Hoa hậu H’Hen Niê lần đầu nói về việc dùng hàng hiệu quá đắt tiền tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Ngay sau khi trở về từ Miss Universe ở Thái Lan, tối 18/12, H'Hen Niê có buổi gặp gỡ báo chí. Tại đây, cô được các mạnh thường quân tặng 1,1 tỷ đồng. Bàn về câu chuyện mặc đồ hiệu quá đắt tiền trong ngày đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Nie tiết lộ vốn dĩ cô không biết giá trị của những món đồ hiệu đó.

Chiều 18/12, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê trở về Việt Nam sau cuộc thi Miss Universe 2018. Khi xuất hiện tại sân bay, H’Hen Niê không cầm được nước mắt trước tình cảm của khán giả quê nhà. Cô mặc trang phục truyền thống của người Ê-đê, mang theo bánh mì và cờ đỏ sao vàng.

hoa hau hhen nie lan dau noi ve viec dung hang hieu qua dat tien tai hoa hau hoan vu 2018
H\'Hen Nie xúc động và vui mừng khi trở về Việt Nam trong sự chào đón của người thân, bạn bè, khán giả hâm mộ.

Sau thời gian dài thi đấu tại Thái Lan, vượt qua hơn 90 nhan sắc xinh đẹp trên khắp thế giới để mang về cho Việt Nam danh hiệu Top 5 Miss Universe 2018. Với thành tích này, H’Hen Niê đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên Việt Nam vào đến phần thi ứng xử của cuộc thi sắc đẹp hấp dẫn nhất thế giới Miss Universe, đồng thời còn kỷ niệm 10 năm Việt Nam được gọi tên trong đêm chung kết, sau thành tích Top 15 của hoa hậu Thùy Lâm tại Miss Universe 2008.

Qua nửa tháng chinh chiến trên đất Thái, H’Hen Niê không chỉ chứng tỏ được bản lĩnh, vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam với bạn bè thế giới mà cô còn tạo được thiện cảm với mọi người khi nhận được sự ủng hộ, yêu mến từ khán giả, truyền thông quốc tế.

Mặc dù không giành được vương miện Miss Universe nhưng khán giả vẫn dành nhiều tình cảm cho đại diện của Việt Nam và liên tục nhắc đến H’Hen Niê là niềm tự hào lớn cho nhan sắc Việt Nam.

Đặc biệt, ông Daniel Kritenbrink - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam dành hẳn một status chúc mừng hoa hậu H’Hen Niê trên trang facebook, còn bà Leni Robredo – Phó tổng thống Philippines bình luận khen tặng H’Hen Niê trong một bài viết.

Với thành tích Top 5 Miss Universe 2018, Hoa hậu H’Hen Niê nhận được rất nhiều phần thưởng “nóng” từ các đơn vị trong nước, tổng số tiền thưởng cô nhận được là gần 1,1 tỷ đồng. H’Hen Niê chia sẻ cô sẽ dành 100% số tiền này cho các hoạt động xã hội, cộng đồng. Cô muốn hoàn thành lời hứa với buôn làng, hỗ trợ học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó và hoàn thiện dự án “Room To Read” xây dựng thêm nhiều thư viện, hỗ trợ thêm chi phí cho các nữ sinh trên thế giới.

Ngoài ra, trong buổi gặp gỡ báo chí vào tối ngày 18/12, H’Hen Niê đã có những chia sẻ đầu tiên về thành tích đạt Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ trong đêm chung kết diễn ra sáng ngày 17/12.

Bàn về câu chuyện mặc đồ hiệu quá đắt tiền trong ngày đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Nie tiết lộ vốn dĩ cô không biết giá trị của những món đồ hiệu đó. Cả ekip đã chuẩn bị rất nhiều bộ quần áo và phụ kiện sẵn sàng cho H’Hen Niê, hôm đó phải tham dự sự kiện ngoài trời nên H’Hen Niê chọn một chiếc kính mát nhưng không biết món đồ đó lại đắt tiền đến vậy. Ngoài ra, khi nói về một số trang phục đắt tiền khác, H’Hen Niê cũng thật thà cho biết có một số đồ do đàn chị Lệ Hằng cho cô mượn để sử dụng trong quá trình dự thi mà cô cũng không đủ độ am hiểu để biết giá trị các món đồ đó đắt hay rẻ ra sao.

hoa hau hhen nie lan dau noi ve viec dung hang hieu qua dat tien tai hoa hau hoan vu 2018
Bàn về câu chuyện mặc đồ hiệu quá đắt tiền trong ngày đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Nie tiết lộ vốn dĩ cô không biết giá trị của những món đồ hiệu đó.

