HLV Nhật Bản: "Không thể chủ quan trước Việt Nam"

Ông Hajime Moriyasu cho rằng đoàn quân hiện tại của HLV Park Hang-seo còn đáng sợ hơn thời điểm gây chấn động ở giải U23 châu Á.

hlv nhat ban khong the chu quan truoc viet nam
HLV Moriyasu vui vẻ trả lời phỏng vấn, nhưng sau khi các cầu thủ khởi động, ông yêu cầu các phóng viên ra ngoài để đội tập kín. Ảnh: Đức Đồng.

Sáng 18/8, Nhật Bản tập buổi cuối để chuẩn bị cho màn so tài với Việt Nam. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định vị trí đầu bảng D. Cả hai đội hiện tại đều bảng nhau về điểm số, hiệu số, số bàn thắng và số bàn thua.

“Việt Nam là đội bóng mạnh ở giải đấu này. Các bạn có đội hình chất lượng hơn khi giành HC bạc giải U23 châu Á”, HLV Hajime Moriyasu trả lời truyền thông Việt Nam.

Tới Asiad lần này, Việt Nam mang nòng cốt là đội hình U23 đã tạo kỳ tích tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo còn bổ dung thêm ba cầu thủ trên 23 tuổi dạn dày kinh nghiệm là bộ đôi tiền vệ Nguyễn Văn Quyết - Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Anh Đức. Tương tự Nhật Bản, đội giành vé vào vòng 1/8 sau các chiến thắng liên tiếp trước Pakistan (3-0) và Nepal (2-0).

hlv nhat ban khong the chu quan truoc viet nam
Nhật Bản tập luyện sáng nay 18/8, chuẩn bị cho trận đấu quyết định ngôi đầu bảng D với Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

“Với kết quả trận đấu giữa Malaysia và Hàn Quốc, tôi thấy bóng đá luôn bất ngờ. Hàn Quốc được đánh giá cao hơn Malaysia nhưng kết quả trận đấu thì ngược lại. Vì vậy chúng tôi không thể chủ quan. Nhật Bản luôn cố gắng từng trận, thi đấu với tất cả những gì mình có. Chúng tôi sẽ chuẩn bị chu đáo cho trận đấu với Việt Nam”, HLV Moriyasu nói thêm.

Hàn Quốc tới Indonesia với quyết tâm bảo vệ tấm HC vàng mà họ giành được bốn năm trước trên sân nhà. Đội bóng này sở hữu lực lượng mạnh, trong đó có ba cầu thủ mới dự World Cup 2018 là thủ môn Jo Hyeon-woo, bộ đôi tiền đạo tiền đạo Hwang Ui-jo và Son Heung-min - ngôi sao đang khoác áo Tottenham. Tuy nhiên, sau khi thắng Bahrain 6-0, họ bất ngờ thua Malaysia 0-1, hết cơ hội giành đầu bảng E.

Sau trận đại chiến ngày mai, nếu nhì bảng D, Việt Nam sẽ đụng Malaysia - đội giành vị trí đầu bảng E trước một vòng đấu. Nếu xếp trên Nhật Bản, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu đội đứng thứ ba có thành tích tốt của bảng B hoặc E hoặc F.

Xếp thứ ba ở bảng B có thể là Thái Lan, Bangladesh hoặc Qatar. Tương tự, ở bảng E là Hàn Quốc, Kyrgyzstan hoặc Bahrain. Ở bảng F là Myanmar hoặc Triều Tiên.

Lâm Thỏa(từ Indonesia)

hlv nhat ban khong the chu quan truoc viet nam HLV Nhật Bản giấu bài, chờ quyết chiến Việt Nam

Chia sẻ với truyền thông trong nước, ông Moriyasu Hajime cho biết rất tự tin sẽ đánh bại Việt Nam để có ngôi đầu bảng ...

hlv nhat ban khong the chu quan truoc viet nam HLV Nhật Bản nói gì sau trận hòa ‘nghẹt thở’ trước Senegal?

Dù ĐT Nhật Bản phải rất vất vả mới có thể giành được 1 điểm trong cuộc đối đầu với Senegal, nhưng Akira Nishino lại ...

/ VnExpress