HLV U22 Việt Nam nói gì về hệ thống 3-4-3 của HLV Park Hang-seo?

Chiều nay, U22 Việt Nam đã hòa CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) 0-0. Trao đổi với báo chí sau trận giao hữu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng ông không xa lạ gì sơ đồ 3 -4-3 mà HLV Park Hang-seo xây dựng ở đội tuyển. Tuy nhiên, để áp hệ thống đó vào U22 Việt Nam thì còn phải dựa vào những nhân tố hiện có.

Trong trận giao hữu chiều nay với CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), U22 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu tốt, tạo rao một số cơ hội trước dàn cầu thủ có thể hình cao to hơn hẳn bên phía đối phương.

hlv u22 viet nam noi gi ve he thong 3 4 3 cua hlv park hang seo

U22 Việt Nam đã hòa CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) 0-0 trong trận giao hữu chiều nay. Ảnh: 24h

Sau 90 phút thi đấu, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã hòa đội bóng xứ kim chi 0-0. Phát biểu sau trận đấu, HLV được coi là "người đóng thế" của HLV Park Hang-seo tại giải U22 Đông Nam Á 2019 sắp tới nói:

"Các cầu thủ của tôi mới tập trung được 10 ngày và hôm nay đã phải đọ sức với 1 đối thủ mạnh của Hàn Quốc. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu, thể lực của các cầu thủ. Họ đã cho thấy có thể chơi với cường độ cao.

Đương nhiên, sau trận đấu này chúng tôi sẽ phải có thêm những sự điều chỉnh, hoàn thiện để giành kết quả tốt nhất tại giải U22 Đông Nam Á 2019.

Trước Ulsan Hyundai, tôi mới hài lòng ở khả năng phòng ngự của đội mà thôi".

hlv u22 viet nam noi gi ve he thong 3 4 3 cua hlv park hang seo

HLV Nguyễn Quốc Tuấn (giữa) cho rằng không thể áp dụng cứng nhắc hệ thống 3-4-3 vào đội U22 Việt Nam. Ảnh: Tuệ Minh

Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, thành công của các đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo từ năm ngoái sang đầu năm nay là động lực để U22 Việt Nam phấn đấu.

"Chiến thuật 3-4-3 mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng không xa lạ gì với tôi. Tôi đã vận dụng nó cách đây 2 năm khi dẫn dắt HAGL ở V.League.

Tuy nhiên, để có thể vận hành một lối chơi phải dựa trên con người cụ thể có phù hợp hay không chứ không thể áp đặt được", HLV U22 Việt Nam nhấn mạnh.

Trước câu hỏi về việc có gọi bổ sung những cầu thủ đã khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng vẫn đủ tuổi đá giải U22 như Văn Hậu, Quang Hải... hay không? HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói thẳng:

"Tôi sẽ không gọi. Chúng tôi cần tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác phát triển, thể hiện mình và giải U22 Đông Nam Á 2019 là một cơ hội tốt.

Mục tiêu của U22 là hướng tới chiến lược lâu dài, có sự kế thừa cho đội tuyển".

Chốt lại, HLV Nguyễn Quốc Tuấn bày tỏ: "Với mỗi HLV khi bước vào một giải đấu đều có áp lực nhất định và tôi cũng vậy.

Muốn chiến thắng tại giải U22 Đông Nam Á sắp tới, theo tôi trước hết phải dựa trên lối chơi chặt chẽ. Khi phòng ngự tốt rồi mới nghĩ tới tấn công để có bàn thắng".

Theo kế hoạch, giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 17.2 tới 2.3. Đội U22 Việt Nam ở bảng A cùng với U22 Thái Lan, Đông Timor, Lào, Brunei, Philippines.

hlv u22 viet nam noi gi ve he thong 3 4 3 cua hlv park hang seo

U22 Việt Nam đặt mục tiêu vào chung kết U22 Đông Nam Á

ASIAN CUP 2019: HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng trận đấu với CLB Ulsan vào chiều mai 26/1 sẽ là cơ hội tốt để các ...

hlv u22 viet nam noi gi ve he thong 3 4 3 cua hlv park hang seo

Đối thủ của U22 Việt Nam: ‘HLV Park biết mọi thứ về Nhật Bản’

ASIAN CUP 2019: HLV Kim Do-hoon, thuyền trưởng CLB Ulsan cho rằng thầy Park đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ trước trận tứ ...

hlv u22 viet nam noi gi ve he thong 3 4 3 cua hlv park hang seo

17 tuyển thủ U19 được triệu tập lên U22 Việt Nam

Để chuẩn bị cho giải U22 Đông Nam Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn triệu tập 17 tuyển thủ U19 Việt Nam lên tập trung từ ...