H’Hen Niê cũng gửi lời xin lỗi đến Á hậu Lệ Hằng vì đã đánh mất chiếc nhẫn của cô ấy trong đêm chung kết vừa qua.

Cô nói: “Vì đứng ở vị trí thứ 2 ở tiết mục trình diễn bikini nên trong lúc thay đồ tôi cùng với stylist khá vội vàng. Cuối đêm diễn thì mới phát hiện ra chiếc nhẫn do chị stylist để trên bàn biến mất và không có tìm được. Tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành tới chị Lệ Hằng vì sự cố này và cảm ơn tấm lòng của chị”. Được biết, chiếc nhẫn đó nằm trong bộ trang sức thuộc một hãng thời trang danh tiếng của Á hậu Lệ Hằng cho H\'Hen Niê mượn để đeo trong chung kết.

Sau khi giành danh hiệu Top 5 Miss Universe 2018, hoa hậu H’Hen Niê sẽ tiếp tục với các hoạt động đồng hành cùng tổ chức Miss Universe và các chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, xã hội.

H’Hen Niê đã chia sẻ rằng, trong những ngày ở Thái Lan, cô được ekip của Miss Universe quan tâm và ưu ái, được chọn quay video quảng cáo. Khi Hen bày tỏ tiếng Anh của cô không tốt, họ còn cắt đi những đoạn cô nói sai. "Tôi không biết yếu tố ngoại ngữ chiếm ưu thế ra sao trong cuộc thi này, tôi chỉ cố gắng để mọi người nhìn thấy sự chân thành của mình, không chỉ bằng lời nói mà còn bằng hành động. Dù tôi thậm chí không thể nhớ nổi những cái tên nước ngoài, các thí sinh vẫn yêu thương tôi". H\'Hen Niê được các thí sinh nước bạn gọi bằng những cái tên trìu mến như "cô gái tóc ngắn", "fashionista" (vì cô thay đồ rất nhiều mỗi ngày), "Miss Bánh mỳ"...

Hoa hậu kể đại diện Mỹ - Sarah Rose Summer - đã phát âm chuẩn xác tên cô ngay ngày đầu hai người gặp nhau ở phòng thay đồ. Cô nói Sarah Rose Summer đã giúp đỡ mình nhiều trong cuộc thi và việc bị chỉ trích vì chê tiếng Anh của cô chỉ là một sự hiểu lầm. "Mọi người không nên vì một đoạn livestream ngắn mà lên án bạn ấy. Nếu không hiểu và quan tâm đến mình, cô ấy sẽ không thể biết thiếu sót của tôi và giúp đỡ. Chúng tôi là bạn tốt của nhau".

Người đẹp cho biết cô đã nỗ lực từng ngày ở cuộc thi. Mỗi ngày, cô dậy từ 4h sáng để làm đẹp. Từ một người không rành trang điểm, cô biết vẽ mắt, đánh khối cho mình. Đó là nhờ các fans theo sát và góp ý về các lỗi make-up, làm tóc từ những ngày đầu cuộc thi. Hai ngày thi bán kết và chung kết, cô đều tự trang điểm vì tên Việt Nam nằm ở tốp thí sinh cuối, cô không thể chờ đến lượt make-up của mình.

Trong phần tự giới thiệu bản thân tại chung kết Miss Universe, H\'Hen Niê gây xúc động với câu nói: "Tôi là H\'Hen Niê, một người dân tộc thiểu số Việt Nam. Lẽ ra tôi đã lấy chồng năm 14 tuổi, nhưng không, tôi chọn giáo dục. Tôi làm được và bạn cũng sẽ làm được". Cô cũng kể trong vòng thi phỏng vấn kín, giám khảo đã rất quan tâm về xuất thân của cô, nhất là câu chuyện cô bị giục lấy chồng từ năm 14 tuổi.

