HLV Park Hang-seo có yêu cầu ngầm với học trò ở AFF Cup

Cán bộ C45 đi cùng đội, nên quy định của tuyển Việt Nam cũng có thay đổi so với khi ông Park Hang-seo dẫn dắt đội U23 và Olympic Việt Nam.

Không công khai, nhưng có những nguyên tắc ngầm mà HLV Park Hang-seo thiết lập cho các học trò. Cấp độ đội tuyển quốc gia có những chuyện không giống như U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam.

Cụ thể khi đến Lào, quy định xài điện thoại được thiết lập. Tuyển thủ sẽ không được sử dụng thiết bị di động từ 22h hôm trước đến 8h hôm sau. Một phần để đảm bảo giấc ngủ, mặt khác tránh cho cầu thủ bị phân tâm khi lên mạng, tham gia vào các hoạt động của mạng xã hội.

hlv park hang seo co yeu cau ngam voi hoc tro o aff cup
Tuyển thủ Việt Nam không cầm điện thoại khi di chuyển ở ĐTQG. Ảnh: Quang Thịnh.

Mạng xã hội là cầu nối giữa cầu thủ với người hâm mộ, nơi tương tác giữa đôi bên. Nhiều cầu thủ có lượng người theo dõi khủng khiếp như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Hà Đức Chinh hay Nguyễn Quang Hải.

Ông Park Hang-seo không khắc nghiệt khi thu điện thoại như cựu HLV Toshiya Miura. Tuy nhiên, ông thầy Hàn Quốc hiểu được tầm quan trọng của sự tập trung và rủi ro cho các cầu thủ nên phải bảo vệ họ trước.

Vừa đặt chân đến sân bay, một tuyển thủ tính chụp lại cảnh hai đồng đội giỡn với nhau, nhưng một động tác của ông Park Hang-seo ngay đó khiến anh này tụt hứng. Chiếc điện thoại nhanh chóng được cất vào túi. Phóng viên để ý mới thấy không có cầu thủ nào cầm điện thoại trên tay khi di chuyển.

Ở buổi tập sau đó trên sân Anouvong, khi được hỏi về những quy định mà HLV trưởng áp dụng tại AFF Cup 2018, trung vệ Trần Đình Trọng phải mất một lúc suy nghĩ mới có thể từ chối trả lời câu hỏi “nhạy cảm” này.

Điều đó cho thấy sự khác biệt lớn trong cách sinh hoạt ở hai đội U23 Việt Nam và Olympic so với đội tuyển quốc gia (ĐTQG). 13 cầu thủ lần đầu tiên dự AFF Cup 2018 đều còn trẻ, và họ phải chủ động thích nghi với quy định ngầm.

hlv park hang seo co yeu cau ngam voi hoc tro o aff cup
Cán bộ C45 (ngoài cùng bên phải) luôn được cử theo đội tuyển mỗi kỳ SEA Games và AFF Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

Một lãnh đạo đi cùng đội tiết lộ các cầu thủ tuyệt đối không được mang theo điện thoại trong các cuộc họp nội bộ, bàn chiến thuật như sáng 6/11. Thầy trò ông Park dành thời gian xem lại trận đấu của ĐT Lào.

Điều khác biệt nữa mà những cầu thủ của ông Park phải làm quen, đó là sự có mặt của một cán bộ an ninh theo đội. Ông Nguyễn Đình Nghĩa, cán bộ Cục Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (C45) giám sát đội lần này.

AFF Cup 2018 là mục tiêu quan trọng nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam và cũng là nhiệm vụ lớn nhất của ông Park Hang-seo. Huấn luyện viên trưởng thừa nhận áp lực và hiểu rõ kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam.

hlv park hang seo co yeu cau ngam voi hoc tro o aff cup

HLV Park Hang-seo: \'Sức trẻ sẽ giúp Việt Nam bùng nổ ở AFF Cup\'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho rằng luồng sinh khí từ lứa U23 sẽ giúp đội tuyển Việt Nam làm nên chuyện ở giải ...

hlv park hang seo co yeu cau ngam voi hoc tro o aff cup

Văn Quyết: "Việt Nam cần quên kỳ tích U23, tập trung cho AFF Cup"

Thủ quân tuyển Việt Nam mong cả đội đoàn kết, chiến đấu cho mục tiêu chấm dứt cơn khát vô địch AFF Cup kéo dài ...

https://news.zing.vn/hlv-park-hang-seo-co-yeu-cau-ngam-voi-hoc-tro-o-aff-cup-post890352.html

/ Zing