Hoàng hậu cuối cùng của Trung Quốc "nghiện" khỏa thân

Được biết đến với vai trò là hoàng hậu cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, cuộc đời Uyển Dung còn có nhiều góc khuất mà ít ai biết đến.

Hoàng hậu cuối cùng của triều đình phong kiến Trung Quốc...

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than

Phổ Nghi và Uyển Dung

Ngày 1 tháng 12 năm 1922, vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Trung Quốc là Phổ Nghi đã kết hôn cùng Uyển Dung khi cả 2 vừa tròn 17 tuổi.

Quách Bố La Uyển Dung sinh năm 1906, là người tộc Đạt Oát Nhĩ. Bà được biết đến với vẻ đẹp đoan trang, thanh tú cùng tài cầm kỳ thi họa. Bà sớm được tiếp thu nền giáo dục, văn hóa phương Tây khi theo học trường giáo hội Mỹ. Ngoài ra, Uyển Dung rất am hiểu tiếng Anh và văn hóa nhạc Jazz đang rất được ưa chuộng thời bấy giờ.

Tuy lên ngôi hoàng hậu từ khi 17 tuổi lại sở hữu nhan sắc và tài năng nhưng cuộc đời Uyển Dung lại là một câu chuyện buồn.

Theo nhiều tài liệu ghi chép lại, vị hoàng đế cuối cùng của triều đại phong kiến Trung Hoa lại là một người yếu đuối trong đời sống tình dục.Trong cuốn hồi ký của mình, Phổ Nghi có viết: “Lúc Hoàng đế Phổ Nghi mới 10 tuổi, để tránh hầu hạ vua, các thái giám tối nào cũng đẩy cung nữ vào phục vụ ông, có đến ba cô một tối. Họ ‘quần’ ông đến mệt lử mới để cho ông ngủ. ‘Hôm sau thức dậy, tôi hoa mắt chóng mặt, nhìn mặt trời và mọi thứ đều ra một màu vàng ệch”. Cũng từ những dòng hồi ký này, mà nhiều người đã nghĩ rằng, ngay từ năm 10 tuổi, do quá mệt mỏi vì phải “phục vụ” các cung nữ nên Phổ Nghi sinh ra chứng… bất lực.

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than

Hoàng hậu cuối cùng của triều Thanh.

Nên vì thế, cuộc đời của Uyển Dung sa vào những bi kịch đáng tiếc xuất phát từ đời sống chăn gối lạnh nhạt với chồng mình.

Uyển Dung sa đà vào nghiện thuốc phiện rồi qua lại với người đàn ông khác đến mức mang bầu rồi sinh con. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu lịch sử đứa con này đã bị chính Phổ Nghi vứt vào lò lửa thiêu chết.

"Nghiện " khỏa thân để khỏa lấp thiếu thốn trong đời sống chăn gối...

Trong tài liệu được Tôn Diệu Đình, vị thái giám cuối cùng của triều đại phong kiến ghi chép lại thì để quên đi những ấm ức trong đời sống chăn gối lạnh nhạt, hoàng hậu trẻ tuổi sa đà vào sở thích khỏa thân.

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than

Khỏa thân là cách giúp Uyền Dung quên đi cuộc sống tình dục lạnh nhạt.

Theo lời của Tôn Diệu Đình, Uyển Dung thích được hầu hạ khi tắm, bà thường để cho tất cả thị nữ thay nhau tắm rửa cho mình như 1 đứa trẻ.

Tôn Diệu Đình cũng cho biết, Uyển Dung thường tắm rất lâu và không bao giờ mặc quần áo ngay sau khi tắm xong. Mặc kệ ánh mắt nhìn của các thị nữ, hoàng hậu cuối cùng của triều đại phong kiến để mình khỏa thân hồi lâu rồi tự vuốt ve thân thể để khỏa lấp cô đơn.

Không những thế, Uyển Dung còn duy trì thói quen này trong cuộc sống hằng ngày như khi đi ngủ, khi trong cung vắng người và chỉ để lại những thị nữ quen thuộc. Theo tiết lộ của Tôn Diệu Đình, Uyển Dung thường có khá nhiều đòi hỏi trong chăm sóc đời sống cá nhân, hoàng hậu này thường có những sở thích quái đản và kỳ lạ.

Kiếp "hồng nhan bạc phận" của hoàng hậu cuối cùng triều Thanh

Cả cuộc đời chìm trong thuốc phiện và sự ghẻ lạnh của chồng, Uyển Dung kết thúc cuộc sống vào năm 1946 khi bà vừa tròn 40 tuổi. Xinh đẹp và tài năng nhưng cuộc đời của hoàng hậu triều Thanh tràn ngập đau thương và hiu quạnh. Được biết, người ta tìm thấy thi thể bà bên môt con mương lạnh lẽo...

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than Cuộc đời của hoàng hậu cuối cùng đời Thanh: Trẻ sung sướng, già cô đơn

Chắc hẳn ai cũng biết bộ phim “Hoàng đế cuối cùng” kể về cuộc đời Phổ Nghi - vị vua cuối cùng của triều đại ...

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than Cả 3 đời vua nhà Thanh đều tuyệt tự con cái nối dõi

Một điều đáng ngạc nhiên là cả 3 đời hoàng đế cuối cùng trong lịch sử nhà Thanh cũng như trong lịch sử Trung Hoa, ...

hoang hau cuoi cung cua trung quoc nghien khoa than Phim cổ trang triều Thanh của Trung Quốc: Hơn cả sự lừa dối

Triều nhà Thanh là bối cảnh quen thuộc trong các phim cổ trang Trung Quốc. Nhưng đến người Trung Quốc cũng phải thừa nhận phim ...

/ http://danviet.vn