Hoa hậu Hoàn vũ nhí Ngọc Lan Vy: Chắc khóc nhiều nên... hơi xấu

13 tuổi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018, cái tên Ngọc Lan Vy trở nên nổi bật với nhiều dự đoán trở thành gương mặt tiềm năng của các đấu trường nhan sắc quốc tế trong tương lai.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot
Hoa hậu hoàn vũ nhí 2018 Ngọc Lan Vy

* Phóng viên: Cảm xúc của Vy thế nào khi trở thành hoa hậu ở tuổi 13?

- Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018 Ngọc Lan Vy: Khoảnh khắc ấy thực sự rất khó tả. Nước mắt con cứ tự nhiên rơi dù con rất hạnh phúc. Tim con đập mạnh vì tự hào. Nhiều người nói sao hình con đội vương miện hoa hậu mà trông con không đẹp gì cả? Chắc vì con khóc nhiều quá.

* Sao Vy lại đi thi hoa hậu khi nhiều bạn bè đang tất bật chuẩn bị thi học kỳ?

- Sau khi đoạt giải Hoa hậu Âu Á 2017, bản thân muốn được thử sức mình với một sân chơi lớn hơn nên con quyết định đến với Hoa hậu Hoàn vũ nhí 2018. Đây thật sự là mơ ước của các bạn gái, bởi vậy con muốn được chạm vào giấc mơ đó, được thể hiện bản thân để mọi người biết đến thiếu nhi Việt Nam nhiều hơn nữa. Thật ra, con cũng không tính toán gì đâu. Mọi thứ cứ tự nhiên diễn ra và con nghĩ cuộc thi giống như buổi học ngoại khóa thôi. Con có thể sắp xếp được lịch học của mình nên không bị ảnh hưởng gì cả. Thế nên, con quyết định thi thôi.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Ngọc Lan Vy 13 tuổi nhưng đã cao 1,72 m

* Là hoa hậu dù lớn hay nhí cũng sẽ phải tham gia nhiều hoạt động gắn liền với trách nhiệm của danh hiệu. Hẳn điều ấy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc học của Vy?

- Con nghĩ không ảnh hưởng mấy đến việc học tập của mình. Ban tổ chức cũng rất hiểu trẻ con thì không thể làm những việc như người lớn được, do đó con sẽ tranh thủ thời gian nghỉ hè hoặc thời gian nghỉ giữa các học kỳ để tham gia các họat động thôi ạ. Phần thưởng của con là chiếc vương miện bằng vàng và đá quý trị giá 20.000 euro và tiền mặt là 5.000 euro. Con và quản lý (nghệ sĩ Trịnh Tú Trung) lên kế hoạch trích tiền thưởng để làm từ thiện cho những trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh trong dịp quốc tế thiếu nhi sắp tới.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Cô bé vốn là người mẫu thường xuyên trình diễn ở sàn catwalk Việt

* Hoa hậu thì gắn liền với hoạt động từ thiện. Còn nhiệm vụ của hoa hậu nhí là gì?

- Hoa hậu người lớn thì gắn liền với các hoạt động từ thiện, riêng con nít tụi con thì con nghĩ hoạt động từ thiện cũng là 1 việc đáng làm, nhất là đối tượng mà con đến thăm sẽ là trẻ em kém may mắn hơn mình. Ngoài ra, con cũng muốn được làm các chương trình phim ngắn hay ca nhạc để nói về chủ đề bảo vệ trẻ em, hay các clip để quảng bá về du lịch Việt Nam.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Cô bé trong cuộc thi

* Những gì đã trải qua trong cuộc tranh tài này đã cho Vy những trải nghiệm và suy nghĩ gì?

- Trong quá trình tranh tài con thấy không có điều gì làm khó con cả. Vì con nít nên không có sự cạnh tranh với nhau, các bạn và các em rất hồn nhiên vô tư, có em bắt dậy sớm tập chương trình thì khóc nhè và không chịu tập. Thật ra, mỗi cuộc thi thì con lại có thêm nhiều bạn và quan trọng là nó giúp cho con thấy được giá trị của sự lao động. Mẹ và chú Trung (quản lý - PV) luôn luôn nói câu này với con: " Thành công sẽ mỉm cười khi mình thật sự nỗ lực con ạ" và đây là lời dạy mà con tâm đắc nhất. Suốt 17 năm, Hoa hậu Hoàn vũ nhí chưa từng có người Châu Á nào chiến thắng nên con cũng thấy rất áp lực với hành trình mới của mình.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Cô bé bảo "chắc vì khi đăng quang, con khóc nhiều quá nên hình ảnh đã không được đẹp lắm"

* Là ngừoi mẫu lại đăng quang hoa hậu, hẳn nghệ thuật chính là con đường của Vy sau này?

- Con rất yêu nghệ thuật nhưng con cũng chưa nghĩ là mình sẽ theo con đường này. Nhiệm vụ trước mắt của con là học thôi, nếu con có duyên với nghề thì nghề sẽ đãi cho con. Trước mắt, con muốn hoàn thành tốt kỳ thi cuối năm ở trường Quốc tế Úc, đồng thời sẽ tham gia các hoạt động từ thiện dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Trước mắt, cô bé sẽ học thay vì nghĩ đến việc lấn sân showbiz

* Cuộc thi này, ngôi vị hoa hậu này đã mang lại cho Vy những gì?

- Con được rất nhiều từ sau cuộc thi như con có thêm nhiều bạn, được nhiều người quan tâm, chẳng hạn các cô chú báo đài. Con nghĩ đây chính là những kinh nghiệm quý giá và cũng chính là hành trang nếu như sau này con tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Ngọc Lan Vy thường xuyên trình diễn thời trang trong nước

* Mong ước của con là gì lúc này?

- Mong ước của con lúc này là được đi du lịch nghỉ ngơi sau khi thi xong.

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot

Giấc mơ làm hoa hậu của cô bé đã thành sự thật

Thùy Trang

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot Á hậu "vượt mặt" HH Đỗ Mỹ Linh, lọt top 32 \'Hoa hậu của các Hoa hậu\' đẹp cỡ nào?

Không phải Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Á hậu Huyền My trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 32 Miss Grand ...

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot Đỗ Mỹ Linh dừng chân, Huyền My tiếp tục cuộc chiến

Huyền My trở thành đại diện Việt Nam duy nhất vào top 32 đấu trường nhan sắc "Hoa hậu của các Hoa hậu 2017"

hoa hau hoan vu nhi ngoc lan vy quotchac khoc nhieu nen hoi xauquot HH Trương Hồ Phương Nga xinh đẹp rạng ngời sau một năm tại ngoại

Dù chỉ trang điểm nhẹ nhàng cùng phong cách ăn mặc giản dị áo sơ mi, quần âu nhưng Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga ...

/ Người lao động