Tại đây, người đẹp cũng đã lần đầu nói về màn xoay váy được nhận xét đỉnh cao trên sân khấu đêm bán kết ngày 13/12. Cô cho biết: "Chiếc váy trong đêm bán kết được gửi vào sát ngày, tận ngày 10/12 mới được gửi qua Thái Lan và may mắn có team stylist hỗ trợ Hen rất nhanh.

Chiếc váy đó cũng là sản phẩm được tạo nên từ chiếc váy màu vàng cổ dài, phần trên thì chưa hài lòng lắm nên mẹ đã đổi lại phần khác để Hen cảm thấy thoải mái.

Hen luôn muốn một cái gì đó thật nhẹ nhàng, bay bổng để uyển chuyển trên sân khấu. Phần xoay váy Hen đã tập ở trong hậu trường, Hen nghĩ chiếc váy này sẽ không có gì đặc biệt và mình phải làm gì thật đặc biệt trên sân khấu nên Hen đã tập đi tập lại. May mắn mình là quốc gia cuối cùng nên có cơ hội tập.

Trước khi lên sân khấu tôi đã suy nghĩ bây giờ quyết định lại con số mà mình đã nói lúc thi ở Việt Nam, một ăn cả ngã về không, mình vẫn nói câu đó và xoay đi, thế là Hen xoay".

hoa hau hhen nie lan dau noi ve viec dung hang hieu qua dat tien tai hoa hau hoan vu 2018
H\'Hen Niê lần đầu nói về màn xoay váy được nhận xét đỉnh cao trên sân khấu đêm bán kết ngày 13/12.

Được biết, H\'Hen Niê chuẩn bị cho cuộc thi Miss Universe 2018 trong gần một năm. Ở chặng đầu, cô gây ấn tượng với hình ảnh "da nâu, tóc ngắn". Người đẹp tự tin, hòa đồng và chủ động trong các tình huống giao tiếp.

Để đến với Miss Universe, H\'Hen Niê đã trải qua hành trình dài phấn đấu. Cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình sáu anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M\'gar, tỉnh Đăk Lăk. Xuất thân từ gia đình lao động, H\'Hen Niê sớm có ý thức tự lập, chịu khó. Từ bé, cô theo bố lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê. Rời buôn làng lên Sài Gòn làm thuê trọ học, cô vào nghề người mẫu và chinh phục vương miện cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Sau đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, cô được chuyển đến ở một căn hộ chung cư miễn phí trong hai năm. Cô và gia đình dùng số tiền thưởng 200 triệu đồng cho công việc thiện nguyện. Gần một năm làm việc trong vai trò hoa hậu, cô không chỉ tham gia nhiều hoạt động xã hội mà còn giúp bố mẹ trả nợ, chăm sóc cho gia đình.

Hoa hậu chia sẻ cô không dám tiêu pha quá tay mà tiết kiệm để chăm sóc bố mẹ. Cô duy trì thói quen đạp xe để ngắm thành phố những khi rảnh rỗi. Món đồ lớn nhất cô từng mua là chiếc xe đạp giá 10 triệu đồng. Khi về quê, cô lại trở thành đứa con của buôn làng, nấu ăn cùng mẹ bên gian bếp đơn sơ như ngày còn nhỏ. Người đẹp thích nhất là được đeo chiếc gùi trên lưng, lên rẫy hái cà phê, hái bơ... "Tôi đã lớn lên trong thế giới ấy, thế giới của những ngọn lửa trại bập bùng, nhiệt huyết và khao khát tuổi trẻ" - hoa hậu chia sẻ.

Ngọc Anh (tổng hợp)

hoa hau hhen nie lan dau noi ve viec dung hang hieu qua dat tien tai hoa hau hoan vu 2018 H’Hen Nie tiết lộ hậu trường chưa từng biết về Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Hoa hậu H’Hen Nie sau khi về nước đã có cơ hội chia sẻ về những trải nghiệm, những câu chuyện sau hậu trường cuộc ...

/ Người Đưa Tin