HLV Myanmar: ‘Phải đánh bại Việt Nam để biến ước mơ thành hiện thực’

Tin AFF Suzuki Cup 24/7:Ông Antoine Hey đặt mục tiêu giành trọn ba điểm trước Việt Nam để tiến gần tới việc lọt vào bán kết AFF Cup 2018.

hlv myanmar phai danh bai viet nam de bien uoc mo thanh hien thuc

HLV Antoine Hey cho rằng trận đấu ngày 20/11 sẽ rất khó khăn với Myanmar bởi Việt Nam là ứng viên vô địch.

"Sẽ có hàng chục nghìn khán giả phủ kín sân Thuwuna, khi Myanmar tiếp Việt Nam. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng", HLV Antoine Hey chia sẻ. "Chúng tôi đã có sáu điểm sau hai trận đấu tiên, nhưng vẫn có thể bị loại. Bởi vậy, không còn cách nào khác là chúng tôi phải đánh bại Việt Nam. Chúng tôi phải tận dụng tối đa cơ hội được chơi trận sân nhà cuối cùng ở vòng bảng. Nếu không, mọi chuyện sẽ rất phức tạp khi làm khách của Malaysia".

Myanmar đang đứng đầu bảng A sau khi đánh bại Campuchia và Lào. Đối đầu Việt Nam sắp tới là thử thách thực sự với thầy trò HLV Antoine Hey. Sau hai lượt trận, Việt Nam cũng đang có sáu điểm, thậm chí chưa thủng lưới bàn nào.

"Điều quan trọng nhất là Myanmar phải cải thiện hàng thủ", ông Hey nói. "Chúng tôi đã để Campuchia và Lào ghi bàn trước, dẫn tới tốn sức lội ngược dòng. Không thể tái diễn tình trạng này. Chúng tôi cần nhanh chóng rút ra bài học, chuẩn bị cho hai trận đấu với đối thủ rất mạnh là Việt Nam và Malaysia".

hlv myanmar phai danh bai viet nam de bien uoc mo thanh hien thuc

Lần gần nhất Myanmar và Việt Nam đối đầu nhau là tại AFF Cup 2016. Việt Nam giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân đối phương, nhờ các pha làm bàn của Văn Quyết và Công Vinh.

Người Myanmar rất hâm mộ bóng đá nhưng thành tích của tuyển quốc gia chưa được như kỳ vọng. Trong 11 kỳ AFF Cup, đội bóng của xứ chùa Vàng mới hai lần lọt vào tới bán kết, năm 2004 và 2016. Thầy trò HLV Antoine Hey đặt mục tiêu tiến xa hơn ở giải năm nay. "Chúng tôi muốn biến ước mơ thành sự thực", nhà cầm quân người Đức tuyên bố.

Lâm Thỏa (từ Yangon)

hlv myanmar phai danh bai viet nam de bien uoc mo thanh hien thuc Thầy trò ông Park chạy đua với mặt trời ở buổi tập tại Myanmar

Chiều 18/11, sân tập không có đèn và hoàng hôn ở Yangon dần buông, nên buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại ...

hlv myanmar phai danh bai viet nam de bien uoc mo thanh hien thuc AFF CUP 2018: Người dân Myanmar đội nắng mua vé xem trận gặp tuyển Việt Nam

AFF CUP 2018: Sáng 18/11, cảnh mua vé ở sân vận động Thuwunna rất trật tự, người dân bình tĩnh đứng chờ dưới cái nắng ...

hlv myanmar phai danh bai viet nam de bien uoc mo thanh hien thuc AFF CUP 2018: Cảnh sát có vũ trang bảo vệ đội tuyển Việt Nam ở Myanmar

AFF CUP 2018: Nhân viên an ninh trang bị súng máy và dụng cụ hỗ trợ túc trực mọi lúc trong những ngày thầy trò ...