sống chăn gối. Với một người đầy quyền lực, có nhu cầu cao như Messalina, chỉ có một người đàn ông trong cuộc sống là điều nhàm chán và đáng hổ thẹn. Chính vì vậy, Messalina quyết định lợi dụng sự yêu thương của Claudius để tự xây dựng nên thế giới của riêng mình, nơi bà có thể chìm đắm trong khoái cảm của bản thân.

Đầu tiên, Messalina cho người xây dựng những căn phòng bí mật làm nơi bà qua mặt chồng, ngoại tình với những người đàn ông khác. Bà chấp nhận mọi yêu cầu và chẳng thèm từ chối bất cứ gã đàn ông nào, dù là cao quý hay đê hèn. Hàng đêm, thừa lúc Claudius đã chìm sâu vào giấc ngủ, Messalina lại lén lút đến những căn phòng này và tận hưởng cho đến khi rạng sáng mới rời đi trong sự lưu luyến.

Dần dần, những căn phòng bí mật với những vị khách xuất thân từ giới thượng lưu không còn đủ sức hấp dẫn với Messalina. Bà bắt đầu theo đuổi một sở thích mới, tự biến mình thành kỹ nữ để có thể thỏa mãn nhu cầu. Cứ cách vài đêm, Messalina lại cùng với người hầu lén lút rời khỏi hoàng cung. Bà ăn mặc hở hang và hành xử hệt như gái bán hoa thời đó. Bà đến những khu đèn đỏ nổi tiếng nhất, chấp nhận yêu cầu của mọi khách làng chơi để thỏa mãn thú vui xác thịt của mình. Để thuận tiện cho việc hành nghề, Messalina còn ra lệnh cho người hầu xây phòng riêng làm tiếp khách.

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi

Vẻ yêu kiều của Messalina khiến mọi đàn ông phải quỳ gối dưới chân bà. (Ảnh: Internet)

Với mỗi vị khách qua đường, Messalina sẽ chỉ lấy một đồng bạc làm tiền thù lao. Những đồng tiền đó đều được bà cất cẩn thận vào một chiếc hộp được trang trí đặc biệt để làm chiến lợi phẩm. Ngày ngày sau mỗi đêm tiếp khách, bà sẽ cẩn thận đến từng đồng bạc và coi đây là một thú vui tao nhã để chứng minh bà được đàn ông săn đón như thế nào và cuộc sống giường chiếu phong phú bao nhiêu. Messalina cũng rất thích so sánh số đồng bạc kiếm được mỗi đêm để chứng minh được sức hấp dẫn tăng dần theo từng ngày của mình.

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi

Tranh miêu tả cảnh Messalina bị xử tử sau khi âm mưu ám sát Claudius bại lộ. (Ảnh: Internet)

Không chỉ vậy, Messalina còn được người ta nhắc đến vì sự nhẫn tâm, toan tính của bà. Trong số những người tình của mình, Messalina thích nhất là Silius. Dù ngoại tình nhưng Messalina lại chẳng cảm xấu hổ vì hành động của mình. Thậm chí bà còn tranh thủ lúc Claudius đi tuần du để làm đám cưới bí mật với người tình. Không dừng lại ở đó, Messalina còn muốn như đưa người tình lên làm hoàng đế và lên kế hoạch để ám sát chồng. Tuy nhiên kế hoạch mới bắt đầu chưa được bao lâu thì đã bị Hoàng đế Claudius phát hiện.

Dù rất đau khổ khi bị vợ phản bội nhưng Claudius vẫn quyết định ban chết cho Messalina. Viện nguyên lão của La Mã sau đó cũng đã quyết định xóa bỏ tên Messalina khỏi mọi nơi công cộng lẫn tư nhân, tháo dỡ các bức tượng của bà để răn đe những ai có ý định bắt chước theo gương xấu của Messalina.

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi Bí quyết sau vẻ đẹp hoàn hảo tuổi U50 của Hoàng hậu Jordan

Hoàng hậu Rania luôn thu hút sự ngưỡng mộ và tôn kính từ nhiều phụ nữ trên khắp thế giới nhờ một vẻ đẹp hoàn ...

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi Cuộc đời bất hạnh của mỹ nhân 10 tuổi làm hoàng hậu, 14 tuổi thành thái hậu

10 tuổi một bước lên ngôi mẫu nghi thiên hạ, 14 tuổi đã làm Thái hậu nhưng người con gái này đã phải chịu biết ...

hoang hau la ma che chong den dem roi hoang cung di tiep khach lang choi Hoàng hậu 3 đời chồng vẫn khiến người đời mê mẩn là ai?

Thông minh và xinh đẹp, song bà Hoàng hậu này lại khiến người ta phải khiếp sợ vì sự độc ác, sẵn sàng lấy mạng ...

/ http://danviet.vn