Hoa hậu H'Hen Niê về nhà vẫn giản dị, xắn tay giúp đỡ bố mẹ

Sau khi H'Hen Niê lập kỳ tích lọt vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018, ngôi nhà của gia đình cô ở Đắk Lắk vẫn giản dị như ngày thường, vẫn phơi kín cà phê xung quanh, chỉ khác là có nhiều người đến chúc mừng thành công H'Hen mới đạt được.

Sau khi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018 kết thúc, chúng tôi đã về nhà H’Hen Niê (buôn Sút M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk).

hoa hau hhen nie ve nha van gian di xan tay giup do bo me

Căn nhà của H\'Hen vẫn là hình ảnh quen thuộc của nhà nông Tây Nguyên.

Sau khi đạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, căn nhà của H\'Hen Niê vẫn chẳng hề thay đổi. Bên căn nhà xây vẫn là một ngôi nhà sàn quen thuộc như nhà của bao nông dân Ê Đê khác ở Đắk Lắk. Ngoài sân, gia đình cô vừa thu cà phê về phơi kín, xung quanh là nhiều dụng cụ của nhà nông. Hôm nay, ngôi nhà ấy chỉ khác là có nhiều người đến chúc mừng thành công mới mà H\'Hen vừa đạt được.

Khi chúng tôi đến, gia đình H\'Hen đang chuẩn bị hành lý để vào TP.HCM đón H’Hen trở về. H\'Min - em gái H\'Hen nói với chúng tôi: "Em vừa đặt vé cho 20 người vào TP.HCM để đón chị. Dù tham gia ở một đấu trường nhan sắc lớn nhưng chị ấy chỉ đi một mình. Chị chỉ cho bố mẹ đưa đến sân bay chứ không cho theo".

hoa hau hhen nie ve nha van gian di xan tay giup do bo me

H"Hen Niê: Người không mang "chuẩn cái đẹp" viết giấc mơ kỳ diệu cho hàng triệu cô gái

Với thành tích lọt vào top 5 của Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018, HHen Niê sẽ là giấc mơ của hàng triệu cô ...

hoa hau hhen nie ve nha van gian di xan tay giup do bo me

H\'Hen Niê giúp Việt Nam thăng hạng trên top nhan sắc thế giới 2018

Thành công của H\'Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 cùng nhiều thành tích của các người đẹp khác như Tiểu Vy, Hương Giang ...

hoa hau hhen nie ve nha van gian di xan tay giup do bo me

Em gái của H\'Hen cũng rất xinh đẹp với làn da rám nắng đậm chất Tây Nguyên.

H’Min kể, chị H’Hen là con gái thứ 3 trong gia đình 6 người con. Từ nhỏ chị vừa học vừa lo toan, giúp đỡ bố mẹ mọi việc trong gia đình. Dù công việc nhà nông khá vất vả nhưng chị lúc nào cũng vui vẻ, hiếu động, tinh nghịch. Trong giao tiếp chị H\'Hen luôn là người dạn dĩ, hòa nhã nên được nhiều người yêu quý.

"Thường khi học xong hết cấp 3, các cô gái Ê Đê đã yên bề gia thất. Nhưng chị em từ chối việc đó mà quyết tâm đi học. Chị ấy vào TP.HCM và vừa học vừa làm chứ không hề dựa dẫm vào gia đình. Từ khi đạt danh hiệu hoa hậu, chị ấy về nhà vẫn xắn tay vào làm mọi việc để giúp đỡ bố mẹ. Với các em, chị ấy luôn chia sẻ, khuyên nhủ nhiều điều", H\'Min nói.

"Gia đình em vẫn lao động sản xuất bình thường kể từ sau khi chị đạt danh hiệu hoa hậu. Ngoài niềm vui nhiều hơn, mọi thứ khác vẫn không hề thay đổi", H\'Min nói thêm.

hoa hau hhen nie ve nha van gian di xan tay giup do bo me

Người dân trong buôn rất vui mừng trước thành tích mà H\'Hen đạt được.

Bà Phạm Thị Thu - Chủ tịch Hội Nông dân xã Cư Suê (hàng xóm của H’Hen) nói với chúng tôi, từ nhỏ cô gái Ê Đê H\'Hen vẫn luôn được mọi người xung quanh yêu quý. Ngoài việc học, H\'Hen làm được mọi việc. "Cô ấy tinh nghịch như con trai, năng động, hòa nhã và biết yêu thương, giúp đỡ người khác. Vừa rồi cô ấy có về nhà và đã tặng quà giúp đỡ một gia đình khó khăn xây dựng, sửa chữa lại nhà cửa", bà Thu cho biết. “Khi xem các phần thi của H’Hen, mọi người rất tự hào vì cô ấy đã làm được những điều phi thường", bà Thu nói thêm.

Ông Đặng Văn Hoan - Chủ tịch xã Cư Suê cho hay, H’Hen Niê là niềm tự hào to lớn của địa phương. H’Hen vô cùng thân thiện với mọi người. Những khi rảnh rỗi trở về quê nhà, H’Hen thường xuyên trao tặng quà, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, H’Hen cũng đã trao tặng hàng trăm suất học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Không những thế, H’Hen cũng là một tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

/ http://danviet.vn