Hoàn cảnh éo le của thiếu nữ bị bán vào “động quỷ” ở Campuchia lúc 13 tuổi

Ngày 6-3, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận và bàn giao một thiếu nữ bị bán vào "động quỷ" ở Campuchia về với gia đình và địa phương.

Nạn nhân là Phạm Thị Nh. (17 tuổi; ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 4 năm trước, do gia đình khó khăn nên Nh. vào làm tại một quán massage ở Campuchia theo sự hướng dẫn của người hàng xóm tên Lan (25 tuổi). Khi bắt đầu làm việc, Nh. thấy chủ quán trên đã đưa cho Lan một số tiền rồi từ đó nạn nhân không còn gặp người hàng xóm trên.

hoan canh eo le cua thieu nu bi ban vao dong quy o campuchia luc 13 tuoi

Nh. được cơ quan chức năng bàn giao cho địa phương và gia đình

Lúc này, chủ quán bắt Nh. tiếp từ 5-10 khách/ngày nhưng không nắm được số tiền mỗi lần tiếp khách là bao nhiêu. Song, mỗi tháng người chủ quán trên trả cho Nh. một phần tiền.

Nh. làm việc tại đây được khoảng 2 năm thì bị cơ quan chức năng nước sở tại bắt giữ trong một đợt truy quét do không có giấy tờ tùy thân.

Cha của nạn nhân là ông Phạm Văn Q. cho biết cách đây khoảng 20 năm, ông sang Campuchia làm việc và sinh sống tại đây. Sau đó, ông đã quen biết với một người phụ nữ và lấy làm vợ rồi sinh ra Nh. Sau thời gian sống chung, người vợ bất ngờ dẫn con bỏ đi. Vì mất liên lạc nên ông trở về Việt Nam.

Vào ngày 5-3, tại cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương (An Giang), cơ quan chức năng đã tiếp nhận Nh. và một thiếu nữ khác đưa về nơi cư trú.

Một cán bộ của Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh Cà Mau cho biết Nh. và cha không có giấy tờ tùy thân, không hộ khẩu thường trú… Hiện, ông Q. đang sống nhờ nhà người quen tại thị trấn Sông Đốc và sống bằng nghề làm thuê.

Cơ quan chức năng địa phương sẽ quan tâm, tạo điều kiện cho Nh. có thể hòa nhập tốt vào cộng đồng và đào tạo nghề để thiếu nữ này có việc làm ổn định.

Vân Du

hoan canh eo le cua thieu nu bi ban vao dong quy o campuchia luc 13 tuoi Xót xa câu chuyện người mẹ Việt bị bán sang Trung Quốc 20 năm, sinh 5 con đều bị bắt đi

Được gặp lại người thân sau 20 năm xa cách, bà Hoa chỉ nhận ra em gái là bà Đào, còn với người khác thì ...

hoan canh eo le cua thieu nu bi ban vao dong quy o campuchia luc 13 tuoi Bị bán sang Trung Quốc, cô gái trốn về nước tố cáo kẻ buôn người

Bị bán sang Trung Quốc làm vợ, cô gái quê Nghệ An may mắn trốn thoát và được giúp đỡ về nước. Chị Châu sau ...

hoan canh eo le cua thieu nu bi ban vao dong quy o campuchia luc 13 tuoi Cuộc giải cứu những cô gái Việt bị bán sang Trung Quốc

Từ năm 2007, tổ chức Blue Dragon đã giúp giải cứu 400 phụ nữ và trẻ em gái bị lừa, bắt cóc và bán sang ...

/ https://nld.com.